pttt: phòng chống dịch tại cảng cá
Danh mục
Chương trình phát thanh tổng hợp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp:

Khách mời:

Thời lượng: 30 phút

Thời gian thực hiện: 10h ngày thứ 4 ngày 15.9.2021

(Khách mời đến phòng thu của Đài PTTH vào lúc 9g40 phút )

 

Địa điểm: Phòng thu phát thanh-đài PTTH Quảng Trị

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn! Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng cũng đã tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch.

Để tìm hiểu thêm về tình hình phòng chống dịch tại các cảng cá nói trên và những giải pháp để phòng chống dịch một cách có hiệu quả, chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể hơn trong chương trình phát thanh trực tiếp tuần này. Chương trình với chủ đề “Tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cảng cá”, với sự tham gia của khách mời ông………………..giám đốc Ban quản lý cảng cá Quảng Trị.  

Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Qúy vị thính giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với khách mời thông qua số điện thoại………

 

Nhạc cắt

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trước khi đến với cuộc trao đổi với ông…….chúng tôi mời quý vị thính giả cùng lắng nghe một phóng sự ngắn sau:

 

Phóng sự chèn: Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý cảng cá tỉnh Quảng Trị luôn tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, góp phần tiêu thụ hải sản trong và ngoài tỉnh. Bố trí lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch để đo thân nhiệt cho người ra - vào cảng và thuyền viên ở tàu lên cập cảng. Hàng ngày, các tổ trực đi kiểm tra để nhắc nhở bà con ngư dân cùng các lao động trong cảng cá tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ban quản ly cảng cá Quảng Trị quản lý cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng. Ngoài việc nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ở cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng, Ban Quản lý cảng cả tỉnh Quảng Trị còn thường xuyên tuyên truyền bằng hệ thống loa phát thanh của cảng, các tài liệu tuyên truyền của cấp trên về phòng, chống dịch cho tất cả các bà con hoạt động trong khu vực cảng thường xuyên. Tại cổng ra - vào cảng cá, Ban Quản lý có treo pa-nô, áp-phích để tuyên truyền cho người dân ra - vào cảng hoạt động hàng ngày có thêm nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với cán bộ, viên chức và nhân viên của đơn vị, Ban Quản lý đã quán triệt thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị có thể tiếp nhận hàng thủy, hải sản qua cảng với các dịch vụ nghề cá như: Cung cấp nước đá, xăng dầu, ngư lưới cụ; thu mua thủy, hải sản, kho lạnh, kho bảo quản; xử lý nước thải tập trung 200m3/ngày đêm, ngoài ra còn có các dịch vụ, hàng hóa khác có liên quan.

 

MC: Vừa rồi là một phóng sự tổng hợp về tình hình phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua. Thưa ông, ban quản lý cảng cá Quảng Trị quản lý cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng. Vậy đến thời điểm này ông có thể cho biết tình hình phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng như thế nào?

TL

MC: Một trong những vấn đề quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh đó là ý thức của mỗi người. Vậy ý thức chấp hành của người dân ở các cảng cá nói trên đã chấp hành đúng với quy định hay chưa?

 

TL

MC: Thưa ông, đối với các tàu thuyền khi cập bến tại các cảng cá nói trên  sẽ  được kiểm soát  như thế nào?

 

TL

MC: Đối với tàu thuyền ra khơi, thì về phía cảng cá Quảng Trị sẽ triển khai như thế nào để đảm bảo quá trình chống dịch?

TL

MC: Thưa ông, để phòng chống dịch hiệu quả thì công tác phối hợp với các ban ngành, địa phương là rất quan trọng, vậy việc này đã được thực hiện như thế nào, thưa ông?

 

TL

 

MC: Qúy vị và các bạn đang nghe chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các cảng cá”. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Qúy vị thính giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với khách mời thông qua số điện thoại……….

MC: Thưa quý vị và các bạn! Khu neo đậu tránh trú bão cửa Tùng trong thời gian qua cũng đã thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch. Và bây giờ, PV Thành Chung cũng đã kết nối điện thoại với ông…..ở khu neo đậu tránh trú bão cửa Tùng để tìm hiểu thêm công tác phòng chống dịch ở đây như thế nào? 

Nối điện thoại với ông Võ Văn Đức-Phó giám đốc trung tâm dịch vụ và du lịch đảo Cồn Cỏ (Mỗi câu trả lời 1 phút)

MC: Alo, xin chào ông, thưa ông đến thời điểm này khu neo đậu tránh trú bão đã đẩy mạnh thực hiện phòng chống dịch như thế nào?

TL

MC: Mùa mưa bão đến thì số lượng tàu thuyền neo đậu tránh trú bão là rất đông. Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa tranh an toàn trong mùa mưa bão?

TL

MC: Vâng, và trong phòng thu lúc này của chúng tôi có vị khách mời là ông………., vậy ông có ý kiến gì?

TL

MC: Vâng, xin cám ơn ông. Trước ý kiến của ông…….đến từ khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng, thì ông có ý kiến như thế nào?

TL

MC: Đối với các cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng  hiện nay số lượng người ra vào đông, trong đó có các tàu của những tỉnh khác  lại tập trung nhiều người vì thế nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. Vậy, vấn đề này được Ban quản lý cảng cá thực hiện như thế nào?

 

TL

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Theo báo cáo của Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị đã có nhiều thông báo cho các tổ chức, cá nhân, chủ phương tiện tàu thuyền, chủ phương tiện đường bộ khi tham gia hoạt động tại cảng cá và giao dịch, làm việc tại văn phòng của đơn vị phải thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19. Một số kết quả đạt được như: cán bộ, nhân viên làm việc tại văn phòng, trực thu dịch vụ, điều độ hướng dẫn tàu thuyền tại các cảng cá đã nghiêm túc đeo khẩu trang, mang găng tay y tế, ủng, mũ bảo hộ lao động trong thời gian làm nhiệm vụ, thực hiện sát khuẩn và phòng dịch theo quy định. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp vì thế việc thực hiện phòng chống dịch bệnh tại các cảng cá càng được nâng cao hơn. Thưa ông……, trước thực tế đó thì về phía Ban quản lý cảng cá sẽ chỉ đạo và triển khai như thế nào để tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch bệnh Covid 19?

 

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Để kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch tại các cảng cá ngoài ban quản lý cảng cá thì các địa phương cũng có sự quản lý, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đối với ngư dân. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với ông……chủ tịch UBND xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

1.     Thưa ông, để làm tốt công tác phòng chống dịch, đặc biết giúp cho ngư dân thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, thời gian qua địa bàn xã Triệu An đã triển khai thực hiện như thế nào?

2.     Thưa ông, khu neo đậu tàu thuyền là do địa phương quản lý, vậy về phía xã đã đã quản lý những khu neo đậu tàu thuyền này như thế nào?

3.     Khó khăn gặp phải tại các khu neo đậu ở trên địa bàn xã đó là gì?

4.     Vậy, ông có kiến nghị đề xuất gì?

5.    

MC: Vâng, xin cám ơn ông. Từ những những đề xuất của ông….chủ tịch UBND xã Triệu An ông có ý kiến gì?

 

TL

 

MC: Thưa ông, để cảng cá  Cửa Việt và Cửa Tùng  hoạt động an toàn và hiệu quả, đặc biệt là các khu neo đậu tàu thuyền thì về phía Ban quản lý cảng cá có đề xuất gì?

 

TL

 

MC: Vâng, vậy thì ông có những khuyến cáo gì đến với mọi người?

 

TL

 

 

MC: Xin được cảm ơn ông. Thưa quý vị và các bạn! Thời gian tới, diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn hết sức phức tạp. Vì vậy, việc phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương chủ động triển khai các biện pháp để phòng chống dịch từ sớm, từ xa sẽ giúp cho cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng ở trên địa bàn tỉnh phòng chống dịch một cách kịp thời và an toàn.  Đồng thời, áp dụng các biện pháp, chế tài như xử phạt hành chính đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với những giải pháp đặt ra, chúng tôi cũng tin rằng công tác dịch bệnh tại các cảng cá sẽ được kiểm soát tốt hơn.  

Và bây giờ, chúng tôi xin được khép lại chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các cảng cá”. Một lần nữa xin được cám ơn …………..đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chương trình.

Những người thực hiện chương trình xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 15/09/2021 09:33 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 09:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà