Chuyện làng chuyện phố
Danh mục
Quảng Trị ngày mới
NỘI DUNG

Chuyện làng chuyện phố 

Chủ đề: Hiệu quả của các công đoàn cơ sở thành viên các dự án phi chính phủ

Thực hiện: Thế An – Khắc Sang

 

Phát thanh viên: Thưa quý vị và các bạn! Tháng 5/2017, Công đoàn cơ sở thành viên các dự án phi chính phủ (NGOs) tại tỉnh Quảng Trị được thành lập trực thuộc Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị với hơn 370 đoàn viên. Hơn 2 năm qua, công đoàn cơ sở thành viên các dự án phi chính phủ đã phát huy được vai trò của mình trong việc gắn kết cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp các đoàn viên công đoàn.

 

Hiện nay, công đoàn cơ sở thành viên các dự án phi chính phủ gồm 370 công nhân lao động thuộc 4 CĐCS thành viên các dự án NGOs, gồm: CĐCS thành viên MAG, CĐCS thành viên Plan, CĐCS thành viên Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam và CĐCS thành viên Rà phá bom mìn. Các công nhân lao động hiện đang làm việc tại dự án phi chính phủ Quảng Trị hiện đã thực hiện được nguyện vọng của mình – đó chính là được tham gia vào các hoạt động của công đoàn ngay tại nơi mình làm việc.

(phỏng vấn đồng chí Nguyễn Xuân Trà - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh)

Được thành lập từ tháng 5/2017, các công đoàn cơ sở thành viên các dự án phi chính phủ đã tích cực hoạt động, thường xuyên thăm hỏi, động viên công nhân lao động cũng như tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhân các ngày lễ lớn trong năm theo sự kêu gọi của Công đoàn viên chức tỉnh. Chính điều này đã tạo ra sự hào hứng phấn khởi trong các đoàn viên công đoàn, khi được quan tâm tới đời sống tinh thần.

(Phỏng vấn chị Trần Thị Thảo – Trưởng Ban Nữ Công – công đoàn dự án MAG)

(Phỏng vấn chị Lê Thị Nhàn – Đội phó đội MAT 7)

Việc duy trì các hoạt động của công đoàn trong các tổ chức phi chính phủ có thể nói trong thời gian qua đã phát huy được hiệu quả của mình, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa các thành viên công đoàn, để từ những hoạt động có ý nghĩa, đã giúp chăm lo nhiều hơn nữa cho đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên công đoàn trong các tổ chức phi chính phủ tại Quảng Trị.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thế Thị Thùy An 12/03/2019 13:08 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà