đại doàn kết: chung tay hỗ trợ miền nam
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết.

 

PTV: Thưa quý vị và các bạn!  Trong những ngày qua, mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh đã hướng về miền nam với tình cảm “Tất cả vì miền nam ruột thịt”.

Vâng,  đó là tình cảm mà người dân Quảng Trị gửi gắm bằng những món quà được quyên góp từ muôn triệu tấm lòng, những chuyến xe đầy ắp nghĩa tình nối nhau lăn bánh đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho bà con các tỉnh miền Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận những tình cảm của người dân Quảng Trị trong chung tay hỗ trợ đồng bào miền nam, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau: ( đón xem 20h30 ngày 2.8)

 

CHUNG TAY HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN NAM

 

Bắt đầu từ lời kêu gọi của UBMTTQVN thị trấn Cửa Việt, gia đình anh Nguyễn Văn Vịnh và chị Mai Thị Thủy Triều ở khu phố 7, thị trấn Cửa Việt đã tích cực ủng hộ đồng bào miền nam bằng hiện vật là nước mắm và cá khô với tổng trị giá 11 triệu đồng. Với anh chị tuy món quà không lớn nhưng đã góp phần nhỏ để chia bớt những khó khăn của đồng bào miền nam.

 

PV Anh Nguyễn Văn Vịnh-Khu phố 7, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền nam của UBMTTQVN tỉnh Quảng  Trị, UBMTTQVN thị trấn Cửa Việt đã kêu gọi người dân cũng chung tay hỗ trợ đồng bào miền nam thân yêu. Là vùng quê biển, nên các loại thực phẩm chủ yếu là đồ biển từ con cá khô, cho đến chai nước mắm, hủ ruốc…đều được bà con tập hợp lại và mang đến ủng hộ. Tổng số tiền ủng hộ cho các tỉnh phía nam của thị trấn Cửa Việt là 150 triệu đồng.

 

PV Ông Nguyễn Đức Vĩnh-Phó chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

 

Không chỉ riêng thị trấn Cửa Việt, mà mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã cùng với các đoàn thể  chung tay chuẩn bị những thực phẩm gửi vào tiếp tế cho đồng bào các tỉnh miền Nam. Có gì gửi đó, thực phẩm của nhà làm được. Đối với vùng nông thôn, gửi vào những quả mướp, quả bí, những hũ muối sả. Còn đối với vùng biển, thực phẩm đó là những chai nước mắm, những con cá khô…Đây không đơn thuần là những món ăn dân dã mà ở đó chứa đựng những tình cảm chân thành của các thầy, cô giáo gửi tới người dân miền Nam, để họ có thêm niềm tin, động lực vượt qua đại dịch Covid – 19. Bằng những tấm lòng, từ những loại nông sản quê hương, hạt muối nghĩa tình sẻ chia của người Quảng Trị gửi tặng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào miền Nam đã góp phần lan toả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, trong những thời điểm khó khăn.trong gian khó, càng thấy sức mạnh của sự tử tế, tình đoàn kết, thân ái, nghĩa đồng bào bền chặt.

 

PV Chị Nguyễn Thị Hà-Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ

 

Tại nhiều địa phương ở tỉnh Quảng Trị, bà con đang tiến hành quyên góp nhiều mặt hàng thiết yếu như: Gạo, rau củ, đồ khô...để gửi vào Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi người góp một chút công chút của và niềm tin gửi đến miền Nam, cầu mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống lại được trở về bình thường như ban đầu. Đặc biệt ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị” nhằm kêu gọi sự sẻ chia của các cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn cùng chung tay hướng về TPHCM và các tỉnh phía Nam, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận tiền và hàng hóa nhu yếu phẩm các loại ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm, thời gian qua mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ để phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 theo các văn hướng dẫn của UBND tỉnh, tích cực phối hợp với Công an xã, trạm y tế xã, các đoàn thể rà soát các đối tượng tiếp xúc gần và từ các địa phương có dịch trở về địa bàn để kịp thời khai báo y tế. Nhằm tiếp thêm sức mạnh, tinh thần, nghị lực và niềm tin cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

 

PV Bà Nguyễn Hồng Hải- Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đông Hà

 

Mặc dù phát động trong một thời gian ngắn nhưng người dân Quảng Trị đã hăng hái tích cực quyên góp để có những chuyến hàng đưa vào miền nam. Và trong những ngày ngày này tiếp tục có nhiều chuyến hàng của nhân dân Quảng Trị gửi vào miền nam. Những tấm lòng ấy, những sự chung tay hướng về miền Nam thân yêu một lần nữa khẳng định tình đồng chí, nghĩa đồng bào và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn khắc sâu trong trái tim mỗi người Việt Nam và trong khó khăn, tinh thần ấy lại được khơi dậy để mỗi người cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay, mặt trận các cấp trong toàn tỉnh đã vận chuyển hơn 570 tấn hàng hóa hỗ trợ cho các tỉnh miền nam vượt qua khó khăn trong dịch bệnh Covid 19. Đáng chú ý chính là tấm lòng của người dân miền Trung hướng về miền Nam ruột thịt. Những chuyến hàng hỗ trợ bắt đầu được chuyển đến miền Nam trên tinh thần "của ít lòng nhiều", gửi gắm hy vọng sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh này.

 

PV Chùm ý kiến mặt trận các cấp: Nói về việc tiếp tục chung tay hỗ trợ đồng bào miền nam vượt qua khó khăn

 

Với vai trò là kết nối tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Từ đó sẽ huy động một sức mạnh tổng lực để giúp Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

 

PTV: Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 30/07/2021 09:23 Lê Vĩnh Nhiên 30/07/2021 13:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà