Pháp luật và đời sống phát thanh 12 7 2022 – Đưa Chương trình hành động quốc gia người cao tuổi vào cuộc sống
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện chính sách đối với người cao tuổi. Phát huy vai trò của người cao tuổi đối với gia đình, xã hội trong công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Các giải pháp để các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chương trình này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là phóng sự ghi nhận về hoạt động chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi tại huyện Hải Lăng, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Pháp luật và đời sống phát thanh 12 7 2022 – Đưa Chương trình hành động quốc gia người cao tuổi vào cuộc sống

Thưa quý vị và các bạn! UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện chính sách đối với người cao tuổi. Phát huy vai trò của người cao tuổi đối với gia đình, xã hội trong công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Các giải pháp để các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chương trình này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là phóng sự ghi nhận về hoạt động chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi tại huyện Hải Lăng, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Một buổi phối hợp giữa người cao tuổi địa phương và Trạm y tế thị trấn Diên Sanh, huyện Hăng Lăng trong việc khám chữa bệnh, cấp thuốc cho người cao tuổi. Đây là hoạt động thường niên không chỉ ở Diên Sanh mà nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Hải Lăng thực hiện nhằm chăm sóc tốt sức khỏe người cao tuổi. Người cao tuổi sau khi được thăm khám, tư vấn từ các cán bộ y tế đã được cấp thuốc và tự biết cách chăm sóc bản thân, đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Bà Nguyễn Thị Lợi, Thị trấn Diên Sanh – Hải Lăng cho biết:

Trích băng:

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Trạm y tế thị trấn Diên Sanh – Hải Lăng cho biết thêm:

Trích băng:

Huyện Hải Lăng hiện có hơn 15.000 người cao tuổi, chiếm 18% dân số toàn huyện. Trong đó có 3.249 người được hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện 6 xã, thị trấn đã thành lập và duy trì hoạt động của câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi. Các câu lạc bộ được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, vui chơi giải trí với nội dung phù hợp. Đồng thời cung cấp kiến thức để người cao tuổi tự biết chăm sóc bản thân. Bên cạnh đó, địa phương cũng có nhiều hoạt động nhằm phát huy vị thế, vai trò và nội lực để sống vui, sống khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.    

Ông Phan Thanh Hành, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Hải Lăng cho biết:

Trích băng:

Chia sẻ thêm về công tác chăm sóc người cao tuổi của địa phương, ông Cáp Xuân Tá, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết thêm:

Trích băng:

Bên cạnh chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần, phát huy vai trò của người cao tuổi, việc chăm sóc, quan tâm người cao tuổi ốm đau, bệnh tật luôn được các cấp hội phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Mỗi dịp lễ tết, người cao tuổi luôn được tặng quà, động viên, hỏi thăm sức khỏe. Qua đó, thể hiện được việc chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm chung của toàn xã hội, gắn kết yêu thương giữa từng thế hệ xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp./.        

Kính thưa quý vị! Vừa rồi là một phóng sự ghi nhận về việc chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi tại huyện Hải Lăng. Để chăm sóc tốt hơn người cao tuổi trong tình hình mới, chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những mục tiêu cụ thể. Và giải pháp đưa chương trình này vào cuộc sống đã được các ngành chức năng và chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Xung quanh nội dung này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Hậu Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em, Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

1.       Thưa ông, xin ông cho biết việc chăm sóc người cao tuổi được Sở LĐTB&XH thực hiện như thế nào thời gian qua?

2.       Về kế hoạch chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mục tiêu cụ thể như thế nào?

3.       Giải pháp được tỉnh triển khai trong thời gian tới về vấn đề này, thưa ông?

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Chào kết

GTPS - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Các địa phương đã quan tâm chăm sóc người cao tuổi và các giải pháp để các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chương trình này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống kỳ này, CM được phát sóng vào lúc 11h10 ngày 12 7 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 02/07/2022 16:13 Lê Vĩnh Nhiên 06/07/2022 13:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà