Chuyện làng, chuyện phố
Danh mục
Quảng Trị ngày mới
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa QV &CB! Trực tiếp chăn nuôi, giết mổ và bán tới tay người tiêu dùng, mô hình nuôi gà VietGap khép kín đang giúp gia đình chị Nguyễn Thị Anh Trang, chủ trang trại chăn nuôi gà Trằm ri ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, thu về vài trăm triệu mỗi năm. Và đến nay, gà Trằm ri đã có mặt tại siêu thị Co.op Mart thành phố Đông Hà. Trong tiểu mục CNN hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu về mô hình nuôi gà thả vườn theo tiêu chuẩn VietGap đầu tiên ở Quảng Trị cho thu nhập cao. Mời QV & CB theo dõi!

TRANG TRẠI GÀ TRẰM RI ĐẠT TIÊU CHUẨN VIETGAP ĐẦU TIÊN Ở QUẢNG TRỊ

Thực hiện: THANH VÂN – BIÊN CƯƠNG

 

Thưa QV &CB! Trực tiếp chăn nuôi, giết mổ và bán tới tay người tiêu dùng, mô hình nuôi gà VietGap khép kín đang giúp gia đình chị Nguyễn Thị Anh Trang, chủ trang trại chăn nuôi gà Trằm ri ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, thu về vài trăm triệu mỗi năm. Và đến nay, gà Trằm ri đã có mặt tại siêu thị Co.op Mart thành phố Đông Hà. Trong tiểu mục CNN hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu về mô hình nuôi gà thả vườn theo tiêu chuẩn VietGap đầu tiên ở Quảng Trị cho thu nhập cao.  Mời QV & CB theo dõi!

Trang trại gà Trằm ri ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng được nuôi theo tiêu chuẩn VietGap đầu tiên ở Quảng Trị. Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 1,5 tỷ đồng, trên diện tích 3 ha vườn, chị Nguyễn Thị Anh Trang cho xây dựng khu chuồng nuôi gà thịt và gà đẻ trứng; mỗi năm xuất 12 lứa, mỗi lứa nuôi từ 4,5 đến 5 tháng. Hệ thống kho chứa thức ăn, khu vực phối trộn, chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Giống gà được chọn để nuôi là gà ri chất lượng cao, được tiêm phòng vacxin đầy đủ. Toàn bộ thức ăn cho gà là các nguyên liệu tự nhiên như: Ngô, thóc, chuối, giun và cám gạo. Sau khi được lựa chọn kỹ càng, các nguyên liệu trải qua công đoạn chế biến theo quy trình và bổ sung thêm các vitamin dạng rau xanh. ….

Chị NGUYỄN THỊ ANH TRANG

Chủ trang trại Gà Trằm ri Quảng Trị

(Quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn Vietgap)

Hiện nay, gà Trằm ri đã có mặt tại siêu thị Co.op Mart thành phố Đông Hà. Đây là thành công bước đầu trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm sạch gà Trằm ri. Để  sản phẩm vào được siêu thị phải đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng cao tới tay người tiêu dùng.

Chị HỒ THỊ THANH DUYÊN

Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Quảng Trị

(Đánh giá về chất lượng gà Trằm ri….)

Chị NGUYỄN THỊ ANH TRANG

Chủ trang trại Gà Trằm ri Quảng Trị

(Kiến nghị, mong muốn về sp sạch gà Trằm ri)

Có thể nói, mô hình nuôi gà trang trại VietGap khép kín của chị Nguyễn Thị Anh Trang đã khá thành công và tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm. Thời gian tới để mở rộng sản xuất, phát triển thêm các kênh phân phối trên thị trường và xây dựng thương hiệu để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, chủ trang trại rất cần các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 05/01/2019 16:30 Võ Nguyên Thủy 13/01/2019 18:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà