Chuyên mục Hộp thư truyền hình 22/1/2022
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

 

 

 

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 22/1/2022

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ có những nội chính sau đây:

-         Thông tin về đơn đề nghị hỗ trợ của ông Lê Thiện, trú tại khu phố 5, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà về tiền thuế sử dụng đất

-         Thông tin đơn thư của bà Nguyễn Thị Mơ, ở thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh về quyền sử dụng đất sản xuất.

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Vừa qua, BBT chuyên mục nhận được đơn đề nghị hỗ trợ của ông Lê Thiện, trú tại khu phố 5, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà. Nội dung như sau:

(Hình ảnh) (Thanh Châu)

Ông Lê Thiện, hiện ở trên thửa đất số 423, tờ bản đồ số 9, thuộc khu dân cư Phú Lễ, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà. Thửa đất này được cấp cho anh trai của ông Lê Thiện trước năm 1969 với tổng diện tích là 1250m2.  Sau khi anh trai của ông Lê Thiện chuyển đi thì ông Lê Thiện chuyển đến ở. Trong thời gian này, HTX Đông Lễ có thu hồi 500m2 để sản xuất. Số diện tích còn lại của gia đình ông Thiện là gần 750m2. Năm 1993, ông Thiện làm nhà trên nền đất này. Đến năm 2018, ông Thiện làm Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đông Hà, trong đó bao gồm 250m2 diện tích đất ở và 438m2 diện tích đất vườn. Ông được thông báo đóng 70 triệu đồng thuế sử dụng đất cộng 700 nghìn đồng lệ phí trước bạ cho tổng số diện tích đất này. Do bản thân là người khuyết tật lại kinh tế khó khăn nên ông Thiện chưa đủ điều kiện đóng thuế và hiện đang được ghi nợ thuế có thời hạn 5 năm trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cũng trong thời điểm năm 2018, theo thông báo của Chi cục thuế Đông Hà thì hiện ông Thiện đã nộp thuế sử dụng đất hàng năm cho nền đất này. Hiện nay đã qua 3 năm kể từ thời điểm ghi nợ, ông Thiện vẫn chưa có đủ khả năng để đóng thuế đất 70 triệu đồng và hiện nội dung nợ vẫn đang được ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông LÊ THIỆN

Khu phố 5 - Đông Lễ - Đông Hà - Quảng Trị

Ông LÊ VĂN HOÀN

Khu phố 5 - Đông Lễ - Đông Hà - Quảng Trị

PTV: Về đơn xin hỗ trợ của ông Lê Thiện, BBT chuyên mục HTTH sẽ chuyển những kiến nghị này đến các cơ quan có liên quan để có giải đáp cho ông được rõ. Chúng tôi sẽ thông tin ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng về đơn xin hỗ trợ của ông Lê Thiện trong các chương trình tiếp theo.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Vừa qua, BBT chuyên mục HTTH nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Mơ, ở thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh. Nội dung đơn thư như sau:

(Đọc chìm bắn chữ)

Năm 1995, Nhà nước chia cho mỗi người lao động là 2,3 sào ruộng, trong đó có tôi. Nhưng năm 1998 tôi lấy chồng và chính thức về sống tại xã Vĩnh Sơn. Ở Vĩnh Sơn chồng tôi cũng được chia 2,3 sào ruộng. Hiện tại gia đình tôi gồm 4 người nhưng phần ruộng của tôi là mẹ tôi làm vì mẹ tôi ở chung cùng em út. Mẹ tôi đã làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần ruộng 2,3 sào của tôi tại Vĩnh Lâm cộng với phần của mẹ tổng cộng là 3,1 sào. Đến cuối năm 2017, mẹ tôi mất. Trước khi mẹ mất mẹ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 3,1 sào cho tôi và đã được sự đồng ý của anh em trong gia đình. Tôi làm ruộng trên mảnh đất đó đến nay đã được 4 năm. Nhưng đến nay vợ chồng người em út của tôi nói rằng tôi đã lấy chồng do vậy không có quyền sử dụng nền đất đó và tự ý sản xuất trên nền đất đó. Vậy tôi viết đơn này hỏi BBT chuyên mục HTTH trả lời cho tôi được rõ tôi có quyền được hưởng phần ruộng mà Nhà nước đã chia cho tôi hay không?

PTV: Thưa khán giả Nguyễn Thị Mơ, liên quan đến nội dung này, BBT chuyên mục sẽ chuyển nội dung thư hỏi của khán giả đến cơ quan địa phương có liên quan và sẽ trả lời cho khán giả trong thời gian theo luật định.

 

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 21/01/2022 07:34 Lê Vĩnh Nhiên 21/01/2022 09:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà