Kịch bản chuyên mục OCOP phát thanh 2 12 2021 - Đưa sản phẩm OCOP Quảng Trị lên sàn thương mại điện tử.
Danh mục
Mỗi xã 1 sản phẩm
NỘI DUNG
Lời dẫn : Từ năm 2018, thông qua trang thương mại điện tử PostMart.vn và Voso.vn các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh đã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Trị,trong đó chủ yếu là sản phẩm OCOP. Đây là một trong những giải pháp đóng vai trò quan trong để thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị. Đây là nội dung chính của CM Mỗi xã một sản phẩm hôm nay, mời...

 Kịch bản chuyên mục OCOP phát thanh 2 12 2021 -  Đưa sản phẩm OCOP Quảng Trị  lên sàn thương mại điện tử.

GTPS: Từ năm 2018, thông qua trang thương mại điện tử PostMart.vn và Voso.vn các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh  đã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Trị,trong đó chủ yếu là sản phẩm OCOP. Đây là một trong những giải pháp đóng vai trò quan trong để  thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị. CM Mỗi xã một sản phẩm được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 2 12 trên song PT của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón nghe.  

Từ năm 2018, thông qua trang thương mại điện tử PostMart.vn và Voso.vn các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh  đã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Trị,trong đó chủ yếu là sản phẩm OCOP. Đây là một trong những giải pháp đóng vai trò quan trong để  thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị.  Tinh bột nghệ Curminreal là một sản phẩm OCOP 4 sao của  tỉnh Quảng Trị. Sản phẩm này đã được người tiêu dùng không chỉ trong tỉnh mà nhiều tỉnh thành trong nước biết đến chủ yếu qua các kênh phân phối hàng trực tiếp. Ngày 3/11/2021, lần đầu tiên sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử VOSO.vn Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Giám đốc Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung cho biết:

Từ miền quê Vĩnh Giang của huyện Vĩnh Linh,  SP Nước mắm nhĩ cá cơm của Cơ sở sản xuất nước mắm Khiêm Trọng, một trong những sản phẩm OCOP của huyện Vĩnh Linh được đến với người tiêu dùng gần xa thông qua STMĐT được khoảng 2 năm trở lại đây. Anh Phương- Chủ CS Nước mắm nhĩ cá cơm – Xã Vĩnh Giang cho biết:

Trích băng:

Ông Lê Vỹ- PCT UBND  xã Vĩnh Giang, Vĩnh Linh cho biết thêm:

TRích băng:

Quảng Trị hiện có  53 sản phẩm OCOP, trong đó: 7 sản phẩm 4 sao, 46 sản phẩm 3 sao; 36 chủ thể OCOP, trong đó: 7 HTX, 13 DN và 16 Hộ SXKD. Trong số 264 sản phẩm nông sản, đặc sản, lương thực, thực phẩm được đưa lên sản PostMart.vn có 53 sản phẩm OCOP của 9 huyện thị thành phố trong tỉnh. Trong đó có 7 sản phẩm  4 sao, 46 sản phẩm 3 sao.

Còn trên sàn Voso.vn, trong số 320 sản phẩm có 19 sản phẩm OCOP. Trung bình mỗi hàng tháng có từ 150-200 đơn hàng. Sản phẩm bán chạy nhất là Măng chua muối, măng dầm tỏi, măng khô, muối đậu sả , bơ đậu phọng , trà cà gai leo, cao chè vằng, gạo hữu cơ, gạo sạch…hỏng vấn: Ông Nguyễn Quang Phúc, Giám đốc Chi nhánh bưu chính Viettel Quảng Trị cho biết:

Trích băng:

Nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký tham gia  sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Quảng Trị lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị. Ông Hà Sỹ Đồng- PCTTT UBND tỉnh Quảng Trị cho biết:

Trích băng:

ND:Kế hoạch đưa sp nông nghiệp lên STMĐT chú trọng sản phẩm OCOP ntn; để việc đưa sp OCOP lên sản TMĐT, cần quan tâm những vấn đề gì? 

Tỉnh Quảng Trị đặt  đến năm 2025, 100% sản phẩm OCOP, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm được quảng bá, giới thiệu và gắn mác thương hiệu trên sàn TMĐT. Để thực hiện mục tiêu này, cần có sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng và hệ thống chính trị trong việc  hỗ trợ đưa các cơ sở sản xuất kinh doanh lên sàn TMĐT; hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ cung cấp thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác truyền thông. Theo lộ trình, từ năm 2021 – 2022, sàn PostMart.vn được triển khai tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong và Cam Lộ; sàn Voso.vn triển khai tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà. Từ năm 2023 -2025 sẽ tiếp tục triển khai tại các địa phương còn lại.

Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 30/11/2021 10:56 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2021 07:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà