Giai điệu bốn phương số 181 - Những màn trình diễn ấn tượng tại BMA 2018
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 181 – NHỮNG MÀN TRÌNH DIỄN TẠI BMA 2018

 

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Đêm 20/5 vừa qua, lễ trao giải Billboard Music Award 2018 đã diễn ra và quy tụ dàn khách mời nổi tiếng như Taylor Swift, Luis Fonsi, Khalid,... Nhưng gây chú ý hơn cả là những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc của các ngôi sao quốc tế, từ những màn song ca khoe chất giọng cao vút đến những màn vũ đạo điêu luyện "đốt nóng" sân khấu. Sau đây, mời QV&CB cùng chúng tôi thưởng thức một số tiết mục hay nhất cho Billboard bình chọn!

 

Thưa QV&CB! Đảm nhận vai trò MC lễ trao giải năm nay là Kelly Clarkson. Cô đã khai mạc chương trình bằng màn tưởng nhớ 10 nạn nhân đã ngã xuống trong vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe High School ở tiểu bang Texas, quê nhà của cô. Tiếp đó, Kelly Clarkson đã làm nóng không khí bằng cách trình bày hàng loạt bài hit trong năm qua: My Church (của Maren Morris), HUMBLE (của Kendrick Lamar), Young, Dumb and Broke (của Khalid), There’s Nothing Holdin’ Me Back (Shawn Mendes), Too Good at Goodbye của Sam Smith và Look What You Made Me Do (của nữ ca sỹ Taylor Swift)

 

Thưa QV&CB! Nữ quyền và phong trào #MeToo chưa bao giờ thôi hạ nhiệt trong thời gian qua, và Christina Aguilera và Demi Lovato đã khẳng định điều đó với “Fall in Line”. Điều đặc biệt hơn của ca khúc "Fall In Line" chính là thông điệp nữ quyền được chuyển tải trong đó.

"Các cô gái, hãy nghe kỹ, không ai nói với tôi điều này nhưng các cô xứng đáng được biết. Các cô không mang ơn ai. Các cô không nợ ai cơ thể và tâm hồn của mình... ".

Vâng, ca từ của ca khúc nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và công chúng, đặc biệt khi được thể hiện qua hai giọng ca đầy tài năng Christina Aguilera và Demi Lovato. Bây giờ, mời QV&CB cùng thưởng thức phần trình diễn này tại Billboard Music Awards 2018.

 

Một điều mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra đó là Billboard Music Award năm nay đó là đa phần là các màn biểu diễn của những nữ nghệ sỹ - đây cũng là thông điệp của phong trào nữ quyền đang diễn ra trong thời gian qua. Và tiếp tục chương trình đó là sự xuất hiện độc đáo của nữ ca sĩ người Anh Dua Lipa khi mang hình tượng chú chim hồng hạc khổng lồ lên sâu khấu với ca khúc New Rules. Không được đề cử cho bất kỳ giải thưởng Billboard nào năm nay nhưng giọng ca 22 tuổi đã khuấy động đêm nhạc với ca khúc từng giữ vị trí thứ 6 trên BXH 100 hồi tháng 2. 

 

Thưa QV&CB! Cựu thành viên Fifth Harmony, Camila Cabello tiếp tục khiến khán phòng của Billboard Music Award như bùng nổ khi khoe giọng hát cao vút trong ca khúc Sangria Wine song ca cùng Pharrell Williams, và tiếp đó là bản hit Hanava. Trước đây, ca khúc Havana của Camila Cabello đã phá vỡ kỷ lục “On Sweet Day” của Mariah Carey kể từ năm 1996 trên BXH Billboard. Ngoài ra, bản hit này cũng oanh tạc trên nhiều hạng mục, dẫn đầu Pop Songs liên tục trong 7 tuần. Mời QV&CB cùng đến với màn trình diễn ấn tượng của Camila Cabello – nữ nghệ sỹ giành được giải Billboard Chart Achievement Awards.

 

Xuất hiện với trang phục kín đáo nhưng ngôi sao ca nhạc Jennifer Lopez vẫn "đốt cháy" khán phòng bởi màn trình diễn sôi động. Trở lại Billboard Music Awards năm nay, Jennifer Lopez lần đầu tiên hát live ca khúc Dinero, mới phát hành vài ngày trước. Sản phẩm có sự tham gia của DJ Khaled và Cardi B. Tuy nhiên, Cardi đã không trình diễn cùng nữ ca sĩ U50 trong lễ trao giải Billboard lần này.

 

Thưa QV&CB! Janet Jackson chiến thắng ở hạng mục ICON Award - đã lựa chọn những ca khúc một cách khéo léo cho sự bừng sáng của mình tại Billboard Music Awards năm 2018. Đầu tiên là ca khúc “Nasty”. "Nasty" nằm trong album phòng thu thứ ba của cô, Control (1986). Nó được phát hành làm đĩa đơn vào năm 1986, và đã đạt vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tiếp theo đó, “If” và “Thorb” được thể hiện và nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc đã từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Sự mạnh mẽ của ca khúc giúp Janet khẳng định thêm về chiến dịch #Metoo đang được cộng đồng thế giới ủng hộ!

 

Một trong những màn trình diễn gây ấn tượng nhất tại Billboard Music Award 2018 là Fake Love của boyband đến từ xứ sở Kim chi BTS. Màn trình diễn của nhóm được đánh giá có sự dàn dựng vũ đạo công phu, phong thái biểu diễn tràn đầy năng lượng. Với chiến thắng ở hạng mục Top Social Artist, tên tuổi của BTS tiếp tục được củng cố, và nó không hề có dấu hiệu giảm nhiệt sớm.

 

Thưa QV&CB! Giải thưởng âm nhạc uy tin nhất nước Mỹ – Billboard Music Awards không chỉ là lễ trao giải cho những nghệ sĩ tài năng có thành tích cao, đây còn là dịp nghệ sĩ sử dụng sức ảnh hưởng để truyền tải thông điệp ý nghĩa và thể hiện sự quan tâm tới những vấn đề xã hội. Lễ trao giải Billboard Music Awards năm nay đã khép lại với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Cám ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB, QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

Chú thích duyệt

chương trình giai điệu bốn phương đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-181-nhung-man-trinh-dien-tai-billboard-music-award-2018.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 23/05/2018 14:25 Lê Vĩnh Nhiên 24/05/2018 06:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà