CM NGƯỜI CAO TUỔI
Danh mục
Người cao tuổi
NỘI DUNG

CM NGƯỜI CAO TUỔI

Lời giới thiệu :

Phát huy tinh thần “tuổi cao - gương sáng”, người cao tuổi  trong tỉnh luôn nêu cao trách nhiệm tham gia vào công việc chung của xã hội, góp phần xây dựng Quảng Trị ngày càng văn minh và phát triển. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội NCT tỉnh với phương châm: NCT chung tay giữ sạch môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa.Trong chuyên mục Người cao tuổi hôm nay chúng tôi có một số ghi nhận về hoạt động của Người cao tuổi chung tay xây dựng đô thị văn minh ở Thành phố Đông Hà phát sóng lúc 11h10 ngày thứ 4, 31/8. kính mời quý vị và các cụ cùng theo dõi.

MC: Kính chào quý vị và các cụ, cảm ơn quý vị và các cụ đang theo dõi chuyên mục Người cao tuổi của Đài PTTh Quảng Trị. Thưa quý vị và các cụ,

Phát huy tinh thần “tuổi cao - gương sáng”, người cao tuổi  trong tỉnh luôn nêu cao trách nhiệm tham gia vào công việc chung của xã hội, góp phần xây dựng Quảng Trị ngày càng văn minh và phát triển. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội NCT tỉnh với phương châm: NCT chung tay giữ sạch môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa.Trong chuyên mục Người cao tuổi hôm nay chúng tôi có một số ghi nhận về hoạt động của Người cao tuổi chung tay xây dựng đô thị văn minh ở Thành phố Đông Hà, kính mời quý vị và các cụ cùng theo dõi.

Nhạc cắt

MC:Thưa quý vị và các cụ, Là một trong những địa phương có nguồn lực đầu tư mạnh trong toàn tỉnh, trong những năm qua thành phố Đông Hà đã tạo ra nhiều đột phá trong đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở vật chất trên địa bàn. Trong đó phải kể đến nguồn lực đầu tư xây dựng tuyến phố văn minh và đã mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận. Góp phần vài hiệu quả đầu tư này phải kể đến vai trò giám sát cộng đồng của các CCB, trong đó có CCB cao tuổi trên địa bàn thành phố, với tinh thần nói đi đôi với làm người cao tuổi thành phố đã tham gia  thực hiện các công trình ý nghĩa góp phần hoàn thiện nhiều  tuyến phố sáng, xanh, sạch, đẹp. Kính mời quý vị và các cụ cùng nghe ghi nhận sau :

Có dịp theo chân Ông Trần Văn Tứ ở KP2, Phường 1, Đông Hà tham gia hoạt động chung tay dọn vệ sinh môi trường nơi cư trú mới thấy được tinh thần nói đi đôi với làm của các cụ ông, cụ bà trên địa bàn. Vào mỗi buổi chiều cuối tuần các cụ đã phát động người dân cùng nhau ra quân dọn dẹp rác trên tuyến đường tự quản. Người cầm chổi , người cầm cuốc, người đi từng nhà nhắc nhở bà con cùng tham gia, cứ như vậy tạo nên một buổi lao động tập thể sôi nổi, vui tươi. Đặc biệt qua hoạt động còn góp phần tăng cường mối đoàn kết, gắn kết các gia đình ở khu dân cư nhiều hơn. Ông Trần Văn Tứ năm nay 67 tuổi chia sẻ: “Cùng với việc nêu cao gương sáng cho con cháu trong cuộc sống, NCT chúng tôi cũng mong muốn có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để phát huy được vai trò sống có ích. Tham gia vào những công việc và hoạt động thiết thực như thế này đã trở thành việc làm thường xuyên của các hội viên, chúng tôi mong muốn góp sức mình vào xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Ông Trần Văn Tứ chia sẻ thêm :

Băng

 

Giờ đây, không khó để bắt gặp những tuyến phố thênh thang, sáng xanh sạch đẹp trên những con đường chính của thành phố Đông Hà hôm nay. Từ những tuyến phố ngổn ngang bùn đất, thiếu đồng bộ trong đầu tư như điện chiếu sáng, cây xanh, nơi thu gom rác thải …giờ đây những con đường khoác thêm áo mới, khang trang, rộng rãi. Góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị của thành phố, cũng như nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn. Để góp phần làm nên những tuyến phố văn minh như thế phải nói đến sự góp phần chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng, sự tâm huyết của các CCB trên địa bàn luôn theo sát trong từng giai đoạn đầu tư, thẳng thắn chia sẻ những ý kiến, những thông tin chưa phù hợp để các ngành chức năng xem xét điều chỉnh.

Nói thêm về hiệu quả đóng góp từ những CCB cao tuổi, Ông Trương Khắc Vĩnh, Chủ tịch CCB Phường 1 cho biết :

Bang

MC: Thưa quý vị và các cụ, Không đầu tư rầm rộ, giàn trải, đối với vấn đề xây dựng tuyến phố văn minh Thành phố Đông Hà xác định làm chậm nhưng chắc và làm phải đến nơi, đến chốn. Trên tinh thần đó, mỗi đơn vị địa phương xác định nhiệm vụ để tăng cường vai trò giám sát của mình. Với các CCB nhận thức tầm quan trọng của mình, các CCB đã phát huy vai trò trách nhiệm nắm từng việc, rà từng khâu để nắm bắt thực tế để thực hiện đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Điều này phản này thể hiện rõ trong những công trình tuyến phố mang thương hiệu “ CCB Đông Hà” đã và đang thực hiện như Công trình Đoạn đường ông cháu cùng chăm, Công trình tuyến đường hoa Phường 1 cùng nhiều công trình gắn liền với đời sống dân sinh ý nghĩa và hiệu quả khác. Để hiểu thêm về những hoạt động của các CCB , trong đó có CCB cao tuổi đóng góp với thành phố xây dựng đô thị văn minh, chúng tôi có cuộc phỏng vấn Ông Trần Văn Tiến, Chủ tịch ccb Thành phố, Chủ tịch Hội CCB Thành phố. Kính mời quý vị và các cụ cùng nghe :

Băng

MC: Thưa quý vị và các cụ, “Đông Hà phải mang diện mạo của đô thị sinh thái xanh, đô thị thông minh - nơi con người được hưởng thụ ưu đãi thiên nhiên ban tặng, nơi có các nguồn tài nguyên được quy hoạch sử dụng lâu bền cho người dân, nơi các giá trị sinh thái nhân văn, lịch sử cần được bảo tồn để phát triển bền vững”. Đó là kỳ vọng mà Đông Hà khát khao vươn tới bằng những nổ lực không ngừng hôm nay. Trong dáng vóc tương tại đó, hình ảnh những CCB cần mẫn, lặng thầm và trách nhiệm bằng những việc làm giản dị và ý nghĩa để góp sức xây dựng thành phố quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Đến đây chuyên mục Người cao tuổi tuần này xin được khép lại,Cm do Việt Thanh ….cảm ơn quý vị và các cụ quan tâm thoe dõi. Xin kính  chào tạm biệt.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 30/08/2022 16:46 Lê Vĩnh Nhiên 31/08/2022 10:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà