Chuyện làng chuyện phố: Chàng trai Quảng Trị với những danh hiệu duy nhất ở xứ sở Bạch Dương
Danh mục
Quảng Trị ngày mới
NỘI DUNG

Chuyện làng chuyện phố: Chàng trai Quảng Trị với những danh hiệu duy nhất ở xứ sở Bạch Dương

Thực hiện: Thế An - Trường Nhật

Ngày phát sóng: 17/2/2019

Phát thanh viên: Thưa quý vị và các bạn! Trần Đình Tân Xứ - sinh năm 1994 tại Tân Sơn, Tân Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị. Với tinh thần hiếu học của người con nơi miền quê nắng gió Quảng Trị, 5 năm du học tại  ĐH Nghiên cứu Quốc gia Bách khoa Tomsk - Liên Bang Nga, Tân Xứ đã làm lan tỏa niềm tự hào về sự hiếu học trong cộng đồng du học sinh Việt Nam nói chung và du học sinh Quảng Trị nói riêng với tên gọi: "Chàng trai của những danh hiệu duy nhất"

Nhắc đến Trần Đình Tân Xứ là nhắc đến những giải thưởng mang niềm tự hào về cho cộng đồng du học sinh tại Liên Bang Nga như Giải thưởng thành phố Tomsk năm 2017. Tân Xứ là sinh viên duy nhất được chọn trong toàn bộ sinh viên Việt Nam khu vực Tomsk, cũng là sinh viên nước ngoài duy nhất của Trường ĐH Bách khoa Tomsk nhận giải thưởng này. Cùng với đó là học bổng Tỉnh trưởng Tomsk dành cho sinh viên nước ngoài thuộc tất cả các trường ĐH tại khu vực Tomsk xuất sắc, sinh viên Việt Nam ngành kỹ thuật đầu tiên giành giải thưởng danh dự “The best student” Trường ĐH Bách khoa Tomsk năm 2017; ... và gần nhất là sinh viên Quảng Trị duy nhất được chọn tham gia chương trình tôn vinh sinh viên ưu tú Việt Nam vượt khó từ các trường đại học trên toàn thế giới do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Tân Xứ đã làm rạng rỡ cộng đồng du học sinh Quảng Trị với thành tích ẩn tượng của mình.

(Phỏng vấn Trần Đình Tân Xứ - Kỹ Sư Công ty Dịch vị sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3)

Từ tháng 7/2018 đến nay, Tân Xứ trở về Việt Nam làm việc với vị trí là kỹ sư công ty dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3. Với Tân Xứ , điều hạnh phúc nhất là bạn đã được vận dụng những kiến thức của mình trong suốt những năm đại học, góp phần phát triển quê hương. Bởi với chàng trai của những danh hiệu duy nhất, dù đi đâu, làm gì, quê hương vẫn là nơi bạn muốn hướng về.

(Phỏng vấn Trần Đình Tân Xứ -Kỹ sư công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3)

          Không chỉ có chàng trai của những danh hiệu duy nhất xứ Bạch Dương Trần Đình Tân Xứ, mà những người con Quảng Trị khác, ở khắp muôn phương, dù đi đâu xa, dù đang làm gì, vẫn mang cốt cách và tâm hồn của người Quảng Trị, họ vẫn đang phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức từng ngày, để làm rạng rỡ quê hương.

 

Chú thích duyệt

Tác phẩm đã được phòng Bt duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thế Thị Thùy An 14/02/2019 15:18 Lê Vĩnh Nhiên 14/02/2019 16:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà