chuyên muc Hàng việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt ngày 10.8.2022

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM HVCPNV của Đài PTTH QT phối hợp với UBMTTQVN tỉnh thực hiện.

Thưa quí vị và các bạn! Trong CM hôm nay sau phần điểm tin trên lĩnh vực thị trường HV là phóng sự “ Hiệu quả từ kết nối cung cầu, Xúc tiến TM”

Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

Nhạc cắt.

MC: Tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hoà đã chính thức diễn ra các hoạt động trao đổi mua bán các mặt hàng nông sản trong khuôn khổ chương trình Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ 2 năm 2022, với 50 gian hàng tham dự.

Phần lớn các gian hàng đều bày bán các loại nông sản nổi tiếng của Khánh Sơn như: sầu riêng, chôm chôm, mía tím, măng cụt, bưởi da xanh, chuối... Ngoài ra còn có một số gian hàng bày bán các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương khác trong tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Tất cả các sản phẩm đều có tem nhãn, đảm bảo chất lượng và an toan thực phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP, VietGAP như: sầu riêng, bưởi da xanh, chuối sấy dẻo, mía tím… của các Hợp tác xã, Tổ hợp tác sản xuất, nhà vườn tại  Khánh Sơn; táo Cam Thành Nam (thành phố Cam Ranh)… Do ngày đầu tiên của lễ hội là ngày giữa tuần nên lượng du khách đến Khánh Sơn chưa nhiều, riêng đối với trái cây măng cụt Khánh Sơn đã nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau vài giờ bày bán. Hàng hóa sẽ tập trung vào 2 ngày cuối tuần (ngày 6 và 7/8) bởi dự đoán lượng du khách sẽ đến nhiều hơn.

Dẫn: Đầu tháng 8, UBND huyện Nam Trà My tổ chức khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV năm 2022.

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/8 với nhiều hoạt động phong phú đa dạng như Phiên chợ Sâm Ngọc Linh và hàng nông sản đặc trưng miền núi tỉnh Quảng Nam; trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về sâm Ngọc Linh, cây dược liệu và thắng cảnh, văn hóa; hội thi sâm Ngọc Linh; tổ chức hội trại và các trò chơi dân gian; liên hoan cồng chiêng… Đây là dịp để quảng bá cây sâm Ngọc Linh nói riêng cũng như văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My nói chung đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Sau thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của COVID-19, những tháng đầu năm 2022 các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp đang được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, trong đó có hoạt động xúc tiến thương mại, tập trung thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng, khách hàng và đối tác trong cả nước. Nhiều cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp đã có thêm cơ hội để ký kết cung cầu sản phẩm đến với người tiêu dùng khắp cả nước và các nước lân cận. Ghi nhận qua phóng sự sau đây.

Kết nối cung cầu sản phẩm Quảng Trị.

Một thời gian dài, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp , hộ kinh doanh mong muốn được kết nối tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp. Trước nhu cầu đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu - Quảng Trị 2022 nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, DN Quảng Trị và các tỉnh, thành phố trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo cơ hội kết nối với các nhà phân phối có uy tín trên cả nước. Từ đó giúp phát triển doanh thu, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm trong tỉnh cũng như đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị đến với người tiêu dùng trên cả nước.

PV: Chị NGUYỄN THỊ THU – Công ty TNHH Quang Long Hướng Hóa.

          Hội nghị đã thu hút sự tham gia của 86 DN với trên 300 loại sản phẩm đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng cùng đại diện của 18 đơn vị phân phối là các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm…ở Quảng Trị và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình.

Tham gia hội nghị kết nối cung cầu đối với các sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị đã được đầu tư về chất lượng, bao bì mẫu mã theo chuẩn sản phẩm Ocop, đó là yếu tố quyết định để sản phẩm được kết nối, người tiêu dùng đón nhận. Cùng với đó, sản phẩm không chỉ dừng lại ở các mẫu mã truyền thống mà phải được đổi mới về chủng loại, nâng cao hơn chất lượng, nhiều sản phẩm nông sản hướng sản xuất có chất lượng hữu cơ sẽ chiếm được ưu thế hiện nay.   

PV: Ông TRẦN PHI TƯỜNG- Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương Mại- Du lịch Quảng Trị.

Những năm gần đây, ngành nông, lâm, thủy sản và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp một phần quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tạo ra các vùng sản xuất tập trung, từ đó tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, tăng thêm thu nhập cho người dân, góp phần phát triển KT-XH của địa phương. Tuy nhiên, vấn đề tiêu thụ các sản phẩm, đặc biệt là nông sản của đa số các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Cùng với các hội nghị kết nối cung cầu ở Quảng Trị và thì Trung tâm XTĐT-TMDL đã kết nối với các địa phương, các TP lớn như Đà Nẵng TPHCM…để tham gia các hội chợ giao thương với mục tiêu giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng và ký kết cung cầu.

PV: Chị ….khách hàng.

PV: Ông….Sỹ- PGĐ HTX Nông sản Triệu Phong- Quảng Trị.

 

Thời gian qua, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan đã tập trung hỗ trợ các DN hoàn thiện các sản phẩm, xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh xúc tiến để tìm đầu ra cho các sản phẩm được sản xuất trên địa bàn thông qua nhiều kênh xúc tiến thương mại và Hội chợ thương mại quốc tế khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng, Hội nghị Kết nối cung cầu được tổ chức tại Quảng Trị trong những ngày cuối tháng 7 năm 2022 chính là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối giúp các DN, đơn vị sản xuất trực tiếp kết nối các nhà phân phối để nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm, từ đó mang đến lợi nhuận cho các bên tham gia.

PV: Ông TRẦN PHI TƯỜNG- Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương Mại- Du lịch Quảng Trị.

 

 

Hoạt động Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mai  Quảng Trị 2022 tạo điều kiện cho các DN trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, do đó để đạt được mục tiêu đề ra thì các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm cần quan tâm nghiên cứu thị trường, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực sản xuất, kinh doanh phù hợp, cung ứng ra thị trường sản phẩm có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Còn các nhà phân phối thì cần tư vấn, hướng dẫn DN về quy trình, mô hình sản xuất, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm... để đủ điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng trong hệ thống các nhà phân phối; trực tiếp trao đổi, làm việc với các nhà sản xuất không chỉ trong khuôn khổ hội nghị mà trong cả thời gian tiếp theo nhằm mục tiêu hỗ trợ, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm cho các nhà sản xuất. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh, thành phố sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng với DN sản xuất và nhà phân phối trong vấn đề kết nối, trao đổi thông tin và triển khai có hiệu quả biên bản, hợp đồng hợp tác.

Dẫn: Chào cuối.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 07/08/2022 12:00 Lê Vĩnh Nhiên 08/08/2022 14:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà