đai đoàn kết: ngày hội đai đoàn kết
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết

 

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong thời gian qua, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động luôn được Mặt trận Tổ quốc  các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện và xem đây là giải pháp hàng đầu để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận. Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và cac bạn những ghi nhận về hoạt động của mặt trận các cấp trong thời gian qua, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT CỦA MẶT TRẬN CÁC CẤP

 

Năm 2021, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung Chương trình công tác năm 2021 đạt được những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực: Đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, khó khăn, hưởng ứng và phát động đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra…

Để những hoạt động của mặt trận các cấp đạt hiệu quả thì công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân luôn được mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện. Trong đó, các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đã được tuyên truyền và người dân thực hiện một cách nghiêm túc. Đồng thời phát huy được vai trò của các tổ chức tôn giáo trong tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong đồng bào có đạo. 

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 mặt trận các cấp cũng đã phát huy vai trò của mình để thực hiện có hiệu quả phong trào phòng chống dịch bệnh, đặc biệt có nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ cho đồng bào miền nam, hỗ trợ cho những khu vực bị cách ly y tế cũng đã được mặt trận các cấp đẩy mạnh. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Từ các phong trào này trên địa bàn toàn tỉnh đã có rất nhiều những tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch… Qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với những người trong tuyến đầu chống dịch và sẵn sàng đồng lòng cùng với cả nước đẩy lùi đại dịch.

 

PV Một cá nhân trong ủng hộ phong trào

 

Cùng với phong trào ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19, mặt trận các cấp cũng đã thực hiện tốt vai trò của mình trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Và cũng đã góp một phần nhỏ làm nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, các hoạt động  về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cứu trợ, thiện nguyện cũng đã được mặt trận các cấp đẩy mạnh và duy trì.  Chính nhờ vậy mà những hoạt động từ thiện mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống xã hội.

Có thể nói, năm 2021 mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của UBMTTQVN phát động đã được UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị duy trì thực hiện. Các phong trào thi đua ở trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

PV Người dân

PV Ông Trần Việt Dũng-chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong

Trong những ngày này, mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh nhiều hoạt động để chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11. Các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi ở khu dân cư hàng năm đã diễn ra với nhiều hình thức phong phú gắn với việc phòng chống dịch bệnh Covid 19, thích hợp với từng địa phương và thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia.

 

PV Hồ Văn Bền- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đakrong

 

Trong thời gian qua, mặt trận các cấp ở trên địa bàn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đó có cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện thực sự phát huy vai trò quần chúng Nhân dân, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tự chủ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đại phương. Đến nay, toàn tỉnh đã có hàng nghìn hộ dân tích cực hiến đất, hiến tài sản và ngày công để xây dựng đường giao thông. Đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị đã có 57/101 xã đạt chuẩn nông thôn mới 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Giai đoạn 2021 - 2025, Quảng Trị có 4 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng đăng ký xây dựng huyện đạt chuẩn NTM,  đồng thời hỗ trợ huyện Cam Lộ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trước năm 2025. Bên cạnh đó, mặt trận tổ quốc các cấp cũng tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Với sự tham gia của MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần vào thành tích chung của địa phương, khối Đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 

Phỏng vấn người dân

PV UBMTTQVN tỉnh: đánh giá những nổ lực của mặt trận các cấp trong các phong trào thi đua do mặt trận tỉnh phát động.

 

Gắn liền với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là tiền đề quy tụ, thúc đẩy các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể, tổ chức xã hội, tạo nên sự thống nhất trong đa dạng, tất cả hướng về cơ sở, khu dân cư, đến mỗi gia đình, mỗi người dân, mang lại hiệu quả thiết thực. Và cũng chính từ sự gắn bó đó mà mỗi người dân, mỗi tập thể đã phát huy tinh thần đoàn kết cũng đồng lòng đồng sức chung tay phát triển kinh tế và hơn thế nữa đó là phòng chống dịch đạt kết quả.

 

PV Ông Võ Văn Hưng-chủ tịch UBND tỉnh

Trong giai đoạn hiện nay, để mỗi người dân vừa tham gia phát triển kinh tế vừa thích ứng an toàn kiểm soát dịch bệnh Covid 19, mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua các cuộc vận động. Đặc biệt chú trọng vào hoạt động hướng đến ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc để góp phần động viên các tầng lớp nhân dân ở cơ sở tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Và tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng bền chặt.

 

PV Ông Đào Mạnh Hùng- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh: Định hướng hoạt động trong thời gian đến

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày mỗi phát triển đi lên.

 

PTV: Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 11/11/2021 08:56 Lê Vĩnh Nhiên 11/11/2021 14:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà