Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Nỗi lòng người phụ nữ ly hôn

     16h30 thứ 7, ngày 22.10.22

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc là những người cùng đồng hành cùng quý vị thính giả trong 30p chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. Chủ đề của tuần này là Nỗi lòng người phụ nữ ly hôn. Khách mời của chương trình là giảng viên tâm lý Nguyễn Thị Diễm, công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.

Trước tiên, cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia cùng chương trình.

KM: Vâng, chào Mỹ Nhị, Như Hòa, Vĩnh Lộc cùng quý thính giả đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Rất vui khi hôm nay cùng tham gia với chương trình trong một chủ đề rất đặc biệt, đặc biệt là những chị em phụ nữ chúng ta đang sống 1 mình hoặc là cùng với con. Bản thân cũng là phụ nữ nên có thể nói là tôi đồng cảm và thấu hiểu Phụ nữ sau ly hôn sẽ là như thế nào.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VN – Chuyên đề Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Không có tình yêu, hôn nhân biết đâu trở thành ràng buộc. Ở những nơi ràng buộc lỏng lẻo, có người phụ nữ đã gỡ sợi dây ấy ra khỏi đời mình.

NH: Là phụ nữ ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, một gia đình trọn vẹn, họ muốn được sống trọn đời bên người họ thương yêu, họ muốn dành tất cả cho người mà họ trao thân gửi phận. Nhưng cuộc sống ai nào biết trước tương lai.

Phụ nữ khi đã trải qua một cơn đau tinh thần do việc ly hôn gây ra, dù đúng dù sai, dù do nguyên nhân như thế nào thì họ cũng là người bị tổn thương và thiệt thòi.

MN: Như chị NH vừa chia sẻ, sau khi ly hôn người phụ nữ dù thấy nhẹ nhàng thanh thản hơn, nhưng cũng rất buồn. Cuộc sống độc thân vốn dĩ đã vô cùng vất vả, phải tự lo cho chính mình, phải tự làm tất cả những việc từ nhẹ nhàng đến khó khăn, phải lo sống sao cho tốt, nhưng thực sự vô cùng khó khăn đối với 1 người phụ nữ đã ly hôn.

1.     Thưa giảng viên tâm lý Nguyễn Thị Diễm, chị nghĩ như thế nào về việc ly hôn cũng như tâm lý, cảm xúc của người phụ nữ sau khi ly hôn?

TL:

 

MN: Cảm ơn những chia sẻ của chị. Là người trực tiếp nhận những cuộc điện thoại hay là những chia sẻ của quý thính giả, mỗi câu chuyện mà quý thính giả tâm sự, thực sự bản thân cảm thấy rất đồng cảm và cũng qua đây, MN xin được thay mặt những người thực hiện chương trình cảm ơn quý thính giả đã trao niềm tin, đã chọn chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói làm bạn để có thể nói hết những buồn, vui, điều khó nói trong cuộc sống gia đình, bạn bè và xã hội.

Thưa khách mời cùng quý thính giả. Chúng tôi xin được gọi tắt tên của chị N.T.N trú tại huyện ĐaKrông. Chị chia sẻ về câu chuyện Sau ly hôn của mình, tâm lý, cảm xúc của chị khi gia đình không còn hạnh phúc. Bức thư sẽ được chị NH chuyển đến chúng ta ngay sau đây. Xin mời chị NH ạ.

NH: Vâng! NH xin được chia sẻ bức thư của chị N.T.N trú tại huyện ĐaKrông, bức thư có nội dung như sau:

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Khi tôi đã bình tĩnh trở lại mới thực sự dành thời gian để suy nghĩ, để tâm sự hết nỗi lòng của mình với chương trình.

Tôi đã từng là 1 người vợ, 1 người mẹ hạnh phúc. Sinh ra và lớn lên rồi làm ăn sinh sống ngay tại quê hương, cũng như nhiều gia đình khác, chúng tôi kết hôn và sinh ra 2 người con, 1 trai, 1 gái. Công việc của tôi chủ yếu là nội trợ vì do 2 con gần nhau, tôi xin nghỉ làm rồi lo vun vén gia đình. Công việc của chồng chủ yếu kinh doanh. Cứ thế, hai vợ chồng làm ăn, nuôi dạy con. Nhưng đùng 1 cái, tôi phát hiện chồng tôi có người con gái khác. Tôi không làm ùm beng, chỉ xác nhận và kệ đơn ly hôn.

Tôi muốn gửi đến tâm sự của người phụ nữ đã ly hôn.  

Tôi không biết bắt đầu như thế nào cho tâm trạng của mình. Một người phụ nữ đã ly hôn sau gần 2 năm. Và cũng chừng ấy thời gian sống trong tâm trạng bất ổn.

Tôi chia tay chồng cũ vì tính trăng hoa, sống thiếu trách nhiệm dù tôi đã cố gắng rất nhiều để duy trì một gia đình cho con nhưng không thể chịu đựng mãi.

2 năm, tôi dần lấy lại tinh thần và nghĩ về những điều xa xôi hơn. Tôi không biết mình như thế nào nhưng nhiều người nhận xét tôi là người có duyên, lãng mạn, sống có trách nhiệm. Tôi cũng được nhiều người để ý đến. Đúng là những người có hoàn cảnh như tôi thường rơi vào tâm trạng đứng ở ngã ba đường vắng mà trời đã tối, không biết phải đi tiếp như thế nào. Nếu cứ sống khổ hạnh thì tiếc những ngày xuân thì, còn nếu sống chỉ cho mình thì có quá nhiều hệ lụy. Nhìn lại hoàn cảnh của mình thì đã cô đơn 2 năm và có thể còn nhiều năm nữa, tôi muốn được dựa vào một bờ vai, thèm được hồi hộp đọc tin nhắn, được chia sẻ với ai đó những cảm nhận trong cuộc sống. Tôi như bị giằng xé giữa 2 suy nghĩ. Một phần tôi muốn các con được hạnh phúc, nhưng nếu tôi đi bước nữa, liệu cuộc sống hôn nhân có từng đối xử không tốt với tôi như trước đây.

NH rất chia sẻ câu chuyện mà chị N đã chia sẻ với chúng tôi. Hi vọng cuộc sống của chị sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Những suy nghĩ, băn khoăn của chị, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với chị trong thời lượng của chương trình. Xin được mời BTV Mỹ Nhị cùng chị Nguyễn Thị Diễm, giảng viên tâm lí.

Nhạc cắt

MN: Cảm ơn chị NH.

1.     Thưa chị Diễm, câu chuyện của chị N vừa chia sẻ chắc hẳn sẽ để lại trong chúng ta nhiều cảm xúc đúng không ạ?

2.     Có thể nói rằng, ngày ngày nay rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta đã đứng dậy và bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

3.     Qua bức thư thì chúng ta thấy rằng, chị N đang khá băn khoăn về việc có nên đi tiếp hay không? Chị Diễm sẽ đưa ra những lời khuyên nào ạ?

4.     Có thể nói, sau li hôn, phụ nữ thường có những diễn biến tâm lí hơn đàn ông?

TK: Sau li hôn, tâm lý phụ nữ sau khi ly hôn thường diễn biến phức tạp và rơi vào khủng hoảng sâu sắc, vết thương tinh thần có thể kéo dài dai dẳng. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chị em cần thật mạnh mẽ, rũ bỏ quá khứ và sẵn sàng cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Diễn biến khủng hoảng tâm lý phụ nữ sau khi ly hôn

Tất cả chúng ta ai cũng đều hy vọng vào một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với người mình yêu. Không có ai đi vào cuộc hôn nhân và chỉ mong cho nó thất bại. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, mọi thứ có thể xảy ra theo cách mà mỗi chúng ta không hề mong muốn.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ dù bất cứ lý do gì cũng để lại rất nhiều hệ lụy. Đó là nỗi đau và sự mất mát của cả hai vợ chồng. Mặc dù ly hôn có thể giúp cho hai vợ chồng giải thoát về cả thể xác và tinh thần nhưng ly hôn cũng ít nhiều gây tổn thương cho những người trong cuộc trên nhiều mặt. Chẳng hạn như nguy cơ trầm cảm, chán chường, tuyệt vọng hay giảm tuổi thọ.

Trên thực tế, những người phụ nữ sau khi ly hôn thường sẽ có nhiều thiệt thòi hơn so với nam giới. Phụ nữ gặp khó khăn gấp bội, phải gồng mình để gánh vác trách nhiệm nuôi dạy con và luôn phải chịu áp lực về tài chính. Hơn nữa còn bị thiệt thòi về tâm lý, tình cảm cũng như hiệu suất công việc. Đặc biệt, phụ nữ sau ly hôn thường có khả năng tái giá thấp hơn so với đàn ông.

Dưới đây là những diễn biến tâm lý của phụ nữ sau khi ly hôn:

1. Nỗi cô đơn luôn bủa vây

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau ly hôn thường thoải mái và vui vẻ do đã trút bỏ được gánh nặng. Tuy nhiên sự thật thì hoàn toàn ngược lại, mặc dù được giải thoát khỏi mối quan hệ không thể cứu vãn nhưng họ vẫn phải đấu tranh tâm lý rất dữ dội.

Nỗi cô đơn bủa vây chính là tâm lý chung của rất nhiều chị em phụ nữ sau ly hôn. Khi đi sâu tìm hiểu thì mọi việc không có gì quá khó giải thích. Khi chỉ còn một mình trong ngôi nhà quen thuộc, chị em sẽ không tránh khỏi cảm giác chênh vênh, suy tư về chuyện cũ.

Chiếc giường cũng trở nên trống trải hơn, không còn hơi ấm của người cũ – người từng đầu ấp tay gối. Khi đã quen với cảm giác chung đôi thì việc phải một mình đối diện với mọi thứ sẽ tạo ra cảm giác chẳng dễ chịu chút nào.

Đặc biệt là khi ra đường hay tới bất cứ đâu nhìn thấy các cặp đôi tay trong tay, cười nói vui vẻ thì những người phụ nữ sau ly hôn sẽ có chút chạnh lòng. Tuy nhiên, cảm giác cô đơn xâm chiếm tâm hồn nhiều nhất vẫn là khi đêm về, lúc chăn đơn gối chiếc.

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn là những lúc cô đơn họ thường đi chơi với bạn bè. Cũng có người tìm đến những hơi mang lại cho họ cảm giác thoải mái để quên đi nỗi buồn. Một số ít người khác lại tìm đến một bờ vai tạm bợ hay một mối tình qua đường để khỏa lấp đi nỗi cô đơn trong lòng.

2. Ngại tiếp xúc và trò chuyện với nam giới

Xã hội ngày càng phát triển, những người trải qua hôn nhân không còn phải gánh chịu quá nhiều áp lực từ người ngoài. Họ ít bị soi xét, đàm tiếu hơn. Những người xung quanh cũng dần quen với các cặp vợ chồng ly hôn.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều có sự thay đổi tích cực. Một số người vẫn coi việc ly hôn là không nên và chĩa sự dè bỉu, dèm pha về phía người phụ nữ. Đặc biệt là với người Việt Nam vẫn còn đâu đó tư tưởng trọng nam khinh nữ. Do đó sau mỗi cuộc ly hôn thì phụ nữ thường bị trách cứ nhiều hơn.

Trước những lời phê phán gay gắt thì tâm hồn yếu đuối của người phụ nữ cũng dễ bị tổn thương hơn. Chúng vô tình khiến cho phụ nữ mất dần tự tin và sống khép kín hơn. Tâm lý của phụ nữ sau ly hôn là ngại chia sẻ và giao tiếp với người khác, nhất là với nam giới.

3. Lo lắng trước những áp lực trong cuộc sống

Bất cứ chị em phụ nữ nào sau khi ly hôn cũng đều phải đối diện với vấn đề tài chính. Bởi khi bước vào hôn nhân, chị em luôn nghĩ rằng đã có chồng che chở, khi gặp khó khăn luôn có người cùng đồng hành. Tuy nhiên, sau khi ly hôn thì bản thân sẽ phải tự lo liệu mọi thứ.

Hoang mang, lo lắng và bất an là tâm lý mà phụ nữ sau ly hôn thường phải trải qua. Bởi áp lực về cơm áo gạo tiền chưa bao giờ là nhẹ gánh. Đặc biệt là khi bạn đã có con và giành quyền nuôi con sau ly hôn thì áp lực sẽ càng nhân lên gấp bội.

Bạn sẽ luôn phải trăn trở làm sao để cho con có được cuộc sống tốt nhất. Đồng thời luôn phải cố gắng để bù đắp lại những mất mát và thiếu thốn của con. Tuy nhiên đừng bi quan, hãy biến áp lực thành động lực, chăm chỉ làm việc để có nguồn thu nhập ổn định.

4. Cảm giác có lỗi với gia đình

Trong một cuộc hôn nhân, phụ nữ thường phải đặt lên vai mình nhiều kỳ vọng từ phía gia đình trong việc vun vén hạnh phúc. Phụ nữ luôn “phải” có nghĩa vụ hi sinh bản thân vì chồng, vì con.

Sau đó khi họ ly hôn thì kỳ vọng cũng sẽ bị dập tắt. Điều này có thể khiến cho vài thành viên trong gia đình bị tổn thương. Người phụ nữ cũng vì thế mà trở nên mặc cảm và cảm thấy bản thân đã không làm đúng với kỳ vọng của gia đình.

Đặc biệt là ở các gia đình gia giáo, người ta rất không hài lòng và “kị” việc vợ chồng ly hôn. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của phụ nữ sau khi ly hôn. Cảm giác tội lỗi sẽ luôn bao trùm khiến cho phụ nữ khó lòng suy nghĩ thấu đáo và có hướng đi tích cực.

5. Oán hận người cũ – Tâm lý phụ nữ sau ly hôn

Có những cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt do tranh chấp hay phản bội. Những tổn thương mà chị em phụ nữ phải trải qua là không thể đong đếm hết. Do đó, sau ly hôn, rất nhiều chị em vẫn xem chồng cũ là kẻ thù và tâm lý oán hận vẫn luôn thường trực.

Trong mắt họ lúc nào cũng thấy người cũ thật xấu xa và tồi tệ. Thậm chí nhiều chị em còn nguyền rủa để cho người cũ gặp phải những rủi ro trong cuộc sống. Tuy nhiên sự oán hận chỉ càng khiến cho tâm lý của bạn thêm phần nặng nề.

Lúc nào cũng nghĩ về người cũ và chuyện cũ với tâm trạng tiêu cực khiến cho bạn khó lòng tập trung vào cuộc sống của riêng mình. Do đó muốn giúp bản thân hạnh phúc hơn sau ly hôn thì bạn nên quên kẻ xấu hay những điều tồi tệ mà họ đã làm với bạn.

6. Lo sợ không tìm được người mới

Phụ nữ sau một lần vấp ngã trong hôn nhân thường sẽ luôn lo sợ việc lầm đường lạc lối, đi vào vết xe đổ. Một lần ngã đau thì cả đời sợ hãi. Sau ly hôn, tâm lý chung của rất nhiều chị em là không dám mở lòng để tin yêu thêm một người đàn ông nào nữa.

Hậu ly hôn, phụ nữ thường không bao giờ nhìn ra cánh cửa màu hồng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc nữa. Cái định kiến “phụ nữ một đời chồng” khiến cho họ sợ hãi. Họ lo sợ rằng người đàn ông tiếp theo đến với họ không phải thật lòng yêu thương.

Hơn nữa, với những phụ nữ đang một mình nuôi con, họ còn lo sợ người mới không yêu thương con mình. Họ cứ quẩn quanh trong những suy nghĩ không lối thoát, lo sợ bản thân không tìm được thêm một hạnh phúc nào nữa.

Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng, không phải bất cứ người đàn ông nào trên đời này cũng đều tệ bạc. Bạn hãy cho mình cái quyền được chọn sai và sẵn sàng chọn lại. Người cũ không coi trọng bạn không có nghĩa là bạn không tìm được người mới tốt hơn.

5.     Tâm lí phụ nữ sau li hôn với vấn đề tái hôn sẽ được nhìn nhận như thế nào?

TL: Sau khi ly hôn, chị em phụ nữ cần mất một khoảng thời gian dài để nguôi ngoai những tổn thương mà cuộc hôn nhân cũ để lại. Sau đó, nhiều phụ nữ tiếp tục nghĩ đến vấn đề tái hôn với mong muốn có thể tìm được hạnh phúc mới. Cuộc sống mới chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn nhưng nếu biết nắm giữ thì họ có thể tìm được hạnh phúc thật sự.

Tuy nhiên, phụ nữ sau ly hôn thường sẽ tái hôn muộn hơn so với đàn ông vì nhiều lý do khác nhau. Có thể bao gồm:

Nghĩ đến con cái: Đa phần các trường hợp sau ly hôn, phụ nữ sẽ giành quyền nuôi con cho mình, nhất là khi con còn nhỏ. Vì thương con phải chịu nhiều thiệt thòi nên có khi ý nghĩ tái hôn của họ bị “khựng lại”. Đôi khi có thể đã tìm được đối tượng tốt và cơ hội tốt cho bản thân nhưng vì nghĩ đến con nên họ lại không nỡ tiến tới.

Tổn thương kéo dài: Như đã phân tích, diễn biến tâm lý của phụ nữ sau ly hôn phức tạp hơn nhiều so với đàn ông. Phụ nữ thường khó quên cuộc hôn nhân cũ, luôn cảm thấy cô đơn, buồn chán và tổn thương. Tổn thương kéo dài khiến cho cảm xúc của họ dần bị chai sạn với những người khác giới. Điều này khiến cho vấn đề tái hôn của họ chưa bao giờ là dễ dàng.

Ánh nhìn từ người khác: Phụ nữ luôn quan tâm đến ánh nhìn của những người xung quanh hơn là đàn ông. Quan điểm cổ hủ về người phụ nữ ở xã hội Việt Nam cho đến nay vẫn còn tương đối nặng nề. Do đó, phụ nữ muốn tái hôn sau ly hôn thường phải đấu tranh khá nhiều. Đặc biệt đàn ông tái hôn với con gái chưa chồng thì sẽ dễ dàng hơn là phụ nữ tái hôn với “trai tân”.

6.     Vậy thì theo chị Diễm, cách mà các chị sẽ hồi phục tâm lí sau khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân là gì?

TL: Tâm lý phụ nữ sau khi ly hôn có thể rơi vào trạng thái bất ổn, cảm thấy mất mát và tan vỡ trong vài tháng đầu tiên. Thậm chí với nhiều người, sau nhiều năm cố gắng họ mới có thể đưa cuộc sống của mình trở lại đúng hướng. Trên thực tế, không dễ dàng để chị em phụ nữ phục hồi tâm lý sau khi ly hôn.

Tuy nhiên, cuộc sống vẫn luôn phải tiếp diễn. Và chị em nên nhớ rằng, đừng bao giờ cho phép việc ly hôn phá hỏng những điều tốt đẹp. Chị em cần thời gian để hồi phục lại tâm lý và đưa cuộc sống trở lại đúng quỹ đạo. Đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ: Bạn đừng cố tỏ ra mạnh mẽ, dồn nén cảm xúc và giả vờ rằng bạn thân vẫn ổn. Những người xung quanh có thể sẽ không hiểu hết những gì mà bạn phải trải qua. Tuy nhiên, họ có thể giúp bạn rất nhiều nếu bạn chia sẻ. Bạn hãy nhớ rằng, người thân và bạn bè luôn sẵn sàng giúp đỡ để bạn đứng vững trở lại.

Học cách buông bỏ: Để sớm quên đi ký ức đau buồn về cuộc hôn nhân đã tan vỡ thì bạn cần học cách buông bỏ. Chỉ cần loại bỏ được những điều không còn giá trị cho hiện tại và tương lai thì bạn sẽ giảm dần những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí.

Giữ cho bản thân bận rộn: Bạn có thể sẽ mất một thời gian để hồi phục tinh thần sau những tổn thương mà ly hôn gây ra. Để không bị đắm chìm trong những ký ức đau buồn thì cần khiến cho bản thân trở nên bận rộn. Bạn có thể phân tâm bằng cách dành nhiều thời gian vào công việc, tham gia hoạt động và sở thích mới.

Tìm lại chính mình: Nếu bạn đã kết hôn lâu thì có thể mất một thời gian dài để thích nghi lại với trạng thái độc thân. Thay vì hối hận về những điều đã từ bỏ thì bạn nên tìm lại chính mình và cố gắng làm những điều mà bạn thực sự muốn. Theo đuổi đam mê có thể giúp tinh thần bạn được vui vẻ và thoải mái hơn.

Dành thời gian đi du lịch: Thay đổi môi trường có thể giúp xoa dịu vết thương tâm lý. Nếu có cơ hội thì bạn nên dành thời gian đi du lịch, dù cho đó là chuyến đi ngắn hạn hay dài hạn. Khám phá và trải nghiệm sẽ cho có bạn thêm cơ hội để bắt đầu lại cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Cho bản thân thời gian: Có thể nỗi đau không bao giờ thực sự biến mất nhưng bạn hãy cho bản thân thời gian để chữa lành. Thời gian sẽ giúp bạn đối phó tốt hơn với những gì xảy ra do ly hôn. Hãy luôn tin rằng, một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra bản thân đã sẵn sàng để bước tiếp.

Chú ý vào những điều quan trọng: Thay vì tập trung vào sự thù hận thì bạn cần tập trung sự chú ý của mình vào những điều quan trọng. Nếu bạn có con, hãy lấy con làm động lực và cảm hứng để bạn làm việc chăm chỉ. Từ đó mang đến cho con những điều chúng cần. Nếu bạn không có con thì hãy tập trung vào các mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

Cố gắng tha thứ: Giữ sự tức giận và mối hận thù thực sự không giúp ích gì cho bạn. Bạn hãy cố gắng tha thứ cho mình, cho người. Đừng tự trách mình mỗi khi nghĩ đến cuộc hôn nhân thất bại. Mọi thứ diễn ra đều có căn nguyên của nó. Thứ bạn cần làm là thoải mái với những gì đã xảy ra và sẵn sàng cho cuộc sống mới đang chờ đợi phía trước.

Đừng đóng cửa trái tim: Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhiều phụ nữ có xu hướng sống khép kín và không muốn mở lòng. Đừng như vậy, bạn hãy cho phép bản thân gặp gỡ những người mới. Đồng thời sẵn sàng đón nhận cơ hội yêu và được yêu một lần nữa.

7.     Phụ nữ tái hôn sau khi ly hôn liệu có hạnh phúc?

TL:

 

8.     Trước khi kết thúc chương trình, chị Diễm sẽ có lời khuyên gì cho những ai đang gặp những câu chuyện trong hôn nhân?

TL:

 

Cảm ơn chị…

 

NH: Tôi thích lời chia sẻ của một chuyên gia tâm lý, rằng, phụ nữ phải bốn mươi mới biết tình yêu quý giá và hiếm hoi đến nhường nào. Bởi khi hai mươi, nàng nhiều tình nhân và yêu nhiều người nhưng lại là lúc nàng dễ bị tổn thương bởi tình yêu nhất. Tuổi ba mươi yên ổn và biết cách duy trì mối quan hệ lâu dài. Thế nhưng yêu lại ở tuổi bốn mươi, phụ nữ dường như rất khó để quay trở lại là một người phụ nữ tin tưởng vào tình yêu.

 

 

 

 



 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 19/10/2022 15:35 Lê Vĩnh Nhiên 20/10/2022 10:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà