Chuyên mục Hộp thư truyền hình 25/12
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 25/12

Thực hiện: Mai Trang – Thanh Châu

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ dành phần lớn thời lượng để:

-         Thông tin ý kiến của UBND tỉnh về chủ trương bàn giao đất sản xuất cho người dân từ các lâm trường

 

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Trong chuyên mục HTTH ngày 27/11, BBT chuyên mục HTTH nhận được đơn thư của ông Hồ Hữu Thành, trú tại Đội 4, thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh. Nội dung đơn thư có nội dung:

(Bắn chữ)

Thực hiện chủ trương các lâm trường trả lại một phần diện tích đất sản xuất cho người dân địa phương theo nội dung Nghị quyết số 28 – NQ/TW ban hành ngày 16/06/2003 của Lâm trường Bến Hải, nay là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải, đứng chân trên địa bàn xã Vĩnh Sơn. UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 1371 – QĐ/UBND ngày 03/08/2012 có nội dung thu hồi 318,3 ha đất sản xuất lâm nghiệp của Lâm trường Bến Hải bàn giao cho UBND xã Vĩnh Sơn quản lý có kế hoạch sử dụng đất. Tại điều 5 của Quyết định này có ghi: Giao cho Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Sở TN&MT, Sở Tài chính, UBND huyện Vĩnh Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải, UBND xã Vĩnh Sơn chịu trách nhiệm thi hành.

Qua nhiều lần tiếp xúc, cử tri đã đề nghị Đoàn đại biểu HĐND tỉnh xem xét thành lập Ban thu hồi và bàn giao đất theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhưng cho đến nay Quyết định 1371 – QĐ/UBND vẫn chưa thi hành đúng với thủ tục hành chính. Trước những bức xúc của người dân xã Vĩnh Sơn, ngày 27/10/2021, lãnh đạo huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân. Nhưng đa số người dân có mặt hôm đó chưa đồng tình vì đất vẫn chưa đến được với những hộ thiếu đất sản xuất.

PTV: Ngay sau khi nhận được đơn thư của khán giả, BBT chuyên mục đã chuyển những nội dung này đến UBND huyện Vĩnh Linh và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải. Tuy nhiên đến nay các đơn vị chức năng chưa có văn bản phúc đáp về các kiến nghị của người dân. Vậy Đài PTTH Quảng Trị đề nghị UBND huyện Vĩnh Linh, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải sớm có câu trả lời để BBT chuyên mục thông tin cho khán giả Hồ Hữu Thành đúng theo luật định.

Cũng liên quan đến vấn đề bàn giao đất sản xuất từ các lâm trường cho người dân, đây cũng là vấn đề được nhiều cử tri ở huyện Vĩnh Linh quan tâm, kiến nghị và đã nêu tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri. Vừa qua, tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/12/2021, HĐND tỉnh đã đưa ra bàn thảo về vấn đề này. Sau đây chúng tôi xin được trích dẫn ý kiến phát biểu của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về vấn đề này.

Trích băng: Đồng chí HÀ SỸ ĐỒNG

UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị

 

PTV: Vừa rồi là ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII về vấn đề bàn giao đất từ các lâm trường cho người dân sản xuất. Chúng tôi thông tin đến cho quý khán giả quan tâm.

 

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Cũng trong chuyên mục HTTH ngày 27/11/2021, BBT chuyên mục đã đăng tải đơn thư của bà Nguyễn Thị Hiệp và ông Trương Hùng Đệ, ở khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà kiến nghị về việc Tòa án Nhân dân TP.Đông Hà mở phiên tòa trái pháp luật qua Thông báo số 06 ngày 11/8/2021 của Tòa án nhân dân thành phố Đông Hà. Liên quan đến nội dung đơn thư, BBT chuyên mục đã có công văn số 1095 gửi TAND thành phố Đông Hà. Tuy nhiên đến nay TAND thành phố Đông Hà chưa có câu trả lời gửi chuyên mục HTTH. Vậy BBT chuyên mục HTTH đề nghị Tòa án Nhân dân thành phố Đông Hà sớm có câu trả lời để BBT chuyên mục thông tin cho khán giả là bà Nguyễn Thị Hiệp và ông Trương Hùng Đệ theo đúng thời gian luật định.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 24/12/2021 08:49 Lê Vĩnh Nhiên 24/12/2021 13:19
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà