Giai điệu bốn phương số 187 - Những ca khúc hay nhất nước Anh
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG
 

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 187 – NHỮNG CA KHÚC HAY NHẤT CỦA ANH

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&BC trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Khác với thị trường âm nhạc sôi động tại Mỹ, các ca khúc đình đám tại Vương quốc Anh được nhận xét là nhẹ nhàng và sâu lắng hơn. Và thời gian qua, bảng xếp hạng uy tín của nước này: Official Single Chart đã liên tục đón nhận những ca khúc mới gây ấn tượng cho người nghe nhạc bởi phong cách mới lạ và giai điệu rất bắt tai. Trong chương trình Giai điệu bốn phương tuần này, Lâm Phúc xin được giới thiệu đến QV&CB một số ca khúc đang thịnh hành của xứ sở sương mù.

 

 

Thưa QV&CB! Jess Glynne – một ca sĩ và nhạc sĩ người Anh, đã nổi lên như một nghệ sĩ nổi tiếng với ca khúc "Rather Be" của Clean Bandit. Năm 2018, cô trở thành nghệ sĩ solo nữ đầu tiên của Anh có bảy đĩa đơn số một ở Anh. Ca khúc “I’ll Be There” với giai điệu dễ nghe cùng với cách nhấn nhá khéo léo sẽ khiến bạn chìm đắm trong ca khúc không muốn rời. Với "I’ll be there", Jess Glynne đã trở thành ca khúc quán quân bảng xếp hạng tuần của Official Singles Chart, giúp nữ ca sĩ này có được ca khúc ăn khách quán quân thứ 7 trong sự nghiệp ca hát của mình.

 

 

Tiếp theo chương trình là "Solo" - bài hát của ban nhạc Anh Quốc Clean Bandit có sự góp giọng của ca sĩ người Mỹ Demi Lovato. Về mặt thương mại, ca khúc này đã vươn tới vị trí số 1 ở Phần Lan cũng như top 10 ở Áo, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Israel, Na Uy, Scotland, Slovakia, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Solo là “cú bắt tay” mới nhất và thành công của nhóm nhạc đình đám người Anh Clean Bandit với Demi Lovato, với nội dung ca khúc được lấy cảm hứng từ những suy nghĩ và thương tổn từ mối quan hệ tan vỡ của cặp đôi trẻ. Qua đó gửi đi thông điệp cuối cùng chính là "một mình thì vẫn tươi trẻ". 

 

 

Thưa Q&VB! "2002" là một bài hát của nghệ sĩ thu âm người Anh Anne-Marie, có sự chắp bút sáng tác của Ed Sheeran. Bài hát ra mắt ở vị trí thứ 8 tại Vương quốc Anh, trở thành hit thứ 10 trong top 10 tại Anh của Anne-Marie, trước khi leo lên vị trí thứ ba. "2002" là một bản ballad tình yêu về sự lãng mạn thời thơ ấu của Anne-Marie. Mời QV&CB cùng thưởng thức giai điệu đáng yêu của ca khúc, và chắc chắn các bạn sẽ không thể không bị cuốn hút bởi nó.

 

 

Nói về những ca khúc từng đứng trong top đầu của Official Single Chart thì không thể không kể đến "No Tears Left to Cry" của Ariana Grande. Ca khúc được trích từ album phòng thu thứ tư của nữ ca sỹ người Mỹ này, mang tên Sweetener. Bài hát đã đứng đầu các bảng xếp hạng tại Úc, Cộng hòa Séc, Hungary, Na Uy, Singapore và Slovakia và đã lọt vào top 5 ở Áo, Canada, Đức, Hà Lan, New Zealand, Thụy Sỹ, Vương quốc Anh và Mỹ. Mời QV&CB cùng đến với một trong những ca khúc mới nhất của Ariana Grande!

 

 

Thưa QV&CB! Calvin Harris và Dua Lipa mới đây cũng đã được vinh danh trên BXH Official Single Chart với ca khúc mùa hè "One Kiss". MV ca khúc được Emil Nava đạo diễn, bao phủ lên toàn bộ MV này là gam màu retro điển hình kết hợp cùng chất nhạc thời thượng đã làm tăng thêm hiệu quả truyền tải của ca khúc. Được chính tay Calvin Harris sáng tác và sản xuất, "One Kiss" là single thứ hai trích từ album thứ 6 sắp phát hành của DJ người Scotland. Ca khúc đã thống trị cả BXH Single tại Anh cũng như BXH Ca khúc nhạc Dance tại quốc gia này!

 

 

QV&CB thân mên, ca sĩ-nhạc sĩ người Scotland Tom Walker lớn lên gần Manchester mới đây đã ký hợp đồng với hãng thu âm Relentless Records của Sony Music. Anh phát hành single đầu tay "Sun Goes Down" vào tháng 3 năm 2016 và sớm gây được tiếng vang tại quê nhà. Tính đến nay, ca khúc thành công nhất của anh về mặt thương mại phải kể đến là "Leave a Light On" vào năm 2017. Bài hát đạt vị trí số một tại Pháp, và lọt vào top 10 ở Áo, bảng xếp hạng Wallonia của Bỉ, Đức, Ý và Thụy Sĩ và đứng thứ 8 tại vương quốc Anh. Phần cuối của chương trình, Lâm Phúc mời QV&CB cùng thưởng thức “Leave a light on” qua phần thể hiện của Tom Walker.

 

 

Ca khúc vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Giai điệu bốn phương tuần này của đài PTTH Quảng Trị. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB, QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

 

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-187-nhung-ca-khuc-hay-nhat-cua-anh.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 05/07/2018 12:54 Nguyễn Thiện Quốc Huy 05/07/2018 12:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà