Kịch bản Đại biểu dân cử 2 12 2022 – Những kết quả nổi bật của hoạt động HĐND tỉnh năm 2022
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Năm 2022, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh đã bám sát chương trình công tác trọng tâm, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra hiệu quả. Các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành được phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân; hoạt động giám sát được chú trọng triển khai; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Đại biểu dân cử 2 12 2022 – Những kết quả nổi bật của hoạt động HĐND tỉnh năm 2022

Thưa quý vị và các bạn! Năm 2022, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh đã bám sát chương trình công tác trọng tâm, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra hiệu quả. Các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành được phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân; hoạt động giám sát được chú trọng triển khai; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Năm 2022, HĐND tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, kịp thời quyết định các vấn đề quan trọng, cấp bách của địa phương, tiếp tục nâng cao vai trò giám sát, đảm bảo các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. HĐND tỉnh đã phối hợp với Đoàn ĐBQH trong công tác tiếp xúc cử tri và giải quyết đơn thư công dân; phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực UBMTTQVN, HĐND, UBND và các ngành, đoàn thể cấp huyện và cấp xã về tận cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng liên quan mật thiết đến đời sống của cử tri ở từng địa phương. Qua các cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND các cấp giữ được mối liên hệ với cử tri, đồng thời chịu sự giám sát của cử tri, thể hiện vai trò người đại biểu dân cử thông qua việc thu thập và phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. (hình tiếp xúc cử tri)

Ông Nguyễn Văn Hậu

Thôn Vĩnh Đại – Cam Hiếu – Cam Lộ - Quảng Trị

(Đánh giá về chất lượng TXCT)

Ông Nguyễn Thanh Bắc

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

(Chia sẻ về sự phối hợp)

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025, HĐND tỉnh tiếp tục làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành, cùng với toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết số 149/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 08 Kỳ họp và ban hành nhiều Nghị quyết đúng thời gian và quy trình, thủ tục theo luật định. Chất lượng thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được nâng cao, đề xuất nhiều giải pháp phù hợp được Chủ tọa kỳ họp chấp thuận. Đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần tập trung dân chủ, tham gia nhiều ý kiến thiết thực vào các báo cáo, tờ trình, đề án. Những nghị quyết trình tại các kỳ họp đều nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của đại biểu HĐND tỉnh. Để kịp thời cung cấp đầy đủ tài liệu cho đại biểu, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt kỳ họp không giấy, chuyển tài liệu qua Trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, vấn đề thảo luận tổ tại các kì họp đã có những thay đổi giúp cho chất lượng các kì họp ngày càng đi vào chiều sâu. (hình các kì họp)

Bà Đặng Mai Nhi

Phó Trưởng Ban VHXH – HĐND tỉnh Quảng Trị

(Chia sẻ phát huy vai trò, trách nhiệm đại biểu tại các kì họp)

Bên cạnh hoạt động giám sát của HĐND và thường trực HĐND tỉnh tại các kì họp, trong năm, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát 04 chuyên đề về: Vận động, quản lý, sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; tình hình bố trí, sử dụng biên chế sự nghiệp ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2022; Tình hình và kết quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Các Ban của HĐND tỉnh tổ chức tốt các hoạt động giám sát, khảo sát, phục vụ công tác thẩm tra các đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh và giám sát chuyên đề theo kế hoạch đề ra. Các hoạt động giám sát đều được triển khai đúng chương trình, kế hoạch và đảm bảo tiến độ nội dung yêu cầu. Báo cáo giám sát đã chỉ ra những bất cập, khó khăn, hạn chế, khuyết điểm của các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách và đưa ra các kiến nghị phù hợp, thiết thực. UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm phối hợp, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đối với các kiến nghị qua giám sát các chuyên đề. (Hình giám sát, giám sát thi hành án...)

Ông Ngô Tú Ngọc

Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đông Hà – Quảng Trị

(Chia sẻ về ý nghĩa của buổi giám sát...)

Trong năm, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh đã bám sát chương trình công tác trọng tâm, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra hiệu quả. Các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành được phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân; hoạt động giám sát được chú trọng triển khai; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Mối liên hệ công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH, UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được tăng cường. (hình đại biểu HĐND tỉnh làm việc và giám sát tại cơ sở)

Ông Nguyễn Trần Huy

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

(định hướng hoạt động của hội đồng)

Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Văn phòng ĐĐBQH&HĐND tỉnh và cá nhân mỗi đại biểu HĐND tỉnh không ngừng phấn đấu để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Hoạt động của mỗi đại biểu hội đồng đã và đang ngày càng khẳng định được vai trò của người đại biểu dân cử. Nhiều quyết sách quan trọng đã được triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn từng giai đoạn phát triển của địa phương. Từ đó góp phần quan trọng để ổn định chính trị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới./. (hình cán bộ, nhân viên Hội đồng làm việc, cảnh quan làng quê đẹp...)

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 24/11/2022 15:45 Lê Vĩnh Nhiên 30/11/2022 15:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà