Giai điệu quê hương 27.3
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương: 27.3.2022

Trích ca sỹ Minh Loan hát dân ca

PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Chúng ta đang cùng nhau đến với một làn điệu dân ca BTT mộc mạc, sâu lắng qua phần thề hiện của ca sỹ Minh Loan- Đoàn NTTT Quảng Trị. Vâng! Minh Loan là một trong những gương mặt ca sỹ trẻ khả ái trong lòng người yêu nhạc Quảng Trị. Chị không chỉ thể hiện thành công các bài hát mang âm hưởng tươi trẻ, đầy nội lực mà giọng ca của Minh Loan còn chinh phục người nghe với các bài hát dân ca mang âm hưởng BTT ngọt ngào, say đắm.

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Dân ca là loại hình âm nhạc truyền thống của cha ông ta đã có từ xa xưa. Thế nên việc trao truyền tình yêu dân ca cho lớp trẻ hiện nay là việc làm quan trọng để giúp họ ý thức và quý trọng món quà tinh thần quý giá trong kho tàng văn nghệ dân gian của những thế hệ đi trước. Chúng ta hãy cùng gặp gỡ với ca sỹ Minh Loan để cùng nghe những chia sẽ của chị về tình yêu đối với dân ca quê nhà.

1.Thưa chị Minh Loan! Là một trong những ca sỹ trẻ của Đoàn NTTT Quảng Trị; ngoài những bài hát mang âm hưởng hiện đại thì khán giả còn biết đến chị bởi chất giọng dân ca rất ngọt ngào. Chị có thể chia sẽ cùng chúng tôi về cơ duyên đưa chị đến  với các làn điệu dân ca ạ?

Loan trả lời

2.Vâng! Từ cơ duyên đó cùng với giọng hát trời phú đã giúp chị đến gần hơn với dân ca phải ko ạ. Thưa chị! Dân ca là loại hình NT dân gian có từ rất lâu của cha ông ta. Vậy với chị là một ca sỹ trẻ, làm thế nào để chị có thể thể hiện các bài hát dân ca Bình Trị Thiên ngọt ngào và đi vào lòng người?

Loan trả lời…

Trích hát

3.Thưa chị Minh Loan! Vừa rồi quý thính giả đã được nghe làn điệu dân ca BTT rất hay qua phần thể hiện của chị. Vậy, khi nói đến dân ca BTT, điều gì khiến chị cảm thấy thích và gắn bó với loại hình âm nhạc này ạ?

Loan trả lời

4.Vâng! Trong các làn điệu dân ca BTT, chị yêu mến nhất làn điệu nào ạ?

Loan trả lời…(Yêu mến nhất làn điệu…..và giải thích lý do. Hát một trích đoạn làn điệu này.)

5.Thưa chị Minh Loan. Cùng với cuộc sống hiện đại ngày nay, chị nghĩ ntn về loại hình âm nhạc truyền thống này, đặc biệt là đối với các bạn trẻ?

Loan trả lời

Xin cảm ơn chị với cuộc trò chuyện hôm nay

Trích Minh Loan hát

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/03/2022 16:33 Lê Vĩnh Nhiên 23/03/2022 16:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà