Đại biểu dân cử 2 7 2021 – Thu ngân sách vượt chỉ tiêu – Tính sát thực của Nghị quyết Hội đồng
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội năm 2021 của HĐND tỉnh, tổng thu ngân sách trên địa bàn phấn đấu đạt 3.450 tỷ đồng. Trong đó thu từ nội địa 2.970 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 480 tỷ đồng. HĐND tỉnh đã dựa trên tình hình thực tế để xây dựng chỉ tiêu này như thế nào và giải pháp nào phù hợp với thực tiễn nhằm đạt được kết quả này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đại biểu dân cử 2 7 2021 – Thu ngân sách vượt chỉ tiêu – Tính sát thực của Nghị quyết Hội đồng

Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội năm 2021 của HĐND tỉnh, tổng thu ngân sách trên địa bàn phấn đấu đạt 3.450 tỷ đồng. Trong đó thu từ nội địa 2.970 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 480 tỷ đồng. HĐND tỉnh đã dựa trên tình hình thực tế để xây dựng chỉ tiêu này như thế nào và giải pháp nào phù hợp với thực tiễn nhằm đạt được kết quả này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

6 tháng đầu năm, Quảng Trị là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng từ, thiên tai, bão lũ cuối năm 2020 và dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp nên đã cản trở lớn đến đời sống kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất của người dân cũng như các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, việc đưa ra dự toán thu ngân sách là một trong những chỉ tiêu quan trọng được HĐND quyết định nhằm tạo động lực để chính quyền, các ngành chức năng cũng như người dân nỗ lực phấn đấu tập trung thưc hiện.

Ông NGUYỄN TRẦN HUY

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

Đối với mỗi đơn vị doanh nghiệp, hai năm trở lại đây thực sự là thời gian khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh khi dịch bệnh covid 19 liên tục có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, họ đã nỗ lực để phấn đấu tăng giá trị sản xuất kinh doanh đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đối với dự toán về thu ngân sách mà HĐND tỉnh đã đưa ra cũng là một trong những động lực để họ phấn đấu tăng nguồn thu thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước. Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị trong 6 tháng đầu năm với các giải pháp vừa đầu tư đảm bảo môi trường vừa tăng năng suất trong sản xuất kinh doanh, công ty đã sản xuất 137.420m3 gỗ, đạt 215% so với cùng kì, nộp ngân sách gần 40 tỷ đồng. Đây là một trong những đơn vị tiêu biểu về nộp ngân sách tại tỉnh Quảng Trị.

Ông CAO THANH NAM

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị

Tuy hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm thu ngân sách toàn tỉnh đạt được 2.435 tỷ đồng đạt hơn 70% dự toán NQ HĐND tỉnh giao cho cả năm 2021 và bằng 175% so với cùng kì năm ngoái. Có thể nói đây là một con số ấn tượng đối với công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong điều kiện dịch bệnh và ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai cuối năm 2020. Nhiều người dân cho rằng, dự toán của HĐND tỉnh là một chỉ tiêu khó trong bối cảnh hiện nay, nhưng nếu đồng sức, đồng lòng thì tỉnh sẽ thực hiện được.

Ông LÊ NGỌC HẢI

Thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

Để có được kết quả trên, các địa phương và các ngành chức năng đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng nguồn thu ngân sách trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm, Hướng Hóa là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm, đơn vị đã đạt 58,1 tỷ đồng, đạt 111% so với chỉ tiêu của HĐND địa phương trong năm 2021. Nguồn thu nhiều nhất vẫn là từ các đơn vị doanh nghiệp vãng lai đến hoạt động tại địa phương. Và để có con số ấn tượng đó, ngành thuế cũng như địa phương đã có nhiều giải pháp cụ thể phù hợp với thực tiễn.

Bà TRẦN THỊ DẠN

Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Hướng Hóa – Quảng Trị

Ông LÊ QUANG THUẬN

Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa – Quảng Trị

Theo dự toán HĐN tỉnh, thu ngân sách nội địa trong năm 2021 là 2.970 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến hết tháng 6/2021, toàn tỉnh đã đạt hơn 1.740 tỷ đồng, hơn 58,6% so với dự toán của HĐND tỉnh. Để đạt được con số ấn tượng này, ngoài nỗ lực của các đơn vị doanh nghiệp tăng giá trị hoạt động sản xuất kinh doanh thì ngành thuế đã tăng cường các giải pháp đồng bộ. Trong đó, chú trọng nâng cao hoạt động của các bộ ngành thuế, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch trong lĩnh vực hoạt động.

Ông NGUYỄN NGỌC TÚ

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị

Ông NGUYỄN TRẦN HUY

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế xã hội năm 2021, tỉnh Quảng Trị chú trọng thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Và thành quả lớn nhất sau 6 tháng đầu năm mà tỉnh đã đạt được đó là vừa kiểm soát dịch bệnh vừa tăng thu ngân sách. Đây cũng chính là tín hiệu khả quan để toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu, góp phần quan trọng chung vào phát triển kinh tế xã hội những tháng còn lại của năm nay./.

GTPS - Theo Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội năm 2021 của HĐND tỉnh, tổng thu ngân sách trên địa bàn phấn đấu đạt 3.450 tỷ đồng. Trong đó thu từ nội địa 2.970 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 480 tỷ đồng. HĐND tỉnh đã dựa trên tình hình thực tế để xây dựng chỉ tiêu này như thế nào và giải pháp nào phù hợp với thực tiễn nhằm đạt được kết quả này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri, CM được phát sóng vào lúc 20h30 ngày 2/7 trên sóng truyền hình, Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/06/2021 12:28 Lê Vĩnh Nhiên 11/07/2022 16:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà