đại đoàn kết: Hưởng ứng kêu gọi phong trào thi đua của chính phủ
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Ngày 14.8.2021 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương và đã có bài phát biểu, phát động phong trào thi đua đặc biệt, kêu gọi cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19. Thực hiện lời phát động của thủ tướng chính phủ, mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị cũng đã hưởng ứng phong trào thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid 19. Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng đến với những ghi nhận về vấn đề trên ở địa bàn huyện Triệu Phong.

MẶT TRẬN HUYỆN TRIỆU PHONG  ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA PHÒNG CHỐNG DỊCH

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid 19 của thủ tướng chính phủ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong đã triển khai trong toàn xã. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân vừa  thực hiện phòng chống dịch vừa quyết tâm để đưa xã về địch nông thôn mới vào cuối năm 2021.

PV Bà Nguyễn Thị Thanh Hà-Chủ tịch UBMTTQVN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong

Trong những năm qua, với nhiều giải pháp thiết thực hướng về cơ sở, các phong trào thi đua ở trên địa bàn huyện Triệu Phong đã huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nổi bật nhất trong các phong trào thi đua là việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng, khơi dậy rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, đưa cuộc vận động trở thành động lực thúc đẩy cho các phong trào chung của các địa phương trong tỉnh.

Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, với phương châm “lấy sức dân xây dựng cuộc sống cho dân”, mặt trận tổ quốc các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp sức người sức của để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa…Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra, mặt trận các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều phong trào chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19 và được người dân tích cực hưởng ứng.

PV Ông Nguyễn Văn Giới-xã Triệu An, huyện Triệu Phong

Trong toàn văn phát động của thủ tướng có nhấn mạnh: “Các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, thương nòi, “lá lành đùm lá rách”, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; sẵn sàng hỗ trợ vượt qua khó khăn….

Hưởng ứng phong trào đặc thi đua đặc biệt của thủ tướng chính phủ, trong những ngày này, mặt trận các cấp ở trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh phong trào phòng chống dịch, trong đó tích cực rà soát danh sách các đối tượng khó khăn ở miền nam để hỗ trợ. Từ đầu tháng 8/2021, mặt trận huyện Triệu Phong đã phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận: Liên đoàn Lao động, Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Hội Chữ thập đỏ tiếp tục phát động Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.  Qua 3 đợt hỗ trợ đến nay toàn huyện Triệu Phong đã hỗ trợ cho miền nam được 5,6 tỷ đồng trong đó có hơn 1,5 tỷ đồng bằng hiện vật. Chính những đóng góp từ sức dân cũng giúp cho các hộ gia đình ở miền nam vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

PV Ông Hoàng Cộng Hòa-bí thư đảng ủy xã Triệu An

Để đẩy mạnh hơn nữa và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” của thủ tướng chính phủ, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, ban công tác mặt trận ở các thôn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương, trưởng thôn, bản, trưởng khu phố giám sát dịch ở khu dân cư, đồng thời  tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế, rà soát đối tượng người từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm về địa bàn; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; kịp thời phát hiện, báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch…

Bên cạnh đó, mặt trận tổ quốc các cấp ở trên địa bàn huyện cũng đã phản ánh kịp thời những mô hình hay, cách làm tốt, sáng tạo. Hiện nay, tình hình COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp, ngoài phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, việc dựa vào dân để phòng, chống COVID-19 là hết sức cần thiết. Trước yêu cầu đó, chính quyền xã Triệu Thuận  huyện Triệu Phong đã xây dựng mô hình hay sáng tạo như nhường nhà, mượn nhà cho người thân ở, cách ly sau khi trở về từ khu cách ly tập trung. Sau khi mô hình được triển khai, một số gia đình có con em đang cách ly thực hiện tốt, dự kiến những ngày tới chính quyền tiếp tục đón thêm 20 -30 công dân về cách ly tại nhà theo mô hình này. Điều đáng ghi nhận là những mô hình hay trong công tác phòng, chống dịch bệnh đã ra đời trên địa bàn xã Triệu Thuận huyện Triệu Phong đã sớm phát huy hiệu quả.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt  “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” của thủ tướng chính phủ, mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Triệu Phong đã đang và sẽ tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đoàn kết chung sức chung lòng để tham gia đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân hãy tự bảo vệ chính bản thân mình bằng các biện pháp theo quy định đồng thời chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất để chung sức cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

PV Ông Trần Việt Dũng-chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong

Phong trào thi đua đặc biệt đã được phát động, nhất định sẽ tạo được hiệu ứng nhanh ở các cấp, các ngành trên địa bàn toàn huyện.  Trong đó, sức mạnh đoàn kết của khối đại đoàn kết dân tộc, sự chung sức của người dân hy vọng phong trào thi đua sẽ đạt được kết quả tốt. Cũng chính từ đó, các tầng lớp nhân dân, tất cả sẽ đồng tâm, hiệp lực, cùng nhau  phòng, chống dịch bệnh, đồng thời vượt qua những tháng ngày đầy khó khăn, thử thách của dịch bệnh, để ổn định cuộc sống tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 30/08/2021 09:35 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà