cho ngày hoàn hảo
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng phổ biến nhất đối với những người trưởng thành đang đi làm. Trong xã hội hiện nay, công việc càng ngày càng áp lực, chúng ta phải luôn cố gắng để theo kịp nhịp phát triển, thực sự có rất nhiều người cảm thấy khó có thể hoàn thành tốt vai trò của mình cả ở nhà và tại nơi làm việc.

Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” với chủ đề “ Cân bằng cuộc sống và gia đình” phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật 7/8, 9h ngày thứ hai 8/8 và ngày thứ năm 11/8/2022, tần số tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe

CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ hai, ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị, chương trình “ Cho ngày hoàn hảo” là một chương trình có nội dung bàn về những vấn đề, những câu chuyện thường ngày xảy ra trong gia đình, trong cơ quan, công sở, trong quan hệ xã hội. với mục đích nhắm đến những chuẩn mực chung, sống có ích, có trách nhiệm vì bản than vì gia đình và vì cộng động. Những người thực hiện CT kính mong nhận được sự quan tâm theo dõi và tương tác của quý vị.

Kính thưa quý vị và các bạn. “Làm thế nào để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc?” Đây là một trong những câu hỏi chúng ta hay được nghe, nhất là với những ai đang làm việc trong công sở. Cuộc sống công sở thường bận rộn với những kế hoạch, đề án, các con số khô khan cứng nhắc. Khi về nhà, còn phải đối mặt với những vấn đề gia đình, chăm sóc con cái,… Điều này vô tình tạo áp lực khiến nhiều người, đặc biệt là gây cho tinh thần chị em phụ nữ rơi vào hỗn độn. Vậy, làm thế nào để cân bằng, dung hòa 2 việc lớn đó? Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” hôm nay chúng tôi sẽ dành thời lượng để nói về những nội dung này. Kính mời quý vị và quan tâm cùng lắng nghe.

                                                  Nhạc cắt + lời xướng

                                          TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng phổ biến nhất đối với những người trưởng thành đang đi làm. Trong xã hội hiện nay, công việc càng ngày càng áp lực, chúng ta phải luôn cố gắng để theo kịp nhịp phát triển, thực sự có rất nhiều người cảm thấy khó có thể hoàn thành tốt vai trò của mình cả ở nhà và tại nơi làm việc. Vừa phải lo công việc ở công ty, vừa phải quán xuyến công việc gia đình, con cái đã khiến không ít người trẻ mỏi mệt. Không phải ai cũng biết cách tháo gỡ nút thắt tâm lý này.

Chị Nguyễn Hồng Huệ (29 tuổi) đang là Kế toán tại một công ty chuyên lĩnh vực vật liệu ở thành phố Đông Hà, Quảng Trị than thở ( trích băng 1)

Nỗi khổ của chị Huệ dường như là chuyện không của riêng ai, nhất là với nữ nhân viên công sở. Họ đến công ty làm việc nhưng tâm trí lại căng thẳng khi nghĩ đến việc nhà. Cũng có lúc, khi đã về nhà với chồng, con nhưng lại lo lắng với những công việc chưa giải quyết xong ở công ty.

Chị Trần Thu Nhi (27 tuổi), nhân viên một ngân hàng thương mại ở Quảng Trịcho biết từ khi đi làm trở lại sau quãng thời gian nghỉ sinh con, chị gặp rất nhiều khó khăn. Lý do chị Nhi đưa ra là vì không thể cáng đáng được cả công việc và gia đình lúc nào cũng rơi vào trạng thái stress, âu lo. Ngồi chơi với con mà đầu óc lại nghĩ về những hợp đồng của khách nên ngồi thừ người ra. Có khi về nhà chị cũng chẳng nói chuyện với chồng, hoặc đang tư vấn cho khách thì lại nghĩ đến công việc gia đình, chị Nhi tâm sự ( Trích băng 2)

Từ những ý kiến trên cũng như trên thực tế, chúng ta nhận thấy răng, thông thường, mọi người không thể tìm thấy điểm cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, thường thì một bên được ưu tiên hơn bên kia, về lâu dài dẫn đến hệ luỵ các mối quan hệ gia đình căng thẳng, làm việc kém hiệu quả, sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút. Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình thực sự rất quan trọng để hướng tới hạnh phúc toàn diện. Đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn nhưng chúng ta  hoàn toàn có thể thực hiện được nếu dành thời gian, quan tâm đến việc sắp xếp thứ tự ưu tiên. Thạc sỹ y tế Công cộng Trần Thị Hoài Vân có những ý kiến như sau (Trích băng 3)

Học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không hề đơn giản. Không có phương pháp cụ thể nào phù hợp với tất cả mọi người. Về cơ bản, sự cân bằng giữa công việc và gia đình xảy ra khi một người có thể đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ trong gia đình cũng như hoàn thành các trách nhiệm trong công việc. Không có gì sai khi làm việc chăm chỉ để vượt lên phía trước, nhưng cũng đừng quên giá trị của những thứ, những người thực sự quan trọng nhất trong cuộc đời.

 

Nhạc cắt + xướng

                                         KHÉO TAY – MẸO HAY

  Thưa quý vị và các bạn. Mùa hè cùng khí hậu nóng bức, nhiệt độ cao dễ đưa đến cho chúng ta những căn bệnh thường gặp do mất sức đề kháng. Do vậy, ngoài cách thức ăn uống phù hợp với khí hậu mùa hè chúng ta nên tăng cường sử dụng, chế biến những đồ ăn, thức uống giải nhiệt. Trong chương trình hôm nay chị Nguyễn Thị Minh Hằng- Một chủ tiệm đồ uống tại Thành phố Đông Hà, Quảng Trị sẽ hướng dẫn cách thức pha chế một loại nước uống từ trái cây, mời quý vị quan tâm đón nghe

( Trích băng)

                                                  Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

Chú thích duyệt

CM này anh chưa rõ lắm 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 02/08/2022 07:52 Lê Vĩnh Nhiên 02/08/2022 08:03

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà