CNN 18 – 11: HTX Phú Hưng tích cực chuyển đổi để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn.
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

CNN 18 – 11: HTX Phú Hưng tích cực chuyển đổi để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn.

Thưa Qv và Cb, Hải Lăng là một trong những địa phương đi đầu quan tâm phát triển hợp tác xã nông nghiệp ở tỉnh. Sau khi Luật HTX năm 2012 ra đời, huyện đã khuyến khích các HTX trên địa bàn loại bỏ dần những phương thức hoạt động lạc hậu, tích cực chuyển đổi xây dựng HTX kiểu mới. Nhờ đó bà con nông dân xã viên sau khi tham gia vào HTX sẽ được thụ hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi, quyền lợi hoạt động cũng được nâng lên rất nhiều. Sau đây là  ghi nhận về tình hình lao động sản xuất của bà con nông dân ở  HTX Phú Hưng, xã Hải Phú huyện Hải Lăng.

Trong những năm qua, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phú Hưng xã Hải Phú đã có những cách làm hay và sáng tạo để phát huy vai trò và năng lực quản lý của mình trong việc sát cánh cùng nông dân phát triển kinh tế hộ gia đình. Theo đó, HTX Phú Hưng đảm nhận tổ chức được 10 khâu dịch vụ phục vụ thành viên, gồm điều hành tổ chức sản xuất, làm đất, cung ứng vật tư nông nghiệp, giống, bảo vệ đồng ruộng, thú y, sản xuất cây giống lâm nghiệp, thủy nông, tín dụng nội bộ và dịch vụ vệ sinh môi trường. Trong đó, có năm khâu dịch vụ không thu phí nhằm hỗ trợ bà con nông dân phát triển sản xuất.

Phỏng vấn: Ông Văn Ngọc Phúc- Thành viên HTX Phú Hưng- Hải Phú- Hải Lăng.

( hiện nay chúng tôi có công ăn việc làm ổn định, với mức lương cũng đã góp phần cải thiện cuộc sống gia đình so với trước đây rất nhiều..)

Sau thời gian triển khai thực hiện, dịch vụ tín dụng nội bộ đã mang lại hiệu quả thiết thực, với tổng số vốn cho vay từ 5 đến 6 tỷ đồng mỗi năm đã tạo điều kiện cho thành viên vay vốn để phát triển kinh tế với thủ tục đơn giản, quay vòng vốn nhanh và được thành viên tin tưởng hưởng hứng. Ngoài hỗ trợ đầu vào, thời gian qua để giúp đỡ đồng hành cùng bà con nông dân trong bối cảnh sản xuất và tiêu thụ nông sản như hiện nay,  HTX Phú Hưng còn chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tích cực tìm kiếm thị trường, huy động các nguồn lực, phát huy những thế mạnh của địa phương tạo điều kiện cho thành viên có công ăn việc làm, tìm kiếm đầu ra để liên kết theo chuổi sản phẩm.

Phỏng vấn: Ông Nguyển  Thể- GĐ HTX Phú Hưng- Hải Phú

( về những định hướng và hiệu quả về việc liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm..)

Hiện nay, với vai trò là người bạn đồng hành cùng nông dân, trên địa bàn huyện Hải Lăng có nhiều đơn vị HTX dịch vụ nông nghiệp thực hiện đổi mới phương thức hoạt động với những đầu việc thiết thực , sáng tạo nhằm hỗ trợ phong trào sản xuất kinh tế cho bà con nông dân xã viên. Theo đó các HTX phát triển mạnh theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tìm tòi hướng đi tích cực và phù hợp với bối cảnh phát triển của địa phương

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 17/11/2017 10:11 Võ Nguyên Thủy 18/11/2017 15:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà