Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 1 7 2022 – Kỳ vọng của cử tri trước kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Chuẩn bị cho kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 1 7 2022 – Kỳ vọng của cử tri trước kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII

Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Chuẩn bị cho kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Vĩnh Linh tại xã Vĩnh Lâm. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, kỳ họp thứ 8; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh; thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII. Trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 9 xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng về nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, báo cáo thẩm tra các ban HĐND tỉnh. Người dân đã rất vui mừng và phấn khởi trước kết quả của kỳ họp và sự phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm. Trước những khó khăn hậu covid 19 nhưng kinh tế - xã hội của địa phương đã có những thay đổi theo hướng tích cực, chất lượng đời sống người dân ngày được nâng lên. Cử tri cũng đánh giá cao vai trò, hiệu quả hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện, nhất là lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kiến nghị đến các cấp, ngành liên quan giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Hình ảnh tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Long

40’’

2

Chia sẻ về kết quả của địa phương... Hồ hởi về báo cáo... vui mừng kết quả đạt được và khó khăn chung...

Ông Trần Quốc Lương Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long – Vĩnh Linh – Quảng Trị

45’’

3

Tại các địa phương vùng nông thôn người dân rất băn khoăn về vấn đề ổn định sản xuất trong điều kiện giá cả vật tư, xăng dầu tăng cao, giá nông sản vẫn chưa có chuyển biến tốt hơn, bà con mong muốn tỉnh, các địa phương tiếp tục có chính sách hỗ trợ, động viên, khuyến khích để bà con tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt trước vấn đề dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp như hiện nay, vẫn còn không ít những khó khăn ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất của người dân.

Hình sản xuất nông nghiệp...

45’’

4

Chia sẻ về khó khăn trong sản xuất nông nghiệp...

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh

Cử tri xã Vĩnh Long – Vĩnh Linh – Quảng Trị

40’’

5

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, cũng có nhiều vấn đề được người dân quan tâm đến sự phát triển chung, đến vận mệnh của đất nước. Bên cạnh đó, ý kiến của cử tri đã tập trung kiến nghị những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương. Trong đó, tập trung các vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khai thác tài nguyên đất ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất của người dân; kiến nghị hỗ trợ nâng cấp đường dân sinh; quan tâm đến vấn đề đuối nước trẻ em, vấn đề xây dựng nông thôn mới.v.v.

Vấn đề quảng bá hình ảnh, phát triển du lịch được người dân nhiều địa phương quan tâm với mong muốn vừa giới thiệu đến quê hương mình đến du khách trong và ngoài nước vừa thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển...

Hình TXCT tại thị xã Quảng Trị

35’’

6

 

Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tiên, cử tri thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

40’’

7

 

Ông Hoàng Phan Thụy, Cử tri huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị

40’’

8

Cử tri rất mong muốn được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu và tổng hợp ý kiến trình bày tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, đồng thời chuyển cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Từ đó, vừa nói lên được tâm tư, nguyện vọng của người dân vừa thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

 

30’’

9

 

Ông Lê Hữu Phong – Chủ tịch UBND phường 3 – thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

40’’

10

 

Ông Đào Mạnh Hùng

UVBTVTU – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị

Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

11

Chuẩn bị cho kì họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026 dự kiến tổ chức vào tháng 7/2022, đến thời điểm này, cơ bản các tổ đại biểu của HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với các địa phương, đơn vị đã tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Các buổi tiếp xúc cử tri góp phần duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND trong kì họp sắp tới./.

Hình tiếp xúc cử tri tại Triệu Phong

35’’

 

GTPS - Chuẩn bị cho kì họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 1 7 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 28/06/2022 10:14 Lê Vĩnh Nhiên 29/06/2022 16:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà