CHO NGÀY HOÀN HẢO
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Từ xưa cho đến ngày nay, việc ăn măc của con người luôn là đề tài không bao giờ cạn. Dân gian có câu“ Ăn ngon- mặc đẹp” ý là chỉ đến sự ước muốn thiết thực cần có của con người ta trong cuộc sống hàng ngày. Vậy mặc đẹp là như thế nào cho phù hợp với cá nhân cũng như thị hiếu người xung quanh.

 Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật 31/7, 9h ngày thứ hai 1/8 và ngày thứ năm 4/8/2022, tần số tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe

 

              

                 CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ hai, ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị. Từ xưa cho đến ngày nay, việc ăn măc của con người luôn là đề tài không bao giờ cạn. Dân gian có câu“ Ăn ngon- mặc đẹp” ý là chỉ đến sự ước muốn thiết thực cần có của con người ta trong cuộc sống hàng ngày. Vậy mặc đẹp là như thế nào cho phù hợp với cá nhân cũng như thị hiếu người xung quanh. Đặc biệt là nên trang phục như thế nào để phù hợp với không khí, hoàn cảnh của các sự kiện mà chúng ta tham gia.

Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” hôm nay chúng tôi sẽ dành thời lượng để trao đổi về những nội dung này. Kính mời quý vị và quan tâm cùng lắng nghe.

                                                    Nhạc cắt + lời xướng

                                             TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

 

Thưa quý vị và các bạn. Dân gian ta xưa nay có nhiều câu nói về trang phục của con người, như “ Quen sợ dạ, lạ sợ áo quần” tức là muốn nói khi mới gặp nhau việc trang phục bên ngoài luôn tác động đến cách nhìn của người đối diện. Ngày xưa trong thời phong kiến việc trang phục cho các thứ hạng quan dân rất nghiêm, ai không tuân theo sẽ bị trị tội. Ngày nay việc trang phục không còn mang tính hà khắc thứ bậc phong kiến như trước, mỗi người có thể chọn cho mình trang phục theo sở thích và theo điều kiện tài chính, nhất là khi thu nhập tốt hơn và sự ảnh hưởng phong cách các vùng miền, bên ngoài thế giới tác động.

Đối với chị em phụ nữ, thì ngày nay, không chỉ dành thời gian ở trong nhà lo việc gia đình mà phần nhiều đã bước ra hòa nhập xã hội, sinh hoạt cộng đồng, kể cả phụ nữ thành thị đến nông thôn. Khi tham gia các sự kiện xã hội, đám cưới hỏi các chị em đã mạnh dạn thay đổi trang phục thường ngày để khoác lên mình những “ bộ cánh” đẹp. Đương nhiên, đi kèm với đó thì phong cánh mặc sao cho phù hợp cũng được người ta quan tâm hơn để vừa tôn lên vẻ đẹp của mình và lại không lạc lỏng trong sự kiện đó. Chị Trần Thị Ngọc Vân, ở thị trấn Gio Linh, Quảng Trị chia sẽ (Trích băng 1)

Không chỉ riêng phụ nữ, cánh mày râu, tuy hay đơn giản hóa cách thức “ăn mặc”- theo cách gọi, tuy nhiên, giới trẻ và những người đứng tuổi ngày nay lại chú ý nhiều hơn đến trang phục và phong cách của riêng mình khi tham gia các sự kiện xã hội, các lễ hội, tiệc tùng. Đối với bậc trung niên thì bộ vét đi kèm sơ mi, giày da luôn là lựa chọn phù hợp trong các hoàn cảnh như trên. Các thành niên trẻ thì đa dạng hơn và xu hướng hay mặc theo các thần tượng trên phim ảnh, giới showbiz. Giày thể thao luôn là lựa chọn ưu tiên của đối tượng trẻ này. Anh Tạ Quang Luyện- Ở Thành phố Đông Hà, Quảng Trị chia sẽ ( Trích băng 2)

Trong cuộc sống của chúng ta, rất nhiều mối quan hệ đa chiều và các công việc khác nhau, chính vì vậy chúng ta mặc nhiên sẽ phải tham gia vào nhiều sự kiện, nhiều lễ tiệc từ công việc đến bạn bè, bè bạn, gia đình. Tuy nhiên cũng không hẳn mỗi người phải chuẩn bị cho mình những tủ áo quần, giày dép, ví cầm tay đề sộ, hàng hiệu tiêu tốn số lượng lớn tiền,lẽ ra để dành cho việc khác hữu ích hơn. Không hẳn phải cứ có một sự kiện đám cưới chẳng hạn là phải ra hàng hiệu sắm một cái váy, một đôi dày, dùng  xong một lần rồi bỏ đó.Mặc đẹp đúng cách, đó là một câu nói nằm lòng trong việc chọn trang phục cho mình. Sau đây là ý kiến của bà Nguyễn Thị Trầm Ca- Thạc sỹ tâm lý, hiện đang là giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị ( Trích băng phỏng vấn 3)

Có một câu nói của bà Chanel- Một nhà tạo mẫu người Pháp nổi tiếng “Thời trang có thể lỗi thời, nhưng phong cách mới là mãi mãi”. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta hay tạo ra gu ăn mặc riêng cho mình, thật phong cách, ấn tượng nhưng phù hợp với cộng đồng, để vẻ đẹp riêng đó cùng rạng rỡ trong vườn hoa chung.

 

Nhạc cắt + xướng

                                            KHÉO TAY – MẸO HAY

MC:Kính thưa quý vị. Cà vạt là một thứ phụ kiện khá gần gủi với cánh đàn ông, nhất là đàn ông công sở và người trung niên. Thường thì các hàng trang phục cho đàn ông chỉ bán dải cà vạt, chúng ta mua về và tự thắt các kiểu khác nhau, theo sở thích của mỗi người, dài hay ngắn, nút thắt to hay nhỏ. Sau đây chương trình sẽ hướng dẫn các kiểu thắt cà vạt nhanh gọn và dễ dàng thao tác cho quý vị.

 ( Trích băng 4)

                                                     Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 27/07/2022 08:53 Nguyễn Việt Hà 27/07/2022 08:53

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà