Chuyên mục Hộp thư truyền hình 1/1/2021
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 1/1/2022

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ dành phần lớn thời lượng để thông tin về ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND thành phố Đông Hà đối với đơn thư của ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt, ở khu phố 4, phường 5, thành phố Đông Hà xung quanh vấn đề giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Trong chuyên mục HTTH ngày 2/12, BBT chuyên mục đã thông tin đơn thư của ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt, ở khu phố 4, phường 5, thành phố Đông Hà xung quanh vấn đề cấp Giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Nội dung như sau: (Bắn chữ) (2/12)

Gia đình chúng tôi đã sở hữu thửa đất có diện tích 144m2 có mặt tiền giáp đường Hùng Vương, với kích thước 8,41m. Đến khi đường Hùng Vương mở rộng vào năm 2011, từ năm 2011 đến năm 2015, gia đình chúng tôi đều đóng thuế cho Nhà nước. Giáp mặt tiền thửa đất nhà tôi có thửa đất hình tam giác với kích thước 2 cạnh là 9,93m và 9,8m với đáy cạnh tam giác là 3m. Tổng diện tích của thửa đất là 15m2. Theo quy định thì thửa đất này Nhà nước phải cấp cho hộ liền kề là gia đình chúng tôi. Thế nhưng UBND thành phố Đông Hà đã cấp thửa đất này cho bà Phan Thị Hải Thanh. Sau đó bà Thanh đã chuyển nhượng cho ông Trần Thanh Bình. Ông Trần Thanh Bình đã tặng thửa đất này cho bố mẹ là ông Trần Xuân Lưu và bà Hà Thị Mai. Ông Lưu và bà Mai được Sở TN&MT cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số CD905833 ngày 10/1/2017. Hiện nay ông Lưu và bà Mai đã chuyển quyền sử dụng đất cho ông Thái bà Vinh. Ông Thái và bà Vinh đã làm công trình xây dựng không được cấp phép, làm cản trở lối đi của gia đình chúng tôi ra mặt tiền đường Hùng Vương.

Căn cứ vào điểm b, khoản 2, điều 24 Quyết định số 07 ngày 25/1/2014 của UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị trên địa bàn thành phố Đông Hà đã quy định “Việc xây dựng nhà ở liền kề trong khu vực đô thị phải đảm bảo điều kiện sau: Diện tích thửa đất lớn hơn 40m2, chiều rộng mặt tiền tối thiểu 4m, chiều sâu 9m”. Như vậy với một thửa đất 15m2 hình tam giác siêu mỏng, siêu méo như vậy mà UBND thành phố Đông Hà, Sở TN&MT vẫn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Thanh, hộ ông Lưu và nay là hộ ông Thái, bà Vinh là hoàn toàn trái pháp luật. Bên cạnh đó đã làm cản trở việc đi lại của chúng tôi ra mặt đường Hùng Vương.

Ngày 6/5/2021, gia đình chúng tôi đã có đơn gửi đến UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị về nội dung trên.

Ngày 8/10/2021, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn chỉ đạo số 525 yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị phải giải quyết đơn thư của gia đình tôi về việc UBND thành phố Đông Hà và Sở TN&MT cấp đất trái phép cho hộ ông Lưu và bà Mai (nay đã được chuyển qua ông Thái và bà Vinh).

Chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị giải quyết cho gia đình tôi 2 nội dung:

-         UBND tỉnh phải ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CD905833 cấp ngày 10/1/2017 của Sở Tài nguyên Môi trường.

-         Yêu cầu các cơ quan chức năng phải cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên thửa đất trên.

 

 

PTV: Sau khi BBT chuyên mục gửi nội dung đơn thư của ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt đến Ban Tiếp công dân tỉnh QT, Sở TN&MT, UBND thành phố Đông Hà, mới đây, ngày 23/12/2021, UBND thành phố Đông Hà đã có CV số 2770 gửi Đài PTTH Quảng Trị về việc xử lý kiến nghị của công dân, ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt. Nội dung như sau:

(Đọc CV 2770 của UBND thành phố Đông Hà) (gửi kèm) (KT bắn hình công văn)

Đọc từ chữ “Thực hiện” đến “trước ngày 13/1/2022”.

MC: Liên quan đến kiến nghị của ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt, trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có CV số 6153 về việc kiểm tra, chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân.

(Đọc CV 6153 của UBND tỉnh) (đọc hết công văn) (gửi kèm)

MC: Trên đây là ý kiến trả lời của UBND tỉnh và UBND thành phố Đông Hà về kiến nghị của ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt, ở khu phố 4, thành phố Đông Hà. BBT chuyên mục HTTH thông tin cho ông Trần Văn Hoành và bà Trần Thị Duyệt được rõ.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 31/12/2021 08:47 Lê Vĩnh Nhiên 31/12/2021 09:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà