chuyên mục Hàng Việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt số 2 tháng 3.2022.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM Hàng Việt chinh phục Người Việt của Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với UBMTTQVN tỉnh thực hiện. CM hôm nay sau phần điểm những thông tin thị trường là phóng sự về sản phẩm Nước lau sàn bồ hòn tinh dầu sả của Công ty TNHH Nhiên Thảo, đam mê với những sản phẩm tinh dầu và không ngừng sáng tạo đã giúp cho Nhiên Thảo có chỗ đứng trên thị trường. Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

Nhac cắt.

Tin 1: Dẫn: Hơn 2 tháng qua, sau nhiều lần giá xăng dầu tăng cao đã kéo theo giá thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng cũng tăng hàng loạt. Trước thực trạng đó, người tiêu dùng cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tính toán, đắn đo, cân nhắc nhiều hơn để phù hợp với chi tiêu của gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên thời sự, tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, giá nhiều mặt hàng đã bắt đầu tăng cao theo giá xăng dầu. Cụ thể, mặt hàng rau củ quả tăng từ 3.000 – 5.000 đồng/kg; các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đặc biệt là thuỷ hải sản có giá tăng từ 20.000-30.000 đồng/kg. Các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình cũng tăng giá từ 30-40% tuỳ vào từng sản phẩm.

 

PV: Chị CẦM THỊ  HUYỀN

Phường 2 - TP Đông Hà - Quảng Trị

PV: Anh NGUYỄN KHÁNH HIỆP

Chủ Cửa hàng tạp hoá Huy Hoàng - Phường Đông Lễ - TP Đông Hà - Quảng Trị.

Liên tiếp những khó khăn trong thời gian mà dịch bệnh covid bùng phát mạnh trở lại, giá xăng dầu lại đang trên đà tăng cao và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đã đang đặt ra nhiều thử thách hơn nữa cho việc chi tiêu hằng ngày của người dân, hi vọng trong thời gian tới với những giải pháp cấp bách của nhà nước nhằm bình ổn giá cả nhất là giá xăng dầu sẽ giúp mọi thứ trở lại bình thường, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

 

Tin 2: XUẤT KHẨU CÁ TRA SANG EU TĂNG TRỞ LẠI

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đến nửa đầu tháng 2, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang EU đạt 20,2 triệu USD, tăng 40,2% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng lạc quan nhất sau nhiều tháng chững hoặc sụt giảm sâu.

Hà Lan, Bỉ, Đức và Tây Ban Nha là 4 thị trường xuất khẩu lớn sang EU của thủy sản Việt Nam.

Nhu cầu tiêu thụ hồi phục trở lại cộng với những ưu đãi đặc biệt về thuế quan từ EVFTA sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cho các sản phẩm thủy sản của Việt Nam tăng thêm tính cạnh tranh tại thị trường EU.

Tin 3: Phát triển Mắc ca thành ngành hàng sản xuất hiệu quả, bền vững

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án phát triển bền vững Mắc ca giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu là phát triển Mắc ca thành ngành hàng sản xuất hiệu quả, bền vững, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đề án phấn đấu sản lượng Mắc ca qua chế biến đạt khoảng 130.000 tấn hạt vào năm 2030, khoảng 500.000 tấn hạt vào năm 2050. Giá trị kim ngạch xuất khẩu sản phẩm Mắc ca đạt khoảng 400 triệu USD vào năm 2030, khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2050, trong đó tỷ lệ sản phẩm Mắc ca nguyên vỏ không vượt quá 40%.

 

Nhạc cắt: Kết nối sản phẩm Quảng Trị.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Trải qua hơn 7 năm hoạt động trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên, các sản phẩm của Nhiên Thảo hiện có mặt trên toàn quốc với hơn 50 đại lý, cửa hàng ở các TP như TPHCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Bình Dương và được người tiêu dùng đón nhận. Chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn mác từ chất lượng sản phẩm đó chính là yếu tố quan trọng để có thể kết nối với thị trường. Trên cơ sở hệ thống khách hàng và ấp ủ sản xuất sản phẩm mới, cách đây 2 năm, sản phẩm nước lau sàn bồ hòn tinh dầu sả Nhiên Thảo cũng đã ra đời và có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, năm 2021 sản phẩm này đã đạt danh hiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia cũng là kết quả cho quá trình nỗ lực của đơn vị.

SẢN PHẨM NƯỚC LAU SÀN NHIÊN THẢO

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị– diện tích cây sả chanh khá lớn, đây là loại cây dược liệu được người dân trồng khá phổ biến ở nhiều địa phương. Cây sả cũng chính là nguồn nguyên liệu để sản xuất ra tinh dầu sả và được xem như nghề truyền thống. Qủa bồ hòn cũng chính là loại quả được sử dụng để chế biến thành chất tẩy rửa từ xưa đến nay. Nhận thấy được những lợi thế của địa phương, chị Nguyễn Thị Dung đã chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và đầu tư trang thiết bị máy móc để sản xuất nước lau sàn tinh dầu sả bồ hòn mang thương hiệu Nhiên Thảo. Với những lợi thế của nguyên liệu cùng với quyết tâm để cho ra đời sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường, được kiểm nghiệm, chứng nhận và được người tiêu dùng đón nhận là một thành công của đơn vị sản xuất.

Phỏng vấn: Chị NGUYỄN THỊ DUNG- GĐ Cty TNHH Nhiên Thảo.

Nhiều người dùng và dùng hàng ngày là lợi thế của sản phẩm này khi tìm đầu ra. Khi bắt tay vào sản xuất sản phẩm này từ năm 2019, cái khó vẫn là việc tìm kiếm thị trường, tuy nhiên thuận lợi lớn nhất vẫn là có nguồn nguyên liệu dồi dào để sản xuất ra loại sản phẩm nước lau sàn với các chỉ số của một sản phẩm với các chất thiên nhiên, từ đó sản phẩm lau sàn tinh dầu sả bồ hòn đã nhận được những tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng trong tỉnh, đến năm 2020, sản phẩm đã tham gia chương trình bình chọn sản phẩm Ocop và đạt 3 sao, sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, cấp quốc gia thì công ty TNHH Nhiên Thảo dần dần  mở rộng thị trường ra các tỉnh bạn thông qua việc kết nối với các cửa hàng có quy mô lớn trên cả nước. Hiện nay công ty đang có 7 công nhân làm việc đều đặn mỗi tháng với mức lương bình quân khoảng 6 triệu đồng. Nhận thấy hiệu quả sau khi sử dụng lần đầu, người tiêu dùng sẽ có những phản hồi tích cực để tiếp tục lựa chọn.

Phỏng vấn: Chị LÊ THỊ LIÊN – Người tiêu dùng.

Để có mặt trên thị trường và cạnh tranh với các sản phẩm dòng lau sàn công nghiệp trên cả nước, công ty đã luôn chú trọng từ khâu chưng cất tinh dầu cho đến quá trình đóng chai và xây dựng thương hiệu, bao bì, nhãn mác và cung cấp nguồn nguyên liệu cho các địa phương. Sau khi đã khẳng định được chất lượng và thương hiệu của mình có chổ đứng nhất định trên thị trường , cho đến nay thị trường tiêu thụ sản phẩm tinh dầu Nhiên Thảo không chỉ bó hẹp trong phạm vi Quảng Trị mà thị cả thị trường trong nước. Tham gia bình chọn sản phẩm CNNT của Sở Công Thương, Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu khẳng định chất lượng của sản phẩm.

 Phỏng vấn: Chị NGUYỄN THỊ DUNG- GĐ Cty TNHH Nhiên Thảo.

Công ty đã đầu tư xây thêm lò nấu, mỗi năm sản xuất được trên 40.000 can nước lau sàn tương đương với 40.000l đưa ra thị trường. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu Nhiên Thảo ngày càng phát triển và mở rộng ra các sản phẩm khác nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của thị trường , và hằng năm các sản phẩm đều được Cục Đo lường tiêu chuẩn chất lượng ở Đà Nẵng kiểm định. Một trong những yếu tố góp phần cho việc đưa sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị ra với thị trường đó chính là công tác xúc tiến thương mại, điều đó đã giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt thông qua các đợt bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tạo điều kiện cho sản phẩm này thêm một lần nữa khẳng định về chất lượng. Đạt được sản phẩm CNNT cấp quốc gia lại thêm một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm hướng đến nhu cầu của người tiêu dung trên địa bàn cả nước và đó là tiền đề để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 21/03/2022 09:07 Lê Vĩnh Nhiên 21/03/2022 10:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà