Chuyên mục Hộp thư truyền hình 16/004/2022
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 16/04/2022

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục Hộp thư truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ có những nội dung chính sau đây:

- Kiến nghị của các hộ dân khu phố 1, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà về giải quyết nút giao đường Lê Trực – Quốc lộ 1A

- Thông tin ý kiến trả lời của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Triệu Phong về thư hỏi của bà Trần Thị Viên, ở thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Nhiều năm nay, người dân lưu thông trên đường Lê Trực đoạn nối từ đường Hoàng Diệu ra Quốc lộ 1A luôn cảm thấy bất an vì đoạn cuối đường Lê Trực nối với Quốc lộ 1 không chỉ bị thắt nút cổ chai mà mặt đường còn đầy rẫy “ổ gà”, “ổ voi” dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Trên thực tế ở khu vực này đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông gây thương tích cho người đi đường. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm thi công hoàn thiện nút giao Lê Trực - Quốc lộ 1. Phản ánh của PV chuyên mục.

Hình (Thanh Châu)

Đường Lê Trực có điểm đầu giao với đường Hoàng Diệu, điểm cuối giao với Quốc lộ 1 với chiều dài hơn 350m. Đây là một con đường được trải thảm bê tông nhựa rộng rãi, khang trang, hai bên đường có nhiều hộ dân sinh sống và các cơ sở kinh doanh - dịch vụ của một số doanh nghiệp. Tuy vậy, điều khiến người dân nơi đây còn băn khoăn là đoạn cuối của đường Lê Trực giao với Quốc lộ 1 hiện chưa được thi công xong, mặt đường nhiều “ổ gà”, “ổ voi” đầy bụi khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa và khuất tầm nhìn cho người đi đường.

Ông HỒ SỸ TÍN

Khu phố 1 – Đông Thanh – TP.Đông Hà – Quảng Trị

Nút giao Lê Trực - Quốc lộ 1 là 1 trong 17 nút giao thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý các nút giao thông nguy hiểm, tạo cảnh quan đô thị thành phố Đông Hà được phê duyệt theo Quyết định số 984 ngày 31/5/2011 của UBND tỉnh. Đến nay, sau hơn 10 năm triển khai, nhiều nút giao thông thuộc dự án này đã hoàn thành công tác xử lý để góp phần nâng tầm mỹ quan đô thị và đảm bảo đi lại thuận tiện, an toàn của người dân nhưng nút giao Lê Trực - Quốc lộ 1 vẫn còn dang dở. Người dân khu vực đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền nhưng việc triển khai hoàn thiện nút giao này vẫn “dậm chân tại chỗ” trong nhiều năm qua.

Ông HỒ TẤT CHÁNH

Khu phố trưởng KP 1 – Đông Thanh – TP.Đông Hà – Quảng Trị

Hiện trên địa bàn thành phố Đông Hà vẫn còn một số khu vực đường chưa hoàn thiện toàn bộ dự án xây dựng như nút giao Lê Trực và Quốc lộ 1A, phần lớn trong số đó liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Thực tế này cần được địa phương quan tâm xử lý sớm để người dân đi lại an toàn, thuận tiện và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV khán giả, vừa qua, BBT chuyên mục nhận được CV số 235 của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Triệu Phong về việc phúc đáp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Viên, ở thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong. Nội dung như sau:

(Đọc chìm bắn chữ) (CM 9/4)

Ngày 10/5/2021 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Triệu Phong nhận được hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Viên, ở thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Bà Trần Thị Viên đăng ký cấp Giấy chứng nhận tại thửa đất số 221, tờ bản đồ số 16, tại thôn 8 xã Triệu Vân. Nội dung kê khai nguồn gốc sử dụng: Năm 1982 gia đình khai hoang sử dụng đất trồng cây hàng năm khác. Năm 1990 gia đình không sử dụng đi vào miền Nam sinh sống. Đến năm 2001 gia đình về quê trồng rừng. Tháng 3/2014 gia đình xây dựng nhà trên thửa đất số 221, tờ bản đồ số 16 tại thôn 8, xã Triệu Vân.

Kết quả thẩm tra hồ sơ, theo Quyết định số 877/QĐ-UBND ngày 27/4/2017 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Triệu Phong thì thửa đất hiện trạng thuộc đất rừng sản xuất. Theo quy hoạch phân khu xây dựng Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị - giai đoạn 2 đã được phê duyệt tại Quyết định 3585/QĐ-UBND ngày 24/12/2019 của UBND tỉnh Quảng Trị thì thửa đất thuộc quy hoạch đất công cộng thương mại dịch vụ. Như vậy thửa đất không phù hợp với quy hoạch.

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 22, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 25/5/2014 của Chính phủ quy định “Trường hợp đang sử dụng đất không thuộc quy định tại điểm a khoản này thì UBND cấp tỉnh chỉ đạo rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất”. Nay thửa đất không còn phù hợp quy hoạch thì thửa đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Triệu Phong đã trả hồ sơ cho Bộ phận tiếp nhận kết quả trả cho chủ sử dụng đất.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Triệu Phong phúc đáp cho Đài PTTH Quảng Trị được biết.

PTV: Vừa rồi là ý kiến trả lời của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Triệu Phong về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Viên. BBT chuyên mục thông tin cho khán giả Trần Thị Viên được biết.

Chào cuối

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 15/04/2022 09:32 Lê Vĩnh Nhiên 15/04/2022 09:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà