Kịch bản pháp luật và đời sống 18 5 2023 – Quảng Trị thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Mùa hè là thời điểm các học sinh được nghỉ, sinh hoạt, vui chơi nhiều hơn với gia đình và cũng là thời điểm các em dễ bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương thích và đuối nước. Từ đầu năm đến nay cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở trẻ. Trước tình hình đó, các ngành chức năng đã có những việc làm phù hợp trong công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Đặc biệt, từ Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030 đã góp phần quan trọng nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản pháp luật và đời sống 18 5 2023 – Quảng Trị thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em

Thưa quý vị và các bạn! Mùa hè là thời điểm các học sinh được nghỉ, sinh hoạt, vui chơi nhiều hơn với gia đình và cũng là thời điểm các em dễ bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương thích và đuối nước. Từ đầu năm đến nay cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở trẻ. Trước tình hình đó, các ngành chức năng đã có những việc làm phù hợp trong công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Đặc biệt, từ Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030 đã góp phần quan trọng nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một lớp dạy bơi cho học sinh tiểu học tại trường Tiểu học thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ mà trường Tiểu học thị trấn Gio Linh phố hợp triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Nhiều trẻ rất hào hứng khi được giáo viên hướng dẫn tận tình từng động tác và phấn khởi hơn khi đã có thể bơi được những đoạn dài. Với các em nhỏ, việc học bơi không chỉ giúp các em thỏa sức vùng vẫy dưới nước vào thời tiết nóng nực của mùa hè mà còn giúp các em có kỹ năng tốt hơn vừa bảo vệ mình vừa có thể giúp đỡ người khác khi sự cố về đuối nước xảy ra.

Hình dạy bơi tại thị trấn Gio Linh

40’’

2

Chia sẻ về việc học bơi…

Phỏng vấn em Trần Ngọc Hiền Nhi, Lớp 5A, Trường Tiểu học Thị trấn Gio Linh – Gio Linh – Quảng Trị

30’’

3

Chia sẻ về phòng chống tai nạn thương tích tại trường…

Thầy giáo Hoàng Hải Đăng

Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Thị trấn Gio Linh – Gio Linh – Quảng Trị

50’’

4

Đặc biệt, vào mùa hè trẻ có nhu cầu đi tắm biển tại các sông, suối, ao hồ, nếu không biết bơi, không có kỹ năng bảo vệ thì đuối nước rất có thể xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, nhưng chủ yếu vẫn là do sự lơ là, chủ quan của các bậc phụ huynh, chưa giám sát chặt chẽ con em mình, để trẻ tự do đi lại, trong khi các em lại thiếu những kỹ năng phòng chống đuối nước. Không chỉ dạy bơi cho trẻ mà nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã lồng ghép các nội dung về phòng chống tai nạn thương tích như: bạo lực học đường, tai nạn giao thông, an toàn về điện vào trong các buổi ngoại khóa hay sinh hoạt dưới cờ. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với các học sinh. Đến trường, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, các em còn được tìm hiểu kỹ hơn về những kĩ năng cuộc sống, với mục đích là đảm bảo an toàn cho bản thân mình, hạn chế tối đa tai nạn thương tích có thể xảy ra. Các cơ sở Đoàn, các ngành chức năng đã và đang có nhiều hoạt động phối hợp với các trường học triển khai truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ.

Hình truyền thông ở trường Tiểu học Vĩnh Khê

50’’

5

Chia sẻ về việc phối hợp của Đoàn tổ chức truyền thông

Em Hồ Thị Phương Trang

Lớp 5A, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê - Vĩnh Linh – Quảng Trị

30’’

6

Chia sẻ về công tác phối hợp…

Anh Nguyễn Minh Châu

Phó Bí thư huyện Đoàn Gio Linh – Quảng Trị

50’’

7

Thời gian qua, Sở LĐTB&XH đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, đặc biệt tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em tại các cấp, các ngành. Mới đây thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021-2030, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030. Đây là căn cứ quan trọng để mỗi đơn vị, ngành chức năng vào cuộc thực hiện tốt hơn việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ.

Hình truyền thông a Đức quay

50’’

8

Chia sẻ về giải pháp thực hiện…

Ông Nguyễn Thế Hậu Trưởng

Phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em, Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị

50’’

9

Phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong công tác bảo vệ trẻ em, là trách nhiệm của toàn xã hội. Để bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ tại nạn thương tích, đuối nước đòi hỏi cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành chức năng, các tổ chức xã hội, đoàn thể, gia đình và nhà trường nhằm xây dựng môi trường an toàn cho trẻ. Từ sự vào cuộc của ngành chức năng sẽ góp phần tích cực giảm tỷ lệ trẻ em tử vong do tai nạn thương tích nói chung và tử vong do tai nạn đuối nước nói riêng, để trẻ em trên địa bàn tỉnh được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Hình truyền thông anh Đức quay…

40’’

GTPS - Mùa hè là thời điểm các học sinh được nghỉ, sinh hoạt, vui chơi nhiều hơn với gia đình và cũng là thời điểm các em dễ bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương thích và đuối nước. Trước tình hình đó, các ngành chức năng đã có những việc làm phù hợp trong công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Đặc biệt, từ Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030 đã góp phần quan trọng nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 18h45 ngày 18 5 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời…

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 12/05/2023 09:07 Lê Vĩnh Nhiên 16/05/2023 10:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà