Ps QUẢNG TRỊ CHỦ ĐỘNG THÔNG TIN ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Ps QUẢNG TRỊ CHỦ ĐỘNG THÔNG TIN ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, Với quan điểm Chủ động tiếp cận và chia sẻ thông tin có trách nhiệm trên mạng xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả công tác định hướng dư luận trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua, Quảng Trị đã  tích cực tăng cường công tác quản lý thông tin trên mạng Internet nói chung, mạng xã hội nói riêng nhằm ngăn chặn việc khai thác, truyền bá thông tin xấu, độc hại trên mạng, đảm bảo hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và phát huy các mặt hữu ích đối với đời sống xã hội. Đặc biệt, trong tình hình thông tin trên mạng xã hội đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Sau đây mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự Quảng Trị chủ động thông tin định hướng dư luận trên mạng xã hội.

Bắn chữ tít PS

Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội của mạng internet nói chung, mạng xã hội nói riêng, thời gian qua, nhiều  cán bộ, công chức, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tiếp cận thông tin và  thực hiện tốt các quy định, chia sẻ thông tin chính thống, ý thức trách nhiệm cao trong sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp chưa nhận thức đầy đủ việc chia sẻ, like các trang thông tin không chính thống, chia sẻ những thông tin có mục đích xấu, gây hoang mang trong dư luận. Đặc biệt thời gian gần đây, nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận như tình hình dịch bệnh viên phổi cấp do chủng vi rút mới Covid – 19 gây ra, chuẩn bị Đại hội đảng các cấp,....Trước tình hình đó, quán triệt quan điểm chỉ đạo của cấp trên, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy  Quảng Trị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể, nhằm tăng cường công tác quản lý thông tin trên mạng xã hội, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong việc chủ động tiếp cận và chia sẻ thông tin có trách nhiệm trên mạng xã hội qua góp phần ngăn chặn hiệu quả các thông tin độc xấu trên mạng xã hội, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Ông VÕ THANH PHONG

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị

Trên tinh thần chỉ đạo chung của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện thị Thành ủy đã vào cuộc mạnh xẽ xây dựng các kế hoạch, quy chế, quy định cụ thể hóa yêu cầu, trách nhiệm của mỗi một cán bộ,đảng viên khi tham gia mạng xã hội. Đối với Ban tuyên giáo Thành phố Đông Hà, Quy định số 13/ 2019 QĐ TU về kỷ luật phát ngôn và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng mang xã hội đã nêu rõ các yêu cầu rất cụ thể, trong đó yêu cầu chung về những việc không được làm của cán bộ Đảng viên. Đặc biệt, trong quy định này Ban Tuyên giáo Thành ủy Đông Hà cũng nêu rõ Mỗi cán bộ, đảng viên sử dụng trang mạng xã hội của mình thành một kênh để thông tin, tuyên truyền thường xuyên những thông tin chính thống về chủ trương, chính sách phát luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời chủ động và thường xuyên tham gia phân tích, bình luận, chia sẻ các bài viết có nội dung tích cực góp phần tuyên truyền về những thành tựu trong xây dựng và bảo vệ quê hương.

Ông NGUYỄN HỮU VÂN

Phó Bí thư Đảng ủy Phường 1, thành phố Đông Hà, Quảng Trị

Bà NGUYỄN THỊ HÀ

UV BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đông Hà, Quảng Trị

Đối với nhiều đơn vị, sở ngành có phạm vi hoạt động rộng, đối tượng tác động lớn như ngành Y tế, Giáo dục đã chủ động khai thác thế mạnh công nghệ thông tin để cung cấp thông tin chính thống đến với cán bộ nhân viên của đơn vị mình tạo nên sự lan tảo mạnh mẽ trong toàn ngành.Trong đó phải kể đến việc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã kịp thời cho ra đời chuyên mục “Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus covid 19 gây ra ” trên Trang thông tin điện tử của ngành để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với những thông tin rất đầy đủ, chính xác và được kết nối liên thông trong toàn ngành từ cấp Sở đến mỗi trường học, từ cấp trường đến mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Đây là kênh thông tin có ý nghĩa thiết thực để Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin kịp thời các chỉ đạo  của cấp trên cũng như góp phần hiệu quả để ngăn chặn các thông tin xấu, gây hoang mang dư luận về dịch cúm viên phổi cấp ở trên địa bàn tỉnh.

Bà ĐOÀN THỊ ÁI PHƯƠNG

Phó Trưởng phòng Công nghệ - QLTT – Sở Giáo dục và Đào Tạo Quảng Trị

Tiến sỹ LÊ THỊ HƯƠNG

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị

Tiếp xúc với thông tin, hiện tượng phức tạp,... trên mạng xã hội, nếu cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức chưa đầy đủ rất dễ bị dư luận xấu dẫn dắt, gây hoang mang, mất niềm tin với cuộc sống. Vì thế với sự chủ động định hướng thông tin trong bối cảnh mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ là vấn đề quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc của toàn xã hội, và mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh vững vàng. Mỗi người dân là nhân tố tích cực, với cảm xúc lành mạnh, suy nghĩ chín chắn, thẳng thắn phản biện, đấu tranh với ý kiến phiến diện, sai trái, xấu độc... sẽ góp phần quan trọng định hướng thông tin, lành mạnh hóa mạng xã hội, để mạng xã hội phát huy được hiệu quả trong đời sống, góp phần ổn định trật tự xã hội, tạo động lực cho sự phát triển.

Ông VÕ THANH PHONG

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị

Mạng xã hội (MXH) nói riêng và Internet nói chung đã tạo ra những giá trị tích cực trong cộng đồng, thay đổi cách tiếp cận thông tin, nhưng mặt trái của nó vẫn đang là bài toán mà cơ quan chức năng đau đầu tìm lời giải. Nhất là trong công tác quản lý, kiểm tra và xử lý các trường hợp tung tin đồn sai lệch, mang lại hệ lụy khó lường. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh, sự vào cuộc mạnh mẽ và đồng bộ của các cấp ngành, đặc biệt là sự tham gia tiếp cận và chia sẻ thông tin có trách nhiệm của mỗi một cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần quan trọng phát huy những giá trị tiện ích của mạng xã hội nói chung, đồng thời ngăn chặn, đẩy lùi xử lí những nguy cơ mà mạng xã hội có thể mang lại với cuộc sống của chúng ta./.

Việt Thanh

Hoài Đức

Minh Dương

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà