AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 31-5:

Đào tạo lái xe mùa Covid

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Nhu cầu đào tạo, sát hạch lái xe tại Quảng Trị chúng ta ngày mỗi tăng. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe của tỉnh đã đồng bộ triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Đeo kín khẩu trang, liên tục rửa tay, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, chia nhỏ lớp học… là những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 mà nhiều trung tâm đào tạo lái xe và các học viên đang chủ động áp dụng.Vậy học lái xe thời covid cần đảm bảo những gì? Phương thức ra sao? Và có những kịch bản nào cho tình huống xấu nhất? Câu trả lời sẽ có trong 30 phút của ATGT ngày hôm nay với khách mời là anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị.

MC: Xin chào anh!

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn anh đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT và anh có thể cho biết việc đào tạo lái xe của Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị hiện nay như thế nào ạ?

Anh … trả lời:

MC: Cảm ơn anh với thông tin vừa rồi và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Đào tạo lái xe thời covid. Và anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị sẽ còn chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cũng như trả lời những câu hỏi liên quan vấn đề đào tạo lái xe mùa dịch trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1:Khoảng 2h30 ngày 26/5, ôtô đầu kéo biển số 75C-062.92 kéo theo rơ móc biển số 75R-006.42 do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ Hạ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển hướng Đông Hà – Lao Bảo trên Quốc lộ 9 di chuyển đến khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa). Tại đây, xe ôtô đầu kéo đã va chạm với xe container biển số 43C-03285 kéo theo rơ móc 43R-006.13 do ông Phạm Thành Bắc (trú tại Tây Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy cùng chiều. Sau vụ tai nạn, ngọn lửa bùng lên, bao trùm xe ôtô đầu kéo và xe container, tài xế nhanh chóng rời khỏi xe. Tại hiện trường, phần đầu xe đầu kéo bị cháy rụi, phần đuôi container cũng bị ảnh hưởng. Được biết, trên xe đầu kéo chở than đá nhập khẩu, còn xe container chở giấy. Cả 2 xe đang trên đường đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để làm thủ tục thông quan.

Tin 2: Hiện vẫn còn tình trạng nhiều hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ trên phương tiện kinh doanh vận tải không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là không đeo khẩu trang theo đúng quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và Tổng cục Đường bộ VN tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành GTVT. Khẩn trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn bắt buộc lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang và khai báo y tế đúng quy định.

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Đào tạo lái xe thời covid với khách mời của chương trình là anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị.

MC: Thưa anh! Dịch covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường vậy công tác phòng chống dịch của trường trung cấp nghề GTVT QT đã được triển khai như thế nào?

Anh … trả lời: Cụ thể, về công tác đào tạo, sát hạch lái xe, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền để người học lái xe và dự sát hạch lái xe luôn đề cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không hoang mang với dịch bệnh; yêu cầu người học lái xe và dự sát hạch lái xe bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện 5K khi tham gia học lái xe, dự sát hạch lái xe: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đối với các khóa học lý thuyết trường chúng tôi xây dựng phương án không tập trung quá 50 người trở lên. Các khóa đang trong kế hoạch dạy thực hành thì thực hiện biện pháp giãn cách, chia ca. Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; thực hiện khai báo y tế đối với học viên và cá nhân đến giao dịch tại đơn vị; đồng thời trang bị đầy đủ vật tư phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu cán bộ, công  chức, viên chức, người lao động phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Đối với công tác chuẩn bị sát hạch, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các Trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh: Tại khu vực chờ, phòng chờ, phòng thu lệ phí sát hạch không tập trung trên 20 người, sắp xếp ghế ngồi giãn cách 1m để đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp. Đối với công tác phối hợp tổ chức kỳ sát hạch, Trung tâm sát hạch bố trí nhân viên rà soát ngay từ cổng vào cơ quan, thí sinh chấp hành nghiêm thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn; thực hiện kiểm tra nhận dạng đúng người, đúng số lượng, đúng nhiệm vụ, khung giờ thi theo kế hoạch sát hạch.

Trường cũng đã cử giáo viên thực hiện nhiệm vụ tại mỗi kỳ sát hạch lái xe về Sở Giao thông Vận tải bằng văn bản trong đó giao rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân trong việc phối hợp với Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch, Trung tâm sát hạch để kiểm soát thí sinh ra, vào vị trí các phần thi lý thuyết, thực hành lái xe trong hình, thực hành lái xe trên đường. Các trường hợp khác phải được sự đồng ý của Chủ tịch Hội đồng sát hạch hoặc Tổ trưởng Tổ sát hạch.

Riêng đối với phần thi thực hành lái xe trên đường giao thông công cộng không được tập trung quá 20 người tại khu vực chờ. Việc phân bổ và kiểm soát tại địa điểm giao Trung tâm sát hạch lái xe quản lý nêu để vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và các quy định của pháp luật có liên quan về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.Sở Giao thông Vận tải giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái phối hợp với các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe xây dựng kế hoạch sát hạch nhằm đảm bảo không tập trung đông người theo quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các phòng, đơn vị, cá nhân liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, lơ là, buông lỏng công tác chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, UBND  tỉnh ,, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 của tỉnh,, Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế.

MC: Thưa anh! Được biết, đầu năm 2020, thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như của trường trung cấp nghề GTVT QT nói riêng phải tạm dừng. Điều này đã dẫn đến số lượng học viên ùn ứ khá đông, giáo trình đào tạo bị gián đoạn, các kỳ sát hạch dồn về thời điểm những tháng cuối năm, gây quá tải cho các trung tâm, cũng như nhiều bất tiện cho người dân.Vậy vấn đề này đã được giải quyết như thế nào trong thời gian qua?

Anh .. trả lời:

MC: Vậy nếu một kịch bản cũ sẽ lặp lại trong năm 2021 này thì trường đã có phương án như thế nào ạ?

Anh …trả lời:

MC: Cảm ơn anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị! Và để tiếp nối chủ đề đào tạo lái xe thời covid hôm nay mời anh quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự:Với mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo nghề lái xe, Sở GTVT QT đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch trên toàn tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch và tổ chức tốt các khâu tuyển sinh, đào tạo, các kỳ sát hạch lái xe theo đúng quy định. Năm 2020, Sở GTVT đã tổ chức sát hạch, cấp mới trên … giấy phép lái xe (GPLX), tăng 7% so với năm 2019. Dịch Covid-19 hiện đang diễn biến khó lường, hiện các trung tâm đào tạo, sát hạch của tỉnh đang tích cực triển khai các nhiệm vụ, trên cơ sở đảm bảo các giải pháp phòng dịch hiệu quả, tạo thuận lợi cho nhân dân. Trong đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GTVT về xây dựng phương án phòng dịch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở; thường xuyên tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác vận hành tổ chức.

Các kỳ thi tốt nghiệp cấp chứng chỉ và sát hạch lái xe thường có đông người tập trung, các học viên đến từ nhiều địa phương khác nhau, tiềm ẩn nguy cơ trong phòng chống dịch. Do đó, Sở yêu cầu các trung tâm tăng cường công tác tuyên truyền để người học lái xe và dự sát hạch lái xe luôn đề cao công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay từ cổng vào các trung tâm, học viên được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi làm thủ tục. Trong quá trình đào tạo, sát hạch, lực lượng thường trực thường xuyên nhắc nhở học viên giữ khoảng cách tối thiểu, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, khai báo y tế theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cụ thể, đối với các khóa học lý thuyết, Sở GTVT yêu cầu các trung tâm chủ động thay đổi cách thức học tập trên sân tập, chia nhỏ số lượng theo giờ, không tập trung đông người, nhằm giảm bớt các yếu tố có thể lây nhiễm. Các khóa đang trong kế hoạch dạy thực hành thì thực hiện biện pháp giãn cách, chia ca, tuân thủ nguyên tắc 1 giáo viên kèm 1 học viên trên xe ôn luyện. Trong quá trình tổ chức sát hạch, các trung tâm bố trí khu vực chờ, phòng chờ, phòng thu lệ phí sát hạch, thi lý thuyết riêng biệt, không tập trung trên 20 người, sắp xếp ghế ngồi giãn cách 1m. Giám đốc trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc Sở GTVT và các quy định của pháp luật có liên quan về phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT,các trường và các Trung tâm đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân trong việc phối hợp với Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch để kiểm soát thí sinh ra, vào vị trí các phần thi lý thuyết, thực hành sa hình lái xe, thực hành lái xe trên đường. Trước khi lên xe thực hành, yêu cầu phải vệ sinh tay nắm cửa, vô lăng, ghế ngồi; sau mỗi mỗi buổi đào tạo, tổ chức sát hạch đều thực hiện phun khử khuẩn phòng thi, máy tính, phương tiện sát hạch.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về công tác phòng chống dịch trong các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe.  Vậy còn các học viên? Tâm tư, nguyện vọng, móng muốn của họ như thế nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời quý vị cùng nghe cuộc trao đổi sau đây do PV Hồng Quân thực hiện. Xin mời anh Hồng Quân ạ!

Hồng Quân: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Tôi đang có mặt cùng với bạn ....  Chào bạn! Bạn nghĩ sao về việc học lái xe ô tô?

Anh trả lời: Rất quan trọng và cần thiết....

Hồng Quân: vậy bạn có thể chia sẻ là bạn bắt đầu học lái từ khi nào? Trong quá trình học như thế nào?

Anh trả lời: Học cách đây 2 năm nhưng do dịch bênh nên hoãn .....

Hồng Quân: Vậy bạn mong muốn điều gì đối với việc đào tạo sát hạch lái xe tại tỉnh ta?

Anh trả lời:

Hồng Quân: Vâng! Cảm ơn bạn! Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời ạ!

MC: Cảm ơn Hồng Quân và một học viên học lái xe đã 2 năm nhưng chưa được sát hạch o nguyên nhân khách quan từ dịch bệnh. Thưa anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị, qua cuộc trao đổi giữa PV Hồng Quân và học viên vừa rồi anh có phản hồi gì không ạ?

Anh trả lời: Trường Trung cấp nghề nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Sở GTVT…..

MC: Vâng! Quay trở lại với khách mời của chương trình là anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Thưa anh! Trong các phương án đào tạo lái xe mùa dịch thì phương án học lý thuyết online là một trong những phương án hiệu quả nhằm vừa phòng dịch nhưng cũng đảm bảo tiến độ lịch trình học cho học viên. Vậy nhà trường đã chuẩn bị cho phương án học lý thuyết online cụ thể ra sao?  

Anh trả lời:

MC: Vậy với phần học thực hành thì sao ạ?

Anh trả lời: Không quá bao nhiêu người….di chuyển đoạn đường…. khu vực ….

MC: Vâng! Cảm ơn anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị với những thông tin vừa rồi. Chương trình xin được tiếp tục với một số ý kiến của người dân về vấn đề học lái xe thời covid.

VOXPOP: 3 ý kiến về vấn đề học lái xe thời covid(Quân thực hiện)

1.     Tôi vừa nộp hồ sơ học lái xe cách đây không lâu nhưng với tình hình dịch bệnh như thế này thì không biêt lúc nào mới bắt đầu học? và nếu học thì trường có đảm bảo an toàn cho học viên chúng tôi không?

2.     Dù dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhưng tôi thấy tại các trung tâm học lái vẫn có khá nhiều học viên tham gia. Tôi cũng là một học viên trong số đó. Tôi nhận thấy là hầu hết các học viên đều có ý thức tự bảo vệ mình và nghiêm túc tuân thủ quy định phòng dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang. Tuy nhiên tôi vẫn băn khoăn là với nhiều người như vậy thì có nguy hiểm lắm hay không?

3.     Chào CT ATGT! Tôi nghĩ học lái xe là nhu cầu cấp thiết của bản thân nhiều người, do đó học viên cần tham dự đầy đủ số tiết học, giờ học để chuẩn bị cho mình kỹ năng, kiến thức tốt trước khi vào kỳ sát hạch. Thế nên, mỗi người đi học lái cũng nên có ý thức tự bảo vệ mình để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan. Nhà trường cũng nên trang cấp các thiết bị phòng dịch miễn phí cho học vên như khẩu trang, nước sát khuẩn và thường xuyên phát thông tin nhắc nhở học viên đảm bảo công tác phòng dịch để các học viên nâng cao ý thức cảnh giác.

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả về vấn đề học lái xe thời covid. Anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị có thể lần lượt chia sẻ ý kiến của mình với 3 khán giả này được không ạ?

Anh trả lời ý kiến 1:

Anh trả lời ý kiến 2: ngay sau khi có chỉ đạo của Sở GTVT, trường đã chủ động tăng cường công tác phòng chống dịch, phun thuốc khử khuẩn 1 tuần/lần toàn bộ khu vực tập lái, phân nhỏ lớp học để tránh tập trung đông người…Trước đây mỗi lớp học lý thuyết tập trung có thể lên tới 100 học viên, nay chúng tôi chia nhỏ ra mỗi lớp chỉ tối đa 20 học viên. Toàn bộ giảng viên và học viên được yêu cầu đeo khẩu trang. Khu vực cửa mỗi lớp học lý thuyết đều có sẵn nước rửa tay khô.  Việc tập trung khai giảng, bế giảng cũng được trường lược bớt để tránh tập trung đông người…. do vậy học viên hoàn toàn yên tâm …..

Anh trả lời ý kiến 3: Cảm ơn ý kiến thứ 3 của thính giả …Trường chúng tôi đã trang bị ….

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Học lái xe thời covid với khách mời của chương trình là anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là học lái xe thời covid với khách mời là anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi muốn hỏi khách mời là nếu dịch căng thẳng tiến tới phải giãn cách, tạm dừng việc đào tạo thì học viên sẽ tiếp tục khóa học của mình như thế nào? Nếu học online thì học viên cần chuẩn bị những gì và học thế nào cho hiệu quả?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Anh...trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần tư vấn của anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị chưa ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Chúc chương trình ngày càng có nhiều chủ đề hay và hữu ích như thế này nữa ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Hẹn gặp anh ở một chủ đề khác của ATGT anh nhé! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sẵn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là học lái xe thời covid. Thưa anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Được biết, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 01/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12/2017 của bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ. Trong đó có nhiều thay đổi trong công tác đào tạo lái xe. Vậy anh có thể thông tin cụ thể hơn cho thính giả được biết không ạ?

Anh … trả lời: Cụ thể, thông tư này cho phép các cơ sở đào tạo lái xe lùi thời gian sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái ô tô đến ngày 31-12-2021, thay vì áp dụng từ 1-1-2021. Riêng các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ ngày 1-6-2022.

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo lái xe cũng phải trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên để đào tạo lái ô tô từ ngày 1-1-2022. Trang bị và sử dụng cabin học lái ô tô để đào tạo lái ô tô từ ngày 1-7-2022.“Trong thời gian chưa sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và cabin học lái ô tô, cơ sở đào tạo lái xe xây dựng chương trình, giáo trình và tổ chức giảng dạy đảm bảo đủ thời gian đào tạo theo chương trình quy định…” - Thông tư 01 của Bộ GTVT nêu rõ. Theo Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT), do thời gian vừa qua ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các cơ quan, đơn vị gặp nhiều khó khăn khi triển khai quy định này. Cạnh đó đã có 19/22 Sở GTVT gửi văn bản góp ý đối với dự thảo thông tư và đề nghị nên lùi thời gian áp dụng quy định này để tháo gỡ bớt khó khăn cho các cơ sở đào tạo trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên Bộ GTVT quyết định như trên.

MC: Vâng! Anh vừa thông tin về phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái ô tô là điểm mới trong thông tư sửa đổi 01/2021 về công tác đào tạo lái xe. Vậy cụ thể phần mềm này như thế nào? Và nó có tác dụng tích cực thế nào trong công tác đào tạo ạ?

Anh trả lời:

MC: Nhân chương trình này anh Trung có điều gì chia sẻ với các học viên học lái không ạ?

Anh … trả lời: các học viên cần nêu cao tinh thần phòng chống dịch, nghiêm túc trong học tập và chia sẻ đồng hành cùng nhà trường …..

MC: Vâng! Hi vọng các học viên lái xe chia sẻ cùng ban giám hiệu trường trung cấp nghề GTVT trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Cảm ơn anh Trần Minh Trung – Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường và bình an trong mùa dịch bệnh! Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 31/05/2021 08:33 Nguyễn Thị Thái Hiền 31/05/2021 08:33
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà