đại đôàn kết: trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, Trưởng ban Công tác mặt trận ở các khu dân cư luôn gương mẫu, đi đầu trong việc khơi dậy, phát huy nội lực trong cộng đồng dân cư, vận động, tập hợp Nhân dân triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực sự là nhịp cầu nối, gắn kết ý Đảng - lòng dân ở cơ sở. Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn những người làm công tác mặt trận ở khu dân cư.

TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN-NGƯỜI NỐI NHỊP CẦU ĐOÀN KẾT Ở CƠ SỞ.

Ông Trần Đức Vỹ-Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đến nay đã được 14 năm. Với ông, làm công việc này đã gắn kết ông với bà con làng xóm lại gần nhau hơn. Và những ý kiến của bà con trong thôn đều được ông truyền đạt lại với chính quyền thôn, xã. Chính điều này đã phát huy tinh thần dân chủ trong người dân của thôn Vĩnh An.

PV Ông Trần Đức Vỹ-TB Công tác mặt trận thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ

Không chỉ riêng gì ông Trần Đức Vỹ mà còn có rất nhiều tấm gương trưởng ban công tác mặt trận ở các khu dân cư. Trong quá trình hoạt động và tham gia hoạt động, các Trưởng ban công tác mặt trận luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, thường xuyên phối hợp giải quyết những vấn đề hợp lý, chính đáng, góp phần ổn định dư luận xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Đồng thời, thường xuyên động viên nhân dân tham gia giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; phối hợp thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở và hoạt động tự quản ở khu dân cư.

PV Bà Nguyễn Thị Kiều-TBCTMT khu phố Lương An, Đông Lễ

Xác định muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, người cán bộ làm công tác mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn bám sát cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm thì Nhân dân mới tin và làm theo. Chính vì vậy, những người làm công tác mặt trận trước hết cần nhiệt tình, gương mẫu, có năng lực, có uy tín, có hiểu biết sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động phải kiên trì có tình, có lý để người dân hiểu và tích cực tham gia, đồng thời chú trọng đặt lợi ích của người dân và cộng đồng lên hàng đầu.

Là một người vừa bí thư chi bộ vừa trưởng ban công tác mặt trận khu phố 9, phường 5, thành phố Đông Hà ông Phạm Xuân Mượn đã phát huy tốt vai trò của mặt trận trong tuyên truyền chủ trương đường lối của đảng đến tận người dân. Với việc bám sát kế hoạch và gắn với chương trình hành động của mặt trận tổ quốc Việt Nam nên trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã được người dân đồng tình hưởng ứng.

PV Ông Phạm Xuân Mượn-TB Công tác mặt trận-Bí thư chi bộ khu phố 9, phường 5, Đông Hà.

Từ sự tận tâm nhiệt tình với trách nhiệm, trong thời gian qua những người làm công tác mặt trận đã có những đóng góp đáng kể trong các phong trào thi đua yêu nước, trong các cuộc vận động đặc biệt là cuộc vận động” toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cuộc vận động này, những người làm công tác mặt trận đã huy động người dân hiến đất, ngày công để chung tay xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là tinh thần hưởng ứng của người dân sự đồng lòng đồng sức đã làm cho cuộc vận động đi vào thực chất và mang lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống. Ngoài ra, những trưởng ban công tác mặt trận cũng là trưởng ban giám sát đầu tư cộng đồng ở từng khu dân cư, các thôn. Từ việc dựa vào “tai”, “mắt” của nhân dân thông qua các giám sát cộng đồng đã hạn chế được tình trạng thất thoát, lãng phí, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đối với những công trình được đầu tư, xây dựng trên địa bàn. Chính điều này đã tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương.

PV Ông…..Chủ tịch UBMTTQVN xã Cam Hiếu, Cam Lộ

Bên cạnh những thành tích đã đạt được rất đáng tự hào, thực tiễn công tác Mặt trận cơ sở thời gian qua vẫn còn đó những khó khăn, bất cập. Hoạt động Mặt trận cấp cơ sở có nơi còn hình thức, thiếu hiệu quả; năng lực, trình độ, trách nhiệm, tâm huyết của một số cán bộ còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Từ kinh nghiệm thực tế để thấy rằng, muốn vận động tốt thì phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân. Quan trọng là cán bộ làm công tác mặt trận phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên, có như vậy thì việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo. Đây cũng là trăn trở để mỗi cán bộ làm công tác mặt trận tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra.

PV TB Công tác mặt trận xã….

PV Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh

Có thể nói, thông qua công tác tuyên truyền vận động của những người làm công tác mặt trận ở khu dân cư những chủ trưởng chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đã đến được với người dân. Chính điều này cũng đã thắt chặt sự đoàn kết giữa những người làm công tác mặt trận và nhân dân. Bởi thế dù ở lĩnh vực nào, những người làm công tác mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh cũng  luôn tận tâm hết lòng vì nhân dân. Và những đóng góp  của họ trong thực hiện các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước cũng đã xây dựng tinh thần đoàn kết thôn, xóm và hơn thế nữa ngày càng nhận được sự tin yêu, quý trọng của nhân dân.

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 10/04/2023 16:00 Lê Vĩnh Nhiên 13/04/2023 10:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà