TRANG CÔNG THƯƠNG THÁNG 2
Danh mục
Trang công thương
NỘI DUNG

 

 

TRANG CÔNG THƯƠNG THÁNG 2.2022

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi Trang Công Thương của Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN – Sở Công Thương tỉnh thực hiện . Thưa quí vị và các bạn! Năm 2021 là năm đầu tiên, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh thương mại cũng như  đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, qua những chỉ số phát triển đã cho thấy sự nỗ lực của các CSSX, doanh nghiệp kinh doanh TM trên địa bàn tỉnh, tạo đà cho năm 2022 với những giải pháp hiệu quả hơn. Ghi nhận qua phóng sự sau đây.

NỖ LỰC NÂNG CAO CHỈ SỐ KINH DOANH THƯƠNG MẠI NĂM 2022.

Một trong những lĩnh vực kinh doanh thương mại có chỉ số phát triển khả quan đó chính là kinh doanh mặt hàng xe ô tô trên địa bàn tỉnh. Công ty TNHH Tâm Thơ với chiến lược kinh doanh của đơn vị đã có những dòng xe mới phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận. Cùng với việc kinh doanh các dòng xe thì trong năm 2021, số lượng xe bán ra thị trường cao hơn năm trước, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng cũng mang lại doanh thu cho đơn vị. Công ty đã tạo việc làm cho hơn 40 lao động có thu nhập cao và ổn định, đảm bảo nộp ngân sách cho Nhà nước theo kế hoạch đặt ra.

Pv: Ông NGUYỄN NGỌC THƠ – Giám đốc Công ty TNHH Tâm Thơ Chiến lược của Công ty và dự định trong năm mới?

Năm 2021 là năm có nhiều biến động về giá cả các mặt hàng thiết yếu như vật liệu xây dựng, song các DN kinh doanh trên lĩnh vực này đã chủ động đưa ra các giải pháp nhằm ổn định thị trường và tích cực chủ động phòng chống dịch Covid 19. Công ty TNHH MTV Giang Loan cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc cung ứng sản phẩm này cho thị trường. Song với sự nỗ lực của DN, sự đồng hành của các ban ngành hỗ trợ về chính sách thuế, nguồn vốn do đó DN vẫn duy trì hoạt động tốt và tạo việc làm cho người lao động.

PV: Chị ĐẶNG THỊ TUYẾT SƯƠNG- Quản lý Công ty TNHH MTV Giang Loan.

Năm 2021, hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục gặp khó khăn, nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải tạm dừng do áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp Ngành Công Thương tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, ổn định giá cả thị trường, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá, nhất là trong điều kiện giãn cách do dịch Covid-19 và trong các dịp lễ Tết.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm đạt 32.491,72 tỷ đồng, tăng 4,83% so với cùng kỳ, tương đương với mức tăng chung của cả nước; đạt 89% so với kế hoạch[1]. Các đơn vị kinh doanh thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục duy trì hoạt động trong điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo không bị đứt gãy nguồn cung, giá cả bình ổn. Các hoạt động kết nối cung cầu, phát triển thị trường nội địa được quan tâm thực hiện.

PV: Ông NGUYỄN HỮU HƯNG- PGĐ Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến Thương mại, Trung tâm XT Đầu tư- TM và DL tỉnh đã chủ động có những giải pháp phù hợp với điều kiện dịch Covid 19 nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở SX trên địa bàn tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu đặc biệt là các sản phẩm Ocop đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn. Những chương trình kết nối trực tuyến cũng đã được tổ chức và mang lại hiệu quả khi có các bản ký kết được thực hiện, đặc biệt là những gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc trưng của QT cũng đã được Trung tâm xúc tiến đầu thư TM và DL tỉnh hỗ trợ cho các Cửa hàng trên địa bàn TP Đông Hà, với mục tiêu quảng bá tốt hơn những sản phẩm này trong thời gian tới.

PV: Bà TRẦN THỊ HƯƠNG- GĐ Công ty TNHH Hùng Thịnh Thành

Ông : TRẦN PHI TƯỜNG- PGĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư TM và Du lịch.

Tại các địa phương, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiêu dùng vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá, đóng góp vào phát triển chung của Ngành: Huyện Triệu Phong tăng 14,2%; huyện Hải Lăng tăng 14,2%; thành phố Đông Hà tăng 11,57%.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch covid 19, doanh thu du lịch lữ hành đạt 1,52 tỷ đồng, chiếm 0,01% tổng mức và giảm 75,03%. Nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đã được các đơn vị thực hiện tạo điều kiện cho doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp cận thị trường, tăng giá trị doanh thu từ hoạt động xuất nhập khẩu, tạo tiền đề cho năm 2022 tiếp tục có những chỉ số phát triển tốt hơn.

PV: Ông NGUYỄN HỮU HƯNG- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị.

 

Trong năm 2021 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 631/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo tạo thuận lợi thương mại tỉnh Quảng Trị. Ban Chỉ đạo tỉnh có nhiệm vụ tham mưu điều phối các hoạt động liên quan đến tạo thuận lợi thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Xây dựng và triển khai tổ chức các hoạt động tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tập huấn về những nội dung cam kết của Việt Nam và nội dung liên quan trong Hiệp định tạo thuận lợi thương mại của WTO. Cùng với đó, để nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế từ hoạt động kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh luôn nỗ lực nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, có chiến lược kinh doanh với mục tiêu trong năm 2022. Ngành Công Thương cùng với các ngành liên quan luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh với những chính sách và chương trình phù hợp, kịp thời sẽ tạo điều kiện để nâng cao hơn chỉ số kinh doanh thương mại trong thời gian tới.

Chào cuối.

Đón xem: Trang Công Thương phát sóng vào 20h30 tối nay ngày 7.2 mời quí vị  và các bạn đón xem.

 



File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 06/02/2022 16:52 Lê Vĩnh Nhiên 07/02/2022 15:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà