Vì Quảng Trị phát triển
Danh mục
Truyền hình thực tế
NỘI DUNG

Kịch bản  chương trình Vì Quảng Trị phát triển tháng 6

Phát sóng: 30/6/2023

Thời lượng: 20 phút

Chủ đề: Nhìn lại việc thực hiện các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ 2020-2025 ở các địa phương

--------------------------------------------------------------------------------------------

                                                HH: Vì Quảng Trị phát triển

MC: Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình Vì Quảng Trị phát triển.

Kính thưa quý vị và các bạn! Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (2020-2025) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã kịp thời ban hành Chương trình công tác toàn khóa, Chương trình hành động số 08-CTHĐ/TU ngày 8/1/2021 và Chương trình hành động số 21-CTHĐ/TU ngày 13/8/2021 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, sau nửa nhiệm kỳ vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để phát triển, tỉnh Quảng Trị đạt được những kết quả quan trọng nhiều mặt trong đó từng địa phương đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo góp phần tạo nên những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà. Đây là nội dung của chương trình Vì Quảng Trị phát triển kỳ này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

     Nhạc cắt  ( Hùng đã làm) : Nhìn lại việc thực hiện các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ 2020-2025 ở các địa phương

MC: Thưa quý vị và các bạn! Nhìn lại nửa nhiệm kỳ qua với rất nhiều con số là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra của các Sở Ngành, các địa phương trình tỉnh Quảng Trị. Mời quý vị cùng nhìn lại những con số đó qua một phóng sự tổng hợp sau!

Phóng sự 1( Chú ý đồ họa số liệu) : Kết quả sau  nửa nhiệm kỳ 2020-2025

Nửa đầu nhiệm kỳ (2020-2025) tốc độ tăng trưởng các mặt của tỉnh đạt kết quả đáng mừng. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) năm 2021 đạt 6,63%; năm 2022 đạt 7,17%; dự kiến năm 2023 đạt 7,2%. Bình quân GRDP giai đoạn 2021-2023 đạt 7%/năm. GRDP bình quân đầu người năm 2021 đạt 56,5 triệu đồng; năm 2022 đạt 62,8 triệu đồng; dự kiến năm 2023 đạt 69,4 triệu đồng, đạt tỷ lệ 81,6% so với kế hoạch.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2021-2023 là 14.402,1 tỷ đồng, đạt 67% so với kế hoạch. Tỷ lệ đạt tiêu chí về nông thôn mới năm 2021 là 63 xã; năm 2022 là 69 xã; mục tiêu năm 2023 là 73 xã, đạt 72,3%. Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 là 1,21%; năm 2022 đạt 1,40%; dự kiến năm 2023 đạt 1,2%, bình quân 3 năm 2021-2023 giảm 1,27%.

 Những kết quả đạt được này tạo ra niềm tin và sự kỳ vọng lớn, là bước tiến vững chắc để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, phấn đấu đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao và năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước. Đặc biệt tỉnh quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Nhạc cắt  ( Hùng đã làm) : Nhìn lại việc thực hiện các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ 2020-2025 ở các địa phương

MC: Có thể nói, trong nửa nhiệm kỳ đầu của nhiệm kỳ 2020-2025, các Đảng bộ huyện đã tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh tê- xã hội địa phương một cách lhacs toàn diện. Trong đó, các địa phương đã tìm ra những hướng đi mang tính đột phá để khai thác tốt thế mạnh của địa phương mình. Mời quý vị và các bạn theo dõi một phóng sự được thực hiện tại huyện Triệu Phong!

 Phóng sự 2 : Những kết quả nổi bật của Đảng bộ huyện Triệu Phong­­­

­­Xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Triệu Phong lần thứ XX. Chính vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kì, địa phương đã có những quyết sách quan trọng phù hợp với đặc thù từng vùng, miền để các địa phương phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình, kế hoạch đề ra. Đến nay, toàn huyện có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đạt 04/09 tiêu chí huyện chuẩn NTM, 02 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, phấn đấu huyện về đích nông thôn mới vào năm 2024. Ngoài nỗ lực đạt chuẩn của các địa phương thì việc duy trì, giữ chuẩn là một trong những tiêu chí quan trọng để phấn đấu đạt huyện nông thôn mới theo lộ trình.

Phỏng vấn người dân xã Triệu Trạch, Triệu Phong

Từ đầu nhiệm kì, huyện Triệu Phong đã phối hợp và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đột phá tập trung quy hoạch cho nhiều lĩnh vực. Đồng thời, Ban hành nghị quyết chuyên đề về huy động hiệu quả các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, hạ tầng phục vụ nông nghiệp, phát triển CNTTCN, xúc tiến hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Đã phối hợp hỗ trợ 18 dự án, tìm hiểu đầu tư , trong đó, có 08 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư. Đặc biệt, cùng với ngành nông nghiệp chủ lực thì CN TMDV của địa phương này đã có những bước tiến đáng kể khi tốc độ tăng trưởng ngày càng tăng, riêng năm 2022, công nghiệp có tốc độ tăng trưởng 18%, TM-DV tăng 15,6% và chiếm tỷ trọng ngày càng cao, đóng góp giá trị lớn trong nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Phỏng vấn đại diện công nhân hoặc đại diện công ty Hàn Quốc... (công nhan chia sẻ về thu nhập, đời sống khi được làm ở công ty, Nếu lãnh đạo công ty chia sẻ lý do chọn TP để đầu tư và tiếp tục đồng hành với sự phát triển của TP như thế nào... – đồng hành, hỗ trợ của chính quyền...

Qua đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 02 năm 2021 và năm 2022 là 12,7% . Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 63,4 triệu đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 02 năm đạt hơn 3.820 tỷ đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2021, 2022 đều vượt chỉ tiêu tỉnh và huyện giao. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 là 1,06%, giảm còn là 1% năm 2022.

Ông Trần Xuân Anh

Bí thư huyện ủy Triệu Phong

Nhạc cắt  ( Hùng đã làm) : Nhìn lại việc thực hiện các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ 2020-2025 ở các địa phương

MC: Với những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua cùng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tin tưởng rằng huyện Triệu Phong sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.Còn đối với Đảng bộ huyện Vĩnh Linh, từ thực tế và những kết quả đạt được qua nửa nhiệm kỳ đầu, Đảng bộ huyện đã xác định những tồn tại , hạn chế và giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ còn lại. Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự ghi nhận sau đây!

Phóng sự 3: Đảng bộ huyện Vĩnh Linh quyết tâm hoàn thành mục tiêu nửa nhiệm kỳ cuối 2020-2025

Sau hơn 2 năm thực hiện thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ, huyện Vĩnh Linh đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chăm lo. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng. Công tác dân vận được quan tâm, đổi mới và xây dựng được nhiều mô hình dân vận khéo. Chất lượng hoạt động của HĐND được nâng lên. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có sự đổi mới, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động và thực hiện khá hiệu quả.

Các cơ sở khối nông thôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế nên nhìn chung các lĩnh vực kinh tế có bước tăng trưởng khá. Xây dựng được các mô hình sản xuất cho năng suất, chất lượng cao gắn với việc đăng ký sản phẩm OCOP. Nhờ vậy có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Giang – Vĩnh Linh

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, các cơ sở vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Một số chỉ tiêu chưa đạt so với nghị quyết; chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh; tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm. Các phong trào văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao chưa được duy trì thường xuyên và chưa đồng đều giữa các địa phương; Công tác phát triển đảng ở một số cơ sở còn gặp nhiều khó khăn. Chính từ những khó khăn đó, Ban chấp hành đảng bộ huyện Vĩnh Linh tiếp tục đưa ra những giải pháp trọng tâm, tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XIX đưa ra

PV Ông Trần Nhật Quang - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh

Với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Linh quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và đặc biệt là phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 theo như kế hoạch đã đặt ra./.

Nhạc cắt  ( Hùng đã làm) : Nhìn lại việc thực hiện các mục tiêu của nửa nhiệm kỳ 2020-2025 ở các địa phương

MC: Bằng quyết tâm chính trị cao, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lộ và cấp ủy cơ sở đã bám sát, tập trung tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được nghị quyết đề ra với tinh thần nỗ lực, quyết tâm chính trị cao. Dự ước đến cuối năm 2025, đối với các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, có 14/18 chỉ tiêu đạt và vượt, có 4/18 chỉ tiêu dự báo khó đạt  đối với Nghị quyết huyện lần thứ XVI, có 20/23 chỉ tiêu đạt và vượt có 3 chỉ tiêu dự báo khó đạt. Xung quanh vấn đề này, PV chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Bình, Bí thư huyện ủy Cam Lộ, mời quý vị và các bạn theo dõi.

Clip Phỏng vấn Đảng bộ huyện Cam Lộ về kinh nghiệm và giải pháp thời gian tới thực hiện nửa nhiệm kì còn lại

1.                 Những giải pháp đã được chú trọng để đạt kết quả của nửa nhiệm kỳ?

2.                 Chia sẻ kinh nghiệm?

3.                 Định hướng để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII trong nửa nhiệm kì còn lại?

MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Từ sự nỗ lực của các địa phương đã góp phần quan trọng vào việc  thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra sau nửa nhiệm kỳ đầu của  Đảng bộ, chính quyền và Nhân tỉnh Quảng Trị . Phía trước là  nửa nhiệm kỳ còn lại vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, đòi hỏi sự đồng lòng chung sức của cả hệ thống chính trị và người dân để tỉnh Quảng Trị có thể về đích hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII  đề ra. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình Vì Quảng Trị phát triển kỳ này. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

 

GTPS: Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (2020-2025) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã kịp thời ban hành Chương trình công tác toàn khóa, Chương trình hành động số 08-CTHĐ/TU ngày 8/1/2021 và Chương trình hành động số 21-CTHĐ/TU ngày 13/8/2021 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, sau nửa nhiệm kỳ vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để phát triển, tỉnh Quảng Trị đạt được những kết quả quan trọng nhiều mặt trong đó từng địa phương đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo góp phần tạo nên những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà. Đây là nội dung của chương trình Vì Quảng Trị phát triển kỳ này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi vào lúc 20h10 ngày 30/6 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị!  

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 27/06/2023 17:02 Lê Vĩnh Nhiên 28/06/2023 09:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà