CHƯƠNG TRÌNH PTTT : Cùng trẻ em vùng khó đến trường
Danh mục
Chương trình phát thanh tổng hợp
NỘI DUNG

CHƯƠNG TRÌNH PTTT : Cùng trẻ em vùng khó đến trường

Khách mời : Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy,  Nguyễn Xuân Hùng, Chính ủy Bộ Đội Biên phòng Quảng Trị

Thời gian : 10h – 10h30

MC: Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên sóng phát thanh tần số 92,5 Mhz Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình này trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Thưa quý vị và các bạn Chương trình "Nâng bước em tới trường-Con nuôi đồn biên phòng" do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) triển khai thực hiện đã tạo cơ hội cho hàng nghìn em học sinh nghèo nơi biên giới vươn lên học tập, rèn luyện tốt. Qua đó, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương phục vụ xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là xây dựng "thế trận lòng dân" bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc...Chương trình này sẽ được tiếp tục thực hiện trong học mới 2023 – 2024 như thế nào ? Chương trình PTTT “ Đồng hành cùng học sinh vùng khó đến trường hôm nay, với sự tham gia trả lời phỏng vấn của Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy,  Nguyễn Xuân Hùng, Chính ủy Bộ Đội Biên phòng Quảng Trị sẽ phản ánh nội dung này. Quý thínhgiả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399, để cùng trao đổi trực tiếp nội dung này. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Mặc dù Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách chăm lo xây dựng vùng biên giới, song do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là về điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết, văn hóa, tập quán... nên đây vẫn là địa bàn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ học sinh bỏ học cao...Thời gian qua,  với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong đó có chương trình “Nâng bước em đến trường”. Qua triển khai thực hiện, chương trình đã tạo điều kiện giúp gần 119 học sinh vùng khó Quảng Trị đến trường, với tổng giá trị hỗ trợ mỗi năm là 1,6 tỷ đồng.  Điều ý nghĩa là chương trình đã góp phần lan tảo tỉnh thần học tập, vươn lên của học sinh vùng khó, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cán bộ chiến sỹ Biên Phòng và chính quyền nhân và bà con dân bản ở vùng núi Quảng Trị. Trước khi trò chuyện với khách mời chươg trình là Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy,  Nguyễn Xuân Hùng, Chính ủy Bộ Đội Biên phòng Quảng Trị về nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng nghe một phóng sự sau :

Phóng sự chèn 1 :

Những ngày này, không kể ngày hay đêm, xa hay gần, bước chân của những người gieo chữ nơi vùng cao Đakrông vẫn miệt mài vượt qua những cung đường cheo leo để đến với từng thôn, xóm nhằm vận động học trò đến với lớp học. Đối với các thầy, cô giáo, niềm vui chính là bước vào năm học mới học trò đến trường đông đủ. Có thâm niên đứng lớp gần 15 năm , giáo Hồ Thị Thêu, giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Ngo  hiểu rất rõ tâm tư, hoàn cảnh của gia đình các em học sinh quanh vùng khi chuẩn bị vào năm học mới, nhiều gia đình vì cuộc sống còn nhiều khó khăn nên chuyện học hành của con em mình chưa thực sự được chú trọng. Đến thời điểm này các em vẫn chưa được mua sách vở, quần áo và dụng cụ học tập. Một số em phải theo cha mẹ lên rẫy phụ giúp công việc chưa về, có em không muốn đi học nữa...Mỗi em mỗi hoàn cảnh với rất nhiều khó khăn của gia đình khiến cho việc học của các em có nguy cơ bị dừng lại. Từ thực tế này, cô Phương  cùng với các thầy cô giáo trong trường lại tìm đến từng nhà các em để trò chuyện với phụ huynh, vận động và tháo gở những khó khăn để học sinh đến lớp học cái chữ. Cô giáo Hồ Thị Thêu chia sẻ :

Băng

Thực tế, trên địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị, số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vẫn còn nhiều, vì thế trong một năm học, có thời điểm các nhà trường, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng với BĐBP phải tích cực đến từng bản, từng nhà để động viên các em không bỏ học giữa chừng. Bước vào năm học mới 2023-2024, những ngày qua, giáo viên trường TH&THCS A Ngo đã đến tận các thôn bản để tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường học. Trường có khoảng 450 học sinh ở các khối lớp, với rất nhiều điểm trường lẻ, trong đó có đến 99% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô, Vân Kiều. Cuộc sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn. Nhờ làm tốt công tác vận động học sinh đến trường, những năm gần đây, tỷ lệ vận động chuyên cần học sinh của trường luôn đạt 100%. Thiếu Tá Nguyễn Thế Cường- Phó Đồn trưởng Đồn BP Cửa Khẩu Quốc tế La Lay.

Băng

Có rất nhiều học sinh ở vùng cao Quảng Trị vì hoàn cảnh quá khó khăn khiến cho ước mơ đến trường của các em có nguy cơ  phải dừng lại. Với trách nhiệm và sự sẻ chia, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhiều năm qua đã phát động nhiều chương trình, mô hình ý nghĩa giúp học sinh tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, mang tri thức trở về xây dựng quê hương, trong đó phong trào con nuôi biên phòng là một trong những điểm nhấn để nhiều em học sinh được tạo điều kiện đến trường vào mỗi năm học mới. Nói thêm về chương trình “ Nâng bước học sinh đến trường “ Thiếu Tá Nguyễn Thế Cường- Phó Đồn trưởng Đồn BP Cửa Khẩu Quốc tế La Lay cho biết thêm :

Băng

 

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, vừa rồi là một ghi nhận của chúng tôi về công tác chuẩn bị năm học mới của giáo viên học sinh xã A Ngo huyện Đakrông và chương trình Đồng hành cùng học sinh vùng khó đến trường của cán bộ, chiên sỹ Đồn BP Cửa Khẩu Quốc tế La Lay. Có thể nói nói đồng hành cùng học sinh vùng khó đến trường, những năm qua công tác tuyên truyền, vận động học sinh đến trường trong dịp đầu năm học luôn được các trường ưu tiên. Đặc biệt là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh mà chương trình “ nâng bước em đến trường của Bộ đội BP tỉnh đã mang lại ý nghĩa rất thiết thực. Trong chương trình PTTT “ Đồng hành cùng học sinh vùng khó đến trường hôm nay, Phóng viên Việt Thanh đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi đã có cuộc Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy,  Nguyễn Xuân Hùng, Chính ủy Bộ Đội Biên phòng Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Băng – Cầu phỏng vấn – Đại tá Xuân Hùng

Nhạc cắt

MC: Quý vị  và các bạn đang nghe chương trình PTTT – Nâng bước trẻ em vùng khó đến trường. Thưa quý vị và các bạn, những trao đổi của PV Việt Thanh cùng Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Chính ủy Bộ Đội Biên phòng Quảng Trị đã chia sẻ những thông tin thật ý nghĩa về chương trình : Nâng bước em đến trường – con nuôi đồn biên phòng. Có thể nói Chương trình “Nâng bước em đến trường” được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thực hiện tại các xã biên giới trên địa bàn tỉnh đã mang đến cho nhiều học sinh nghèo niềm vui đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Chương trình đã góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, tăng cường và củng cố mối quan hệ máu thịt giữa quân và dân trên địa bàn hai tuyến biên giới, cũng như tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào. Trước khi khép lại chương trình hôm nay, mời quý vị và các bạ cùng nghe một số ý kiến của học sinh, giáo viên và các bộ chiến sỹ biên phòng Quảng Trị đã và đang đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và bà con dân bản thực hiện tốt hơn chương trình này, để làm sao ngày càng có nhiều học sinh vùng khó được đến trường trong niềm vui và hạnh phúc, để tự tin , vững bước trên con đường ước mơ của tương lại.

Trích 3 ý kiến

Bài hát -

MC:  Thưa quý vị và các bạn, Mỗi dịp đón năm học mới, cùng nhìn lại những kết quả ý nghĩa của chương trình, càng thấy rõ hơn  tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ BĐBP với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới, biển đảo. Thực hiện chương trình này, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã và đang phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, chăm lo cho các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập, rèn luyện tốt. Tin và mong chương trình tiếp tục lan tảo những yêu thương để nhân lên những niềm vui mới nâng bước trẻ em vùng khó đến trường.

Chương trình PTTT của chúng tôi hôm nay đến đây xin tạm dừng cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạo tiệp. /,

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 30/08/2023 09:17 Lê Vĩnh Nhiên 30/08/2023 15:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà