HẢI LĂNG NGÀY MỚI THÁNG 9
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Hải Lăng ngày mới 3-9:

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Trong chuyên mục Hải Lăng ngày mới hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị ghi nhận về việc tăng cường nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của huyện trong thời gian qua. Nhưng trước hết mời quý vị cùng điểm lại một số hoạt động đáng quan tâm diễn ra trong tháng 8 trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

Tin 1: Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Hải Lăng khóa VI thông qua 11 nghị quyết quan trọng

Trong tháng 8, HĐND huyện Hải Lăng khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 2 để thông qua một số nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP 6 tháng cuối năm 2021; kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025 và một số nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp, các đại biểu đã xem xét các nhóm vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị như : Đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông xuống cấp do lũ lụt; giải quyết tranh chấp địa giới hành chính giữa các xã, các thôn; sắp xếp, bô trí việc làm cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025. Kỳ họp cũng đã thông qua 11 nghị quyết quan trong trên các lĩnh vực như : Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2021; Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về việc cho ý kiến đối với kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách Trung ương, tỉnh hỗ trợ và nguồn vốn ngân sách huyện quản lý giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về hỗ trợ một số cây trồng, con nuôi có hiệu quả, tiềm năng phát triển, tạo sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Tin 2: Hải Lăng thu hoạch lúa Hè thu với năng suất ước đạt hơn 58tạ/ha

Vụ Hè thu năm nay, toàn huyện Hải Lăng gieo cấy hơn 6.700ha lúa. Trong đó, cơ cấu chủ yếu các loại giống cực ngắn và ngắn ngày như : Khang Dân, An Sinh 1399, HT1, HN6, Ma Lâm 48…  Đây là vụ mùa không mấy thuận lợi do ảnh hưởng của thời tiết nắng hạn và gió Tây nam kéo dài vào giữa vụ nên đã phần nào làm giảm năng suất so với vụ Hè thu năm trước, chỉ đạt hơn 58 tạ/ha. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên vụ lúa năm nay có ít thương lái và doanh nghiệp ngoài địa phương về nhập lúa, giá cả vì thế cũng thấp hơn nhiều so với vụ Đông Xuân năm nay và vụ Hè thu năm 2020. Trong khi đó, hầu hết các khâu chi phí sản xuất năm nay đều tăng, nhất là vật tư như phân bón, thuốc trừ sâu... Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập bà con nông dân trong huyện. Trước tình hình giá lúa xuống thấp, đầu ra gặp khó, huyện Hải Lăng đã chỉ đạo ngành nông nghiệp trực tiếp đi khảo sát tình hình thu hoạch và tiêu thụ lúa Hè thu .Đồng thời liên hệ, làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng với huyện giải quyết đầu ra và ổn định giá cả cho bà con nông dân.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Đến nay, mặc dù đã có vắc xin phòng Covid 19, tuy nhiên dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, chưa có chiều hướng giảm. Với những biến thể mới, mức độ lây nhiễm ngày càng tăng, nhất là làn sóng dịch thứ 4 với biến chủng Delta lây lan qua đường không khí trong phạm vi hẹp, khó kiểm soát và kéo dài tại nhiều tỉnh, thành phố. Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, quán triệt tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch của trung ương, tỉnh và ngành y tế, thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tập trung nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Hải Lăng tăng cường nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid 19.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, ngay từ những ngày đầu trong đợt bùng phát làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 vào cuối tháng 4/2021, huyện Hải Lăng đã chủ động xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, trong đó đề ra nhiều phương án nhằm thích ứng với mọi tình huống, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, sau khi phát hiện 1 ca dương tính vào đầu tháng 5/2021 tại thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng đã quyết liệt chỉ đạo khoanh vùng dập dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan ra cộng đồng.

P/v Ông Cáp Xuân Tá - PCT UBND huyện Hải Lăng

Vượt qua giai đoạn căng thẳng nhất khi phát hiện 1 ca dương tính tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng lại phải đối mặt với thách thức lớn khi lượng người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đi qua địa bàn huyện ngày càng đông, đặc biệt là các ca dương tính phát hiện tại huyện Phong Điền, thừa Thiên Huế, địa bàn giáp ranh với huyện Hải Lăng. Trước tình hình này, cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Hải Lăng đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 bằng những việc làm cụ thể .

P/v Anh Lê Văn Phong - Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid 19, huyện Hải Lăng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như: ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo và điều hành để làm tốt công tác phòng, chống dịch. Thành lập 3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch theo quy định tại thị trấn Diên Sanh và xã Hải Khê; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến từ các địa phương có dịch; thiết lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trực 24/24h. Riêng tại Trung tâm Y tế huyện, song song với việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, trung tâm đã triển khai các biện pháp đáp ứng với dịch bệnh Covid-19.

P/ v : Ông Lê Phước Nho - Phó Giám đốc TT Y tế huyện Hải Lăng

Nhằm huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  MTTQ huyện Hải Lăng cũng đã vào cuộc khẩn trương và phát huy vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết toàn dân cùng chung tay chống dịch, nhất là vận động đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.Với phương châm, “Tùy vào điều kiện của từng địa phương, từng gia đình để đóng góp hỗ trợ”, các địa phương, đoàn thể và mỗi người dân trong huyện Hải Lăng đã có những cách làm khác nhau nhưng đều có chung mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình chung tay phòng, chống đại dịch covid 19. Riêng trong những ngày gần đây, từ trung tâm huyện cho đến các khu dân cư, hoạt động quyên góp ủng hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Tại đội 7, thôn Thi Ông, xã Hải Hưng, sau khi được thôn thông báo có “chuyến xe 0 đồng” vận chuyển hàng hóa vào Miền nam hỗ trợ cho bà con Quảng Trị, bà  Hồ Thị Mai cùng người dân trong thôn khẩn trương quyên góp gạo và thực phẩm khô để kịp cho chuyến xe khởi hành.

P/v : Hồ Thị Mai - thôn Thi Ông, xã Hải Hưng – Hải Lăng

P/v : Ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng

Thông qua công tác vận động, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ tiền, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Kết quả, đã vận động Quỹ Covid được hơn 1 tỷ đồng, Quỹ ũng hộ miền Nam: gần 100 triệu đồng. Ngoài ra,hàng chục tấn lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu của người dân trong huyện Hải Lăng quyên góp đã được chuyển đến người dân vùng dịch.

Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự chung tay của người dân, đến thời điểm hiện tại, huyện Hải Lăng không có trường hợp F0, các trường hợp liên quan đến vùng dịch đều được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, ý thức tự giác thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh của người dân được nâng cao, tình hình đời sống, sản xuất của người dân vẫn được ổn định.

P/v Ông Cáp Xuân Tá - PCT UBND huyện Hải Lăng

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội, huyện Hải Lăng xác định : công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành, địa phương. Trong đó sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên; huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. kiểm soát chặt chẽ các nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Tăng cường năng lực của hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát. Duy trì tốt cơ sở cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và mở rộng thêm một số cơ sở cách ly theo yêu cầu của tỉnh. Tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan, góp phần cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

MC chào cuối

Đón xem: Đến nay, mặc dù đã có vắc xin phòng Covid 19, tuy nhiên dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, chưa có chiều hướng giảm. Với những biến thể mới, mức độ lây nhiễm ngày càng tăng, nhất là làn sóng dịch thứ 4 với biến chủng Delta lây lan qua đường không khí trong phạm vi hẹp, khó kiểm soát và kéo dài tại nhiều tỉnh, thành phố. Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, quán triệt tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch của trung ương, tỉnh và ngành y tế, thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tập trung nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem nội dung này trong CM Hải Lăng ngày mới được phát sóng lức 20h15 thứ 6 ngày 3-9 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

 

 

 

 

         

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 01/09/2021 07:48 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà