Kịch bản Đại biểu dân cử 4 11 2022 – Nâng cao chất lượng thi hành án dân sự tại tỉnh Quảng Trị
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động thị hành án dân sự (THADS) là một khâu mắt xích quan trọng, không thể thiếu của hoạt động tố tụng tư pháp. Hoạt động thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từng bước khẳng định được vị thế, vai trò, đóng góp quan trọng, tích cực đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Mới đây, đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh đã làm việc về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Công tác thi hành án dân sự đã nỗ lực và đạt được kết quả đáng ghi nhận tuy nhiên vẫn còn không ít những vấn đề đặt ra. Đây là nội dung chính của CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Đại biểu dân cử 4 11 2022 – Nâng cao chất lượng thi hành án dân sự tại tỉnh Quảng Trị

Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động thị hành án dân sự (THADS) là một khâu mắt xích quan trọng, không thể thiếu của hoạt động tố tụng tư pháp. Hoạt động thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từng bước khẳng định được vị thế, vai trò, đóng góp quan trọng, tích cực đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Mới đây, đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh đã làm việc về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Công tác thi hành án dân sự đã nỗ lực và đạt được kết quả đáng ghi nhận tuy nhiên vẫn còn không ít những vấn đề đặt ra. Đây là nội dung chính của CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Việc thi hành án dân sự là giai đoạn cuối cùng nhằm thu hồi tiền, tài sản thất thoát trong các vụ án kinh tế tham nhũng và thu hồi tiền tài sản cho các đương sự. Chính vì vậy, quá trình tổ chức thi hành án, rất nhiều đương sự chống đối quyết liệt. Đối với mỗi chấp hành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình đòi hỏi phải có kỹ năng và am hiểu cụ thể về bản chất từng vụ án để có những giải pháp phù hợp cho quá trình giải quyết hồ sơ.

Anh Văn Viết Phúc, Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án dân sự, Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị đã nhiều năm trong nghề của mình. Ở mỗ vụ án, anh đều cùng với đồng nghiệp tìm hiểu kĩ và có sự trao đổi để tìm ra cách giải quyết phù hợp. Chính vì vậy, đã có nhiều vụ án khó được anh và đồng nghiệp phối hợp giải quyết thành công.

Hình anh Phúc giải quyết hồ sơ với đồng nghiệp của mình

40’’

2

Chia sẻ về công việc của mình?

Anh Văn Viết Phúc, Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án dân sự, Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị

45’’

3

Không chỉ nỗ lực của các chấp hành viên trong quá trình thực hiện thi hành án, đối với các chi cục thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh từng bước khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại địa bàn thành phố Đông Hà, trong năm 2021 và năm 2022, quá trình thực hiện, số lượng vụ việc thi hành án phải thụ lý thi hành hàng năm nhiều, trong từng vụ việc có tính chất phức tạp cao, đương sự chống đối, trốn tránh thi hành án. Lực lượng Chấp hành viên, công chức làm công tác thi hành án còn thiếu dẫn đến quá tải công việc. Sự phối hợp trong công tác thi hành án dân sự của các cấp, các ngành, các cơ quan chưa cao. Có các Bản án, Quyết định của Tòa án có được ban hành còn thiếu tính khả thi trên thực tế. Tuy nhiên, Chi cục thi hành án dân sự thành phố Đông Hà luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các mặt chỉ tiêu công tác được giao; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các chỉ tiêu đã dạt và vươt chỉ tiêu nhiệm vụ cấp trên giao đặc biệt chỉ tiêu về tiền và giải quyết khiếu nại tổ cáo, thu tiền cho cơ quan nhà nước trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, năm sau chỉ tiêu đạt và vượt so với năm trước.

Hình các cán bộ, nhân viên chi cục làm việc

45’

4

Có được kết quả đó... không xảy ra điểm nóng, góp 1 phần nhỏ cho địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn...

Ông Ngô Tú Ngọc

Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đông Hà – Quảng Trị

50’’

5

Theo báo cáo của Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị, trong những năm qua, công tác THADS tiếp tục gặp nhiều khó khăn bởi thiên tai và dịch bệnh kéo dài; số lượng vụ việc phải thi hành tăng cao do cơ quan Tòa án tăng cường công tác xét xử sau thời gian dài chưa thể tổ chức xét xử vì phải áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người, cách ly xã hội … để phòng dịch Covid-19. Ngay từ đầu năm công tác, các cơ quan THADS tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt giải pháp công tác; Lãnh đạo, Chấp hành viên, công chức các cơ quan THADS trong tỉnh đoàn kết, chủ động, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Công tác phối hợp trong THADS ngày càng chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả; phong trào thi đua trong toàn ngành tiếp tục được củng cố, phát huy hiệu quả; kết quả thi hành án xong về việc và về tiền trên số có điều kiện thi hành đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Hình cán bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm việc

45’’

6

Chia sẻ về một số kinh nghiệm và giải pháp trong thời gian tới...

Ông Nguyễn Tài Ba

Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị

50’’

7

Mới đây, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình và kết quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức giám sát tại các đơn vị thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Qua giám sát, các đơn vị thi hành án dân sự đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chú trọng đến các khâu về trình tự, thủ tục trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, không xảy ra trình trạng sai sót trong quá trình tác nghiệp nhằm hạn chế việc khiếu nại, tố cáo của các đương sự đồng thời thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác thi hành án dân sự. Trong 2 năm, công tác thi hành án dân sự của các cơ quan thi hành án dân sự các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện thi hành 7745 việc; tổng số tiền phải thi hành là 1.168,7 tỉ đồng. Năm 2021: vượt 2,5% chỉ tiêu về việc và 12,2% chỉ tiêu về tiền; năm 2022: vượt 3,1% chỉ tiêu về việc và 13,1% chỉ tiêu về tiền. Cũng qua giám sát, công tác thi hành án dân sự còn đặt ra không ít những vấn đề cần quan tâm.

Hình giám sát ở tỉnh

45’’

8

Những vấn đề cần quan tâm sau giám sát...

Ông Nguyễn Trần Huy

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

50’’

9

Các cơ quan THADS đã và đang thực sự là một khâu rất quan trọng để đưa bản án, quyết định của Tòa án nhân danh Nhà nước thực thi trong cuộc sống. Với sứ mệnh và trách nhiệm của mình, hoạt động THADS sẽ hiện thực hóa và đưa bản án, quyết định có hiệu lực của Tòa án thi hành trên thực tế. Sau giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, với những vấn đề còn đặt ra đòi hỏi mỗi cơ quan thi hành án dân sự cần phải nỗ lực hơn nữa, các ngành chức năng, chính quyền các địa phương và đơn vị liên quan cần vào cuộc đồng bộ, góp phần để các đơn vị THADS hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước đóng góp quan trọng, tích cực đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương./.

 

Hình giám sát tại thành phố Đông Hà

45’’

GTPS - Hoạt động thị hành án dân sự (THADS) là một khâu mắt xích quan trọng, không thể thiếu của hoạt động tố tụng tư pháp. Hoạt động thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từng bước khẳng định được vị thế, vai trò, đóng góp quan trọng, tích cực đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Mới đây, đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh đã làm việc về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Công tác thi hành án dân sự đã nỗ lực và đạt được kết quả đáng ghi nhận tuy nhiên vẫn còn không ít những vấn đề đặt ra. Đây là nội dung chính của CM Đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 4 11 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 28/10/2022 17:24 Lê Vĩnh Nhiên 31/10/2022 07:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà