đại đoàn kết: mặt trận các cấp thực hiện mục tiêu kép
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Sau một thời gian không có ca nhiễm mới, tỉnh Quảng Trị tiếp tục thực hiện vừa phòng chống dịch bệnh Covid 19 vừa phát triển kinh tế. Trên tinh thần đó, mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua do trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động. Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này chúng tôi xin phản ánh cụ thể hơn về vấn đề trên mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

MẶT TRẬN CÁC CẤP VỪA PHÒNG CHỐNG DỊCH, VỪA ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

19 h,  ngày 24 tháng 5 năm 2021 các khu vực lân cận số nhà 19, đường Phù Đổng Thiên Vương thuộc khu 2, khu phố 5 và các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 quốc lộ 9, thuộc khu phố 6,  thuộc phường 3, thành phố Đông Hà đã được gỡ phong tỏa. Sau khi các địa điểm nói trên được gỡ bỏ phong tỏa, UBMMTTQVN phường 3 tiếp tục tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Song song với đó, mặt trận của phường cũng đẩy mạnh triển khai các cuộc vận động  lớn, các phong trào thi đua do Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động.

PV Ông….Chủ tịch UBMTTQVN phường 3, thành phố Đông Hà: Nói về việc vừa tham gia phòng chống dịch vừa phải phát triển kinh tế nhất là các phong trào thi đua.

Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng và trách nhiệm của hệ thống mặt trận tổ quốc  các cấp, nhất là Ban Công tác Mặt trận ở các thôn, xóm,  khu dân cư trong việc vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền và ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mặt trận các cấp cũng đã tiếp tục  tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời,  Mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tích cực vận động nhân dân tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động lớn,  các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đảm bảo sự thống nhất trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư thông qua việc thực hiện quy ước, hương ước để nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Mặt khác  cũng từ các cuộc vận, các phong trào những  hoạt động về phòng chống dịch cũng được người dân thực hiện nghiêm.

PV Bà Võ Thị Hoa Hằng-Phó chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đông Hà: Nói về việc mặt trận ở phường tiếp tục thực hiện phòng chống dịch đồng thời đưa các phong trào thi đua vào triển khai.

Cùng với hoạt động trên, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách  trên địa bàn toàn tỉnh, đã được UBMTTQVN các cấp triển khai đồng loạt và phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ   lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng đã được mặt trận các cấp tổ chức thực hiện, để động viên lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ chống dịch.  Cùng với đó, mặt trận các cấp cũng đã duy trì làm tốt việc quan tâm, chăm lo đến người nghèo, hộ nghèo trong trên địa bàn toàn tỉnh để gắn liền với thực hiện các chính sách an sinh xã hội và công tác từ thiện nhân đạo, phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận để vươn lên thoát nghèo.

PV Anh Hồ Văn Nụ-Phó Ban mặt trận thôn Tà Rụt 1, xã Tà Rụt, huyện Đakrong: Nói về việc tuyên truyền chống dịch và hỗ trợ cho các hộ nghèo, hướng dẫn họ phát triển kinh tế.

Mặt trận các cấp đã thể hiện được vai trò là trung tâm đoàn kết và hỗ trợ giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giảm nghèo bền vững. Do đó,  người dân  ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, phấn khởi về những thành tựu đã đạt được, nhất là trong việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới nên đã đồng thuận tham gia tích cực vào các phong trào, hoạt động ở từng địa phương.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 nhưng các hoạt động xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phong trào “thi đua xây dựng nông thôn mới” “Ngày Chủ nhật xanh”, tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự trị an”... đã được mặt trận các cấp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện và ngày càng đi vào nề nếp, các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng đầy đủ các cuộc vận động, các phong trào từ đó tạo được sức lan tỏa cao trong toàn xã hội.

PV Ông Hồ Văn Bền-chủ tịch UBMMTTQVN huyện Đakrong: Địa phương đẩy mạnh phát triển các phong trào thi đua, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

PV Bà Võ Thị Hoa Hằng-Phó chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đông Hà: Chú trọng triển khai xây dựng văn minh đô thị trong toàn thành phố, tạo ra phong trào thi đua ở từng người dân.

Có thể nói. trên tinh thần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa tham gia phát triển kinh tế, mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua nhằm tạo sự hứng khởi, động viên tinh thần để người dân tham  gia và xem đó là trách nhiệm nghĩa vụ của bản thân đối với các cuộc vận động, các phong trào. Chính vì vậy nhiều cuộc vận động và phong trào của do Trung ương MTQVN phát động được thực hiện ở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt kết quả tốt và mang lại hiệu quả thiết thực. Đây cũng là cơ sở để mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt  các phong trào thi đua, nhằm  góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Với những hoạt động thiết thực, MTTQ các cấp đã góp phần đáng kể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đã tạo sự an tâm, ổn định, để mọi người cùng nhau vừa chung tay đẩy lùi dich  bệnh vừa phát triển kinh tế.

 Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 29/05/2021 10:07 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà