Giai điệu bốn phương số 193: Những ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2018
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 193 – NHỮNG BẢN NHẠC HAY NHẤT NỬA ĐẦU NĂM 2018

 

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB, vừa qua, dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify cùng nhiều chuyên gia có tiếng đã chia sẻ những dữ liệu có liên quan đến danh sách MV đỉnh cao 2018. Sau 10 năm đi vào hoạt động, dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify đã nhận được tín nhiệm cao của khán giả nghe nhạc, bởi vậy, ngay khi danh sách ca khúc đạt nhiều thành công nhất nửa năm 2018 của Spotify được công, khán giả đã nhanh chóng tìm nghe những ca khúc này. Và đó là những ca khúc nào, bây giờ, Lâm Phúc xin được mời QV&CB đến với Giai điệu bốn phương ngày hôm nay

 

Thưa QV&CB! Đứng đầu danh sách của Psotify là cái tên “God’s Plan” – một sản phẩm âm nhạc rất thành công của Drake. MV này đã nhận được 5 đề cử tại MTV năm 2018. Bài hát đã trở thành một thành công quốc tế, vươn tới vị trí số 1 tại Úc, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Ireland, Ý, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Mời QV&CB đến với ca khúc God’s Plan để xem vì sao nó lại đạt được thành công như vậy!

 

"These Days" là sự kết hợp của ca sĩ người Anh Jess Glynne, Dan Caplen cũng như rapper người Mỹ Macklemore. Bài hát cũng đạt vị trí số 1 tại Áo, Cộng hòa Séc, Latvia, Na Uy và Scotland cũng như top 10 ở nhiều quốc gia như Úc, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Ireland, Ý, Hà Lan, New Zealand, Thụy Điển, và Thụy Sĩ. Đặc biệt, ca khúc These Days cũng từng được bình chọn là một trong những ca khúc mùa hè hay nhất năm 2018!

 

Tiếp theo chương trình là ca khúc "One Kiss" - một ca khúc của nhà sản xuất thu âm Scotland Calvin Harris và ca sĩ người Anh Dua Lipa. Toàn bộ MV được xây dựng trên gam màu retro điển hình kết hợp cùng chất nhạc thời thượng đã làm tăng thêm hiệu quả truyền tải của ca khúc. Ca khúc đã thống trị cả BXH Single tại Anh cũng như BXH Ca khúc nhạc Dance tại quốc gia này và được mệnh danh là một sản phẩm tôn kính dòng âm nhạc thập niên 90. Đặc biết, chất giọng của Dua Lipa được nhận xét là tiến bộ hơn rất nhiều so với sự kết hợp của cô với Martin Garrix trong ca khúc "Scared to Be Lonely".

 

Một trong những MV hay nhất năm 2018 phải kể đến là “This Is Me" - một bài hát được thực hiện bởi Keala Settle cho bộ phim The Greatest Showman (Tạm dịch: Bậc thầy của những ước mơ). Nó đã được phát hành vào ngày 26 tháng 10 năm 2017, bởi Atlantic Records, nhưng phải đến ngày 11/1 năm 2018, MV của ca khúc mới được đăng tải lên Youtube. Bài hát nhanh chóng được xếp hạng trong top 5 tại Vương quốc Anh, và top 10 ở Úc, Malaysia và Hàn Quốc. Bây giờ, mời QV&CB cùng đến với This Is Me!

 

Tiếp nối thành công năm 2017, năm nay Hoàng tử tình ca nước Anh Ed Sheeran ghi đậm lòng khán giả với ca khúc hoàn hảo đúng như cái tên của nó - "Perfect". Nằm trong album phòng thu thứ ba của anh, Devide, ca khúc đã đạt vị trí số một trên UK Singles Chart và Billboard Hot 100 của Mỹ vào tháng 12 năm 2017. "Perfect" trở thành bài hát Giáng sinh số một của Anh cho năm 2017, và cũng vươn tới vị trí số một ở 16 quốc gia khác, bao gồm Úc, Canada, Ireland và New Zealand. Và MV của ca khúc này thì không thể ngọt ngào hơn được nữa! Mời QV&CB cùng thưởng thức ca khúc này!

 

Nếu QV&CB muốn tìm kiếm điều gì đó lạ lẫm và đầy cuốn hút thì ca khú “Feel It Still” chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang hứa hẹn sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng vượt trội với chất nhạc cuốn hút đến tuyệt vời. Ca khúc đã lọt vào top 10 ở 18 quốc gia bao gồm Úc, Bỉ, Canada, Pháp, Đức, Ireland, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Vào tháng 1 năm 2018, bài hát đã giành được giải Nhóm hay nhất tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 60 .

 

Thưa QV&CB, một trong những MV hay nhất nửa đầu năm 2018 được Spotify bình chọn là một cái tên rất mới: “Friends” – một sản phẩm âm nhạc của Anne Marie và DJ Marshmello dành cho những tình cảm chưa kịp nói. Cây bút Kat Bein của Billboard đã mô tả bài hát như một sự pha trộn của nhiều thể loại khác nhau với sự truyền tải mạnh mẽ cùng giai điều dứt khoát và điên dại. Đây cũng được Anne – Marie thổ lộ là một bài hát “quốc ca cho tình bạn bè”.

 

Ca khúc vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Giai điệu bốn phương tuần này của đài PTTH Quảng Trị. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB, QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

 

Chú thích duyệt

Chương  trình đã được phòng Bt duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-193-nhung-ban-nhac-hay-nhat-nua-nam-2018.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 02/08/2018 09:50 Lê Vĩnh Nhiên 09/08/2018 14:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà