Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Trực tiếp

Ngày 15.10.22

Radio – Sẻ chia lời chưa nói

                                                                              Chủ đề: Về ăn cơm cùng Mẹ

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Võ Tuấn là những người cùng đồng hành cùng quý vị thính giả trong 30p chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz. Được live stream trực tiếp trên trang FB của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. Chủ đề của tuần này là Về ăn cơm cùng Mẹ. Khách mời của chương trình

Trước tiên, cảm ơn … đã dành thời gian tham gia cùng chương trình.

KM: Vâng, chào Mỹ Nhị, Như Hòa cùng quý thính giả đang theo dõi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. ……….

NH: Vâng, cảm ơn ... Với chủ đề của chương trình là Về ăn cơm cùng Mẹ, qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VN – Chuyên đề Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Bắt đầu phát ca khúc Huyền thoại Mẹ trên lời bình của MN

MN: Thưa quý vị thính giả. Những trang sử vàng chói lọi, bản anh hùng ca của dân tộc không chỉ được viết nên bằng lòng quả cảm của những người không tiếc máu xương cho độc lập, tự do mà phía sau đó còn được tiếp sức bởi sự hy sinh thầm lặng của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nơi hậu phương. Không thể đong đếm được những nỗi đau phải gánh chịu, các mẹ là những tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, sự cống hiến quên mình cho độc lập, tự do, hiến dâng cho dân tộc những người con anh hùng. Với những hy sinh trời bể của các Mẹ Việt Nam anh hùng (Mẹ VNAH), những người dân Việt Nam sống trong hòa bình hôm nay đều cảm thấy biết ơn các Mẹ. Nhưng với các Đoàn viên Thanh niên..., sự biết ơn đối với các mẹ khiến các bạn trẻ luôn nặng lòng, từ đó thôi thúc họ cùng bè bạn làm những điều ý nghĩa để đáp đền…hoạt động ý nghĩa đó có tên: Bữa cơm gia đình, ấm tình lòng Mẹ. Vâng! Đó cũng chính là nội dung của chúng tôi trong chương trình ngày hôm nay. Về ăn cơm cùng Mẹ! Và MN nghĩ rằng, đó cũng chính là lời chúc ý nghĩa dành cho các Mẹ VNAH trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

 

Vuốt ca khúc lên cao  

NH:

Đêm chong đèn ngồi nhớ lại
Từng câu chuyện ngày xưa
Mẹ về đứng dưới mưa
Che đàn con nằm ngủ
Canh từng bước chân thù
Mẹ ngồi dưới cơn mưa.

 

Vâng! Hình ảnh những bà mẹ Việt Nam anh hùng từ thời xa xưa một đời đã vì chồng, vì con, vì dân, vì nước mà lặng thầm hi sinh không một lời oán hận hay than trách. Họ là những người mẹ Việt Nam anh dũng trong chiến đấu. Với những hy sinh trời bể của các Mẹ Việt Nam anh hùng (Mẹ VNAH), những người dân Việt Nam sống dưới “bóng mát” hòa bình hôm nay đều cảm thấy mình còn mắc nợ các mẹ. Nhưng với các Đoàn viên thanh niên, cái sự mắc nợ với các mẹ khiến các bạn luôn nặng lòng, từ đó thôi thúc các bạn làm những điều ý nghĩa để đáp đền…

 

Băng anh Điển: Xuất phát từ đâu để có ý tưởng và lần đầu tiên thực hiện bữa cơm? Giờ không gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên, điều anh muốn gửi gắm đến thế hệ tiếp bức anh là gì?

 

Thưa quý thính giả, vừa rồi là những chia sẻ rất tâm huyết của anh Nguyễn Trịnh Điển. Anh Điển năm nay 36 tuổi, quê xã Triệu Long, huyện Triệu Phong. Anh nhiều năm liền là Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong. Anh Điển trưởng thành từ phong trào đoàn cơ sở, bắt đầu là Phó Bí thư Xã đoàn Triệu Long từ năm 2006. 14 năm gắn mình với màu áo xanh tình nguyện, anh được biết tới là người “khai sinh” ra rất nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng. Gây tiếng vang nhất là chương trình “Bữa cơm gia đình, ấm tình lòng mẹ”. Chương trình được tổ chức vào dịp 27/7 và Tết Nguyên đán. Chương trình cũng được nhiều lời ngợi khen từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và được tuổi trẻ nhiều tỉnh, thành trong cả nước làm theo.

 

MN1: Thưa chị Hoàng Yến! Lúc anh Điển làm Bí thư thì cũng được biết rằng, chị Yến là PBT, 2 người đã chia sẻ và cùng nhau thực hiện chương trình ý nghĩa này?

 

Hoàng Yến trả lời:

 

2. Chắc hẳn từ lúc mới có ý tưởng đến lúc thực hiện sẽ có những khó khăn ban đầu?

 

Hoàng Yến trả lời:

 

3. Đến giờ thì chị Yến đã ngồi và cùng ăn cơm với các mẹ VNAH rất nhiều lần, và MN nghĩ rằng sẽ chị sẽ có nhiều kỉ niệm đúng không ạ?

 

Hoàng Yến trả lời:

 

NH: Thưa quý thính giả. “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng mẹ” do Huyện đoàn Triệu Phong triển khai thực hiện. “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng mẹ” là một trong những chương trình tri ân thiết thực được tuổi trẻ Triệu Phong triển khai đồng loạt tại các xã có Mẹ Việt Nam anh hùng sinh sống nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ. Tham gia chương trình, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện chia thành các nhóm đến thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và giúp các mẹ dọn dẹp nhà cửa, đưa các mẹ đi thắp hương, viếng nghĩa trang.

Hiện tại toàn tỉnh chỉ còn 29 Mẹ VNAH. Một ngày nào đó, các Mẹ VNAH cũng sẽ thuận theo quy luật “sinh, lão, bệnh, tử”. Mỗi một ngày qua đi đều rất ý nghĩa. Dịp 20.10 năm nay, các Đoàn viên TN ở xã Hải Thượng huyện Hải Lăng dành lời chúc mừng ý nghĩa nhất đến các mẹ VNAH trên địa bàn bằng bữa ăn giản dị nhưng đầy ấm áp. Từ sáng sớm, các đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên xã Hải Thượng đã có mặt để giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu bữa cơm ngon. Mọi việc dường như đã quá quen thuộc đến độ không ai cần phải phân công cụ thể, rõ ràng. Từ TP. Đông Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị Mai Văn Nam cũng vào với mẹ. Là thủ lĩnh phong trào thanh niên của tuổi trẻ Quảng Trị, anh Nam từng hàng chục lần sửa soạn, rồi ngồi cùng mâm cơm với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tuy nhiên, mỗi bữa cơm đều để lại trong anh và những người trẻ khác những cảm xúc khó tả.

Băng anh Nam

Trong bữa cơm ấm tình yêu thương, bà Đào Thị Vui chia sẻ niềm vui khi biết các Bà mẹ Việt Nam anh hùng khác trong tỉnh cũng nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Ngay “bữa cơm gia đình, ấm tình lòng mẹ” này, trước đây, chương trình được tổ chức vào những dịp đặc biệt như 30/4, 27/7, lúc tết đến, xuân về…, nay đã trở thành việc làm thường xuyên. Tri ân không ở đâu xa, đôi khi chỉ cần ngồi xuống cùng ăn bữa cơm, chuyện trò với mẹ là đủ ấm áp rồi.

Băng Mẹ Đào Thị Vui

Nhạc cắt

MN: Quay trở lại cuộc trò chuyện cùng chị Hoàng Yến – Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong.

1.     Khi chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng mẹ”, thực hiện, các bạn đã nhận được tín hiệu ban đầu như thế nào?

TL:

2.     “Ngoài Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng mẹ”, được biết các bạn đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm tri ân các mẹ VNAH?

TL:

3.     Có thể nói rằng, chị Yến cùng với các thế hệ Đoàn viên TN xã nhà đang viết tiếp câu chuyện tri ân bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chị có thể chia sẻ một chút về những dự định trong thời gian tới?

TL:

4.     Với chủ đề của chương trình thì giờ đây cũng là lúc chị nói lời chúc mừng đến các mẹ VNAH nhân ngày 20.10 đúng không ạ?

TL:

 

Cảm ơn chị đã đồng hành và chia sẻ cùng với chương trình. Chúc chị luôn là người đầu tàu sôi nổi và ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực.

 

Nhạc cắt

Bắt đầu chèn ca khúc Lời mẹ dặn

 

NH: Chăm lo, phụng dưỡng người có công, Mẹ VNAH là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Chủ trương, chính sách đó đã và đang được các cán bộ, đảng viên, người dân Quảng Trị hiện thực hóa bằng nhiều việc làm cụ thể. Nó biểu hiện một cách giản dị, ấm áp như ngồi lại ăn một bữa cơm với các mẹ; đưa các mẹ đi thắp hương cho con; trao món quà nhỏ... hay lớn lao hơn như xây dựng một ngôi nhà để tưởng niệm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thế hệ này nối tiếp thế hệ kia, suối nguồn tri ân cứ chảy mãi.

Và chúng tôi, những người thực hiện chương trình xin được bày tỏ sự tri ân của những AHLS, những bà mẹ VNAH. Chúc các mẹ luôn sức khỏe, an lành!

Vuốt bài hát lên cao

Chào cuối

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 13/10/2022 16:02 Lê Vĩnh Nhiên 14/10/2022 08:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà