Cm Đakrông
Danh mục
Truyền hình thực tế
NỘI DUNG

Trang địa phương: Chuyên mục Đakrông hành trình giảm nghèo tháng 9

Các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Đakrông trên hành trình giảm nghèo

  MC: Kính chào quý vị và các bạn!  Là một huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Trị, qua hơn 10 năm thực hiện  Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên, huyện Đakrông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 49,4% năm 2021.Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực vượt khó của chính quyền và nhân dân còn có sự hỗ trợ rất kịp thời và hiệu quả từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước. Đây là nội dung mà  ông Nguyễn Đăng Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện Đakrông sẽ trao đổi trong Trang địa phương tuần này.Trước hết, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một phóng sự ngắn ghi nhận về những hoạt động hỗ trợ của Tổ chức Phuc’s Fond( Na uy) tại Đakrông!  

 

   

Một ngày tháng 9 năm 2022,   bà Hồ Thị Hêng thôn A Rồng dưới xã A Ngo huyện Đakrông vô cùng hạnh phúc khi được vào ở trong căn nhà mới do tổ chức từ thiện Phuc’s Fond hỗ trợ xây dựng. Là mẹ đơn thân, cuộc sống hết sức khó khăn, không có điều kiện làm nhà ở nên mấy chục năm qua, mẹ con bà Hêng sống trong căn nhà tạm ọp ẹp, mỗi mùa mưa bão, bà lại sống trong nơm nớp lo âu. Giờ đây, có căn nhà mới kiên cố và khang trang, bà Hêng không dấu nỗi xúc động.

  Bà HỒ THỊ HÊNG, thôn A Rồng dưới xã A Ngo huyện Đakrông chia sẻ:

Ghi âm

  Là  1 trong 4 hộ tại huyện Đakrông vừa được tổ chức Phuc’s Fond hỗ trợ xây nhà mới, chị Hồ Thị Hàn thôn Vực Leng, xã Tà Rụt ngỡ như mơ.  Cuộc sống nghèo khó chị tưởng chừng như không bao giờ có được căn nhà kiên cố để che mưa nắng. Hiểu được nỗi vất vả của mẹ con chị, tổ chức Phuc’s Fond đã hỗ trợ 70 triệu đồng, UBMTTQVN huyện hỗ trợ 5 triệu đồng để chị xây dựng căn nhà mới khang trang.  Chị HỒ THỊ HÀN, thôn Vực Leng, xã Tà Rụt, Đakrông  chia sẻ thêm:

Ghi âm

   Dịp này, ngoài khánh thành 4 căn nhà mới, 3 giếng nước, tổ chức Phuc’s Fond còn trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, tổ chức bữa ăn trưa dinh dưỡng cho 110 học sinh và trao tặng 350 suất quà trung thu cho các cháu thiếu nhi, với tổng số tiền hơn 780 triệu đồng.

 Anh HỒ VĂN HIỀN, Phó chủ tịch UBND xã A Bung, Đakrông nói:

Ghi âm

Ông NGUYỄN ĐẠI PHÙNG, Đại diện tổ chức Phuc’s Fond tại Huế nói thêm:

Ghi âm

    Những món quà đầy nghĩa tình của tổ chức Phuc’s Fond không chỉ chia sẻ bớt những khó khăn của người dân mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác xóa nhà tạm và đồng hành trên hành trình giảm nghèo bền vững.

Phỏng vấn: Vâng, thưa ông Nguyễn Đăng Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện Đakrông, phóng sự vừa rồi là một vài ghi nhận về hoạt động của tổ chức Phuc’s Fond ( Na uy) tại huyện Đakrông. Trên thực tế, tại huyện Đakrông có rất nhiều tổ chức trong và ngoài nước đang có hoạt động hỗ trợ người dân xóa đói giảm nghèo, xin ông đánh giá cụ thể hơn về hoạt động hỗ trợ người dân của các tổ chức trong và ngoài nước tại địa phương?

TL

Những sự hỗ trợ này có ý nghĩa như thế nào đối với hành trình giảm nghèo của huyện Đakrông thưa ông?

TL

 

Nhân đây, thay mặt lãnh đạo huyện ông có muốn nhắn gửi điều gì điều gì đến các tổ chức cá nhân thời gian qua đã đồng hành cùng huyện nhà không ạ?

TL

Vâng, xin cảm ơn ông đã dành thời gian tham gia cuộc pv của chúng tôi!

MC: Trang địa phương tuần này xin tạm dừng tại đây, ct do Lâm Hạnh biên tập, cùng với sự thạm gia của Như Quỳnh, Vĩnh Lộc. Hẹn gặp lại quý vị trog khung giờ này tuần sau!

MC: Đến đây, CM Đakrông hành trình giảm nghèo bền vững xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại trong khung giờ này tháng 9.

 

                                                        Lâm Phương- Văn Tiến

  MC: GTPS:  Là một huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Trị, qua hơn 10 năm thực hiện  Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên, huyện Đakrông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 49,4% năm 2021.Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực vượt khó của chính quyền và nhân dân còn có sự hỗ trợ rất kịp thời và hiệu quả từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước. Đây là nội dung được đề cập trong chuyên mục Đakrông, hành trình giảm nghèo bền vững  kỳ này . Chương trình được phát sóng vào lúc 20h10 ngày 21/9 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 

   

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 21/09/2022 07:54 Lê Vĩnh Nhiên 21/09/2022 08:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà