Nhịp cầu âm nhạc trực tiếp
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; 19.9.2021

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 02000595399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

 

Bài Hát:Việt Nam chiến thắng

Qv và cb thân mến! N hạc sĩ Xuân Trí vừa ra mắt MV "Việt Nam chống dịch vang danh" nhằm góp phần cổ vũ tinh thần của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Theo dõi tin tức về công tác phòng, chống dịch bệnh mỗi ngày, nhạc sĩ Xuân Trí ấp ủ kế hoạch thực hiện một sản phẩm âm nhạc để góp sức cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu.

"Trong lúc lên kế hoạch, tôi nhận được bài thơ "Việt Nam chống dịch vang danh" từ tiến sĩ Phạm Thuyên. Lời thơ chú viết khiến tôi thấy đồng cảm, xúc động và bắt tay ngay vào viết nhạc", Xuân Trí chia sẻ.

Bài hát mang thông điệp: Dịch bệnh vẫn căng thẳng, cuộc chiến chống Covid còn dài, nhưng với sự quyết tâm của Đảng, Chính phủ, cùng với sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, ý thức trách nhiệm của những người dân thì Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

 

Thể hiện ca khúc "Việt Nam chống dịch vang danh" là các ca sĩ, chiến sĩ thuộc Đoàn văn công Quân khu 3. MV có sử dụng những hình ảnh tư liệu từ báo chí và các kênh truyền thông, để khán giả được nhìn lại những hình ảnh cảm động từ tâm dịch. Đó là hình ảnh các "chiến sĩ áo trắng", những người tình nguyện vào tâm dịch hay đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm "chiến đấu" trong tâm dịch... Tất cả vẽ nên một bức tranh đẹp về tinh thần đoàn kết, về sự sẵn sàng cống hiến, hy sinh khi Tổ quốc cần.

 

 Ca khúc:Việt Nam chống dịch vang danh

 

Mc: Các bạn thân mến!Đầu tiên,chúng ta cùng đến với lời nhắn của tRịnh thị Hiền ở Tp HCM,qua NCAN bạn muốn gửi lời nhắn đến Hòa,Trung,Lan  Vĩnh Sơn-Vĩnh Linh,  “Các bạn thân!Hãy luôn cố gắng với dự những dự định chưa đạt được hoặc đang dỡ dang,tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công vì chúng ta luôn có niềm tin và sự quyết tâm.Tôi luôn bên các bạn và các bạn cũng thế nhé.Hẹn gặp lại quê hương vào một ngày không xa.Giờ những khó khăn chồng chất,nhưng mình tin rằng mình sẽ vượt qua vì bên mình luôn có các ban.Chúc những  ngày bình yên sẽ nhanh đến!”

Bài hát:Sài Gòn sống như tia nắng mặt trời

 

Mc: Thưa qv và cb! Từ sau khi phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư,nhạc sỹ- ca sỹ  Trần Lập của nhóm Bức Tường luôn khiến bạn bè, người thân cũng như các fan tự hào, khâm phục trước ý chí lạc quan để chiến đấu bệnh tật của anh. Tinh thần lạc quan đó đã có sẵn trong con người Trần Lập và ẩn nấp trong các ca từ của anh. Tất cả các ca khúc do Trần Lập sáng tác đều chất chứa niềm tin vào cuộc sống, dù ca từ có  được viết ra cho một tâm sự buồn. Âm nhạc của Trần Lập là vậy, không ẩn chứa nỗi thất vọng.Nhịp cầu âm nhạc sẽ gửi đến Trần Liên ở Vĩnh Thủy,Vĩnh Linh món quà là ca khúc bạn muốn nghe của Trần Lập có tựa đề “Đôi bàn tay” kèm theo lời nhắn như thế này “Cuộc sống không phải lúc nào cũng là may mắn và suôn sẻ vì thế bất kỳ một sự đã kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã.bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đối bản thân  mình.Việc cần làm là lựa chon một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.Hãy luôn mạnh mẽ nhé!Bạn thân của tôi’’

 Bài hát:Đôi bàn tay

 

Khán thính giả điện thoại( không sắp đặt trước,khán giả tự gọi điện….BTV xử lý yêu cầu…

 

Bài hát: Khán giả yêu cầu tiếp

 

 

MC: Các bạn thân mến Mc:Và lúc này là thời gian dành cho một trái tim đang yêu  muốn gửi đến người ấy ca khúc đã trở thành kỷ niệm của 2 người,với lời nhắn “ Con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai,nhưng không vì thế anh cảm thấy sợ hãi và lo lắng,bởi đã luôn có em kề bên ,Cám ơn em về tất cả,hãy luôn cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những gì mình mơ ước em nhé!”Vâng! Một lời nhắn gửi quá ngọt ng ào và nhiều cảm xúc ,hy vọng bạn gái Lê thị Vân ở Gio Linh sẽ cảm nhận được những yêu thương chân thành mà người ấy gửi tặng.Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc.

 

 

Bài hát: Tìm một người như thế

Điện thoại: khán thính giả ………….

Chào!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 16/09/2021 08:56 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 14:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà