Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

 

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTV tự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; 26.9.2021

 

BTV : Chào quý vị và các bạn! Chúc thật an toàn và giữ gìn sức khỏe thật tốt trong mùa dịch .

Các bạn thân mến! hôm nay ngày 26.9,NCAN đặc biệt số cuối tháng sẽ nối cầu trực tiếp với ca sỹ Thái Song ,một nam  ca sỹ của Đoàn NTTT Quảng Trị,sở hữu chất giọng ấm,tình cảm được  nhiều khán thính giả Quảng Trị yêu thích với các ca khúc trữ tình,các ca khúc về Đông Hà,Quảng Trị ,trước khi gặp gỡ anh chúng ta cùng thưởng thức ca khúc được  “ Đông Hà,thành phố tôi yêu ”,qua tiếng hát Thái Song

 

                                   Đông hà thành phố tôi yêu

 

Quý vị và các bạn thân mến! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 0233. 3 595.399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này.Và bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ ca sỹ Thái Song để nghe anh chia sẻ những suy nghỉ,cảm nhận của mình với BTV chương trình:

 

BTV;

Ca sỹ Thái Song….

BTV……

Ca sỹ Thái Song….

BTV…..

Ca sỹ Thái Song

BTV…..

Ca sỹ Thái Song……….

BTV….

Ca sỹ Thái Song…..

BTV cám ơn và giới thiệu ca khúc tiếp theo của ca sỹ Thái Song

               (   Trao đổi về con đường nghệ thuật, hoạt động sôi nổi.đóng góp cho phong trào  văn hóa,văn nghệ của tỉnh nhà…Chia sẻ về những khó khăn  Đoàn NTTT Q chung và ca  sỹ nói riêng  thời gian qua (khó khăn về dịch Covid 19,các sản phẩm âm nhạc diễn ra như thế nàò..,suy cũng như cảm nhận của Ca sỹ về các sáng tác cổ vũ chống dịch của nhạc sỹ trong cả nước….)

 

 

Bài Hát:Chúng ta cùng chiến thắng-ca khúc về phòng chống Covid

 

Thưa qv và cb !Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã nhiều đêm phải ngủ ngoài rừng, canh giữ vững chắc biên giới để ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh. Những tấm gương nhường doanh trại, nơi ăn, chỗ ngủ cho nhân dân, tận tình chăm sóc người dân tại các khu vực phong tỏa, các điểm cách ly. Nhiều chiến sĩ có người thân trong gia đình mất, có vợ con bị nhiễm dịch bệnh COVID-19 mà không thể về được vì đang làm nhiệm vụ; hàng trăm y sĩ, bác sĩ, học viên các trường quân y xung phong về Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang vừa hoàn thành nhiệm vụ lại lập tức lên đường vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục tham gia phòng chống dịch. Trong cuộc chiến này, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội bị nhiễm bệnh, có người đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ... Những việc làm đó đã thể hiện rõ ý chí quyết tâm, trách nhiệm to lớn của người chiến sĩ Quân đội nhân dân với Tổ quốc, với nhân dân.  

Sự cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội trong phòng chống đại dịch COVID-19 đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ" - Bộ đội của nhân dân, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân".những tình cảm và lòng trân quý và nhân  dân dành cho những người lính Cụ Hồ càng sâu đậm hơn ,càng trìu mến hơn , bạn Trần thị Nhàn gửi gắm  cảm xúc ấy qua ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu để gửi tặng đến các cán bộ,chiến sỹ đang ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

     Bài hát;     Cuộc Đời vẫn đẹp sao- Phan Huỳnh Điểu

 

Mc:Thưa qv và cb! Ca khúc  Ngày chưa giông bão do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác cho phim điện ảnh Người bất tử. Qua giọng hát ma mị của Bùi Lan Hương, tác phẩm tạo hiệu ứng tích cực cho phim, trở thành một trong những bản nhạc phim ấn tượng trong năm 2018. Một số ca sĩ đã lựa chọn để cover lại, trong đó Hà Anh Tuấn, nhưng bản cover mới của Tùng Dương đang gây sự chú ý đặc biệt.,và tuần qua khán thính giả của NCAN cũng gửi thư về muốn yêu cầu được nghe và hiểu hơn về ca khúc mà Tùng Dương thể hiện.Vâng qv và cb thân mến! với những mong muốn của khán giả ,Thu Đông xin giới thiệu đến nhừng fan của ca khúc này chia sẻ của ca sỹ Tùng Dương với báo  VietNamNet,,cách đây ít ngày Tùng Dương tâm sự: “ bản của Bùi Lan Hương thì nhẹ nhàng chill phù hợp với tinh thần trong bộ phim, nhiều bạn trẻ cover bài hát này thì theo tinh thần lãng mạn còn Tùng Dương thì đúng tinh thần giông bão. “Ngày chưa giông bão khi đặt trong bộ phim Người bất tử mang thông điệp về tình yêu nhưng ở bối cảnh rộng hơn, ca khúc nói về tình người".

Tùng Dương bảo bài hát cảm xúc được đón nhận đôi khi nó phụ thuộc vào thời điểm người nghe. ‘’Tôi nghĩ Ngày chưa giông bão phù hợp để xoa dịu tâm hồn người nghe, trong bối cảnh dịch bệnh hoành và thực sự bất ngờ vì nhận được nhiều sự phản hồi của khán giả chỉ sau một buổi tối đăng bài hát lên trang cá nhân” - Tùng Dương nói. Mặt đất níu giữ đôi chân chúng ta. Thì bay lên trong cơn mơ kỳ lạ. Ở đó anh vẫn là - người yêu chan hoà. Dẫu trần gian cho anh đắng cay - nơi em là nhà'' - có khán giả nghe bài hát và gửi cho tôi một đoạn lời bài hát đó và nói rằng cô ấy đã rơi nước mắt và nghe đi nghe lại ca khúc này cả chục lần không chán.

Tôi vui vì âm nhạc đã chạm vào trái tim người nghe giữa những ngày cần sự an ủi để chúng ta cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này.... Đúng như lời bài hát, tình yêu là điểm tựa lớn nhất để chúng ta mong về những ngày bình yên, không có nước mắt, không có muộn phiền.

Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng cho biết anh chọn phong cách semi classical pha rock cho ca khúc Ngày chưa giông bão phiên bản mới do Tùng Dương thể hiện. ‘’Tôi chọn cách phối khí này để làm bật lên cá tính của Tùng Dương cũng là một màu sắc khác cho bài hát đó để không bị giống và so sánh với Bùi Lan Hương - người đã hát trước” - Nguyễn Hữu Vương chia sẻ.

 

Ca khúc:Ngày chưa giông bão

 

Qv và Cb thân mến! Cách đây 5 ngày ,ngày 21,9 cô giáo – nhạc sỹ Thúy  Hương,một người con của quê  hương Quảng Trị đã ra đi sau gần  5 năm chống lại bệnh ung thư quái ác,sự ra đi của chị để lại nhiều tiếc thương và cả sự khâm phục cho một tâm hồn vượt lên sự sợ hãi,lạc quan ,kiên nhẫn và tràn đầy tình yêu nhân thế.Như một dự  cảm trước sự từ giã sự sống ở trần gian,chị đã đăng di bút cuối trên Facebook của mình  Mình đã sẵn sàng để trở về với thế giới Ánh sáng. Với một tâm nguyện mang đầy lòng biết ơn và yêu thương với thế giới đầy mộng mơ và đẹp đẽ này của các bạn!
Những tưởng sẽ còn được nhìn thấy nhau lần cuối nhưng không thể rồi, mình rất muốn gặp bạn ah đàng vậy , vẫn yêu thương vô cùng mà! Nếu được, mình muốn được nhận vài loief tiễn biệt, đee jhi về thế giới ánh sáng ấy, mình sẽ mang ra soi ngắm hàng đêm.
Chào cuộc đời đẹp tươi!  Mong Chỉ thị 16+ đừng ngăn chặn bạn yta tiêm mỗi ngày và anh chở bình oxy hỗ trợ mình thở..’ Quá xúc động,phải không các bạn,với NCAN ,Thúy  Hương đã tham gia ct với tư cách là giọng hát hay của các Chương trình Truyền hình trực tiếp,bạn cũng là nhạc sỹ có các ca khúc được khán tính giả yêu nhạc yêu cầu trong chương trình như :Rứa khi mô anh về..và gần đây  là MV Em già cùng anh đi ..Để gửi đến chiến binh dũng cảm lời tiển biệt chân thành và tình yêu bạn gửi lại cho chúng tôi,những người thực hiện ct xin giới thiệu 1 lần nữa ca khúc “Rứa khi mô anh về”của Thúy Hương với lời nhắn:Bạn đã  về với Thế giới ánh sáng một cách yên an và tươi sáng,hãy tiếp tục giữ mãi nụ cười xinh và một tâm hồn tràn đầy khát khao yêu thương bạn của tôi nhé!

Ca khúc:Rứa khi mô anh về -Tam ca nữ

Qv và cb thân mến! Dòng cảm xúc của Facebook Lan Vy về sự ra đi của cô giáo Thúy Hương thật sự là cảm nhận chung của những ai yêu mến Thúy Hương ,NCAN đã nhận những yêu cầu của khán giả,mong muốn được nghe sáng tác mới của Thúy Hương với tựa đề Em già cùng anh đi và trước khi đến với yê cầu này,chúng ta cùng lắng nghe lời từ biệt của những người yêu mến thúy Hương
https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/profile_mask2.png

 

 𝙼𝙾𝙽𝙶 𝙲𝙷𝙰𝙽 𝙽𝙶𝙷Ỉ ...

Chiến binh của chúng tôi đã về với "Thế Giới ánh sáng" - nơi đón những an yên, xua tan đau đớn.
Dường như ngày chị ra đi cũng như một định mệnh. Còn ánh sáng nào tròn đầy, toả sáng hơn ánh trăng ngày rằm tháng Tám?
Như sự trọn vẹn cô ấy đến với cuộc đời này.

Có ai chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận chuyến đi xa này như cô gái ấy không?

Còn tiếc nuối, còn vương vấn... nhưng trên tất cả thì thời gian của mỗi chúng ta được đo bằng hơi thở. Chị đã trọn vẹn một kiếp sống, luôn hết mình & sống ý nghĩa từng phút, từng giây.

Một tấm gương, một tinh thần khao khát sống mãnh liệt. Những đêm dài, người thân bên cạnh không sao chợp mắt. Bạn bè ở xa luôn dõi theo. Và đúng như lời tạm biệt, hôm nay là ngày trăng tròn giữa tháng 8, chị ấy đã rời cõi tạm lúc 9h56 phút.

Thật éo le là Đông Hà, Quảng Trị đang thực hiện CT16, nên dù rất muốn... mọi người thương mến ở xa cũng không thể về bên chị ngay lúc này. Mỗi người đều dặn lòng: nước mắt mình nặng lắm, thương yêu để trong lòng thôi, để chị ra đi được thanh thản... Vậy mà nước mắt vẫn lã chã rơi, không sao ngăn nổi.
Chúng em sẽ vào ngay với chị khi có thể di chuyển được.


Không thay đổi được thực tại, chúng ta hãy chấp nhận như chiến binh dũng cảm của chúng ta đã từng. Chắc hẳn chị ấy mong mọi người sẽ đón nhận như vậy. Mong cả nhà kìm nén đau thương, tiễn đưa cô gái nghị lực ấy về miền cực lạc.

Những nhạc phẩm, những vần thơ, việc tốt như những bông hoa ngát hương dâng đời và nghị lực phi thường chị đã mang đến cuộc đời này luôn sống mãi.

Ba Nguyễn Hiền sẽ soi sáng đón chị về sum họp cùng ông bà gia tiên vào ngày rằm Trung Thu này chị nhé.

Luôn nhớ về chị với những kỉ niệm đẹp nhất và một bóng dáng như lời ca chị đã viết: "dáng em dịu dàng, mắt cười như sao rơi..."

Yêu thương Thiên Thần nhỏ Huong Thuy thật nhiều!

 

Ca khúc;Em già cùng anh đi

 

 

 

Mc: Các bạn thân mến! Và bây giờ là thư của Trần thị Hoa ở Triệu Vân,Triệu Phong ,qua LTAN Hoa muốn nhắn đến người ấy ở  Hải An- Hải lăng với  lời nhắn như thế này  Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng,là vì nhau mà thay đổi .Cám ơn anh về những  gì anh đã dành và đồng cảm với em.Chúc những yêu thương sẽ luôn bên chúng ta”

Bài hát:Khát vọng

Điện thoại khán thính giả…………

 

MC: Các bạn thân mến Mc:Và lúc này là thời gian dành cho một trái tim đang yêu  muốn gửi đến người ấy ca khúc đã trở thành kỷ niệm của 2 người,với lời nhắn “ Con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai,nhưng không vì thế anh cảm thấy sợ hãi và lo lắng,bởi đã luôn có em kề bên ,Cám ơn em về tất cả,hãy luôn cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những gì mình mơ ước em nhé!”Vâng! Một lời nhắn gửi quá ngọt ng ào và nhiều cảm xúc ,hy vọng bạn gái Lê thị Vân ở Gio Linh sẽ cảm nhận được những yêu thương chân thành mà người ấy gửi tặng.Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc.

 

 

Bài hát: Ngày chung đôi

Điện thoại: khán thính giả ………….

Chào!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 23/09/2021 15:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà