Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương: 8.5.2022

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Trong cuộc thi văn học nghệ thuật chủ đề “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” (1972 - 2022), cùng với nhiều thể loại từ: Sách văn học; văn học các dân tộc thiểu số; mỹ thuật, ảnh nghệ thuật, ca khúc, sân khấu điện ảnh, kiến trúc…thì ở mảng văn nghệ dân gian, cuốn sách “Quê hương dấu yêu ngày trở lại” của nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Thy đã dành được  giải C. Cuốn sách tập hợp 23 bài dân ca BTT được tác giả Vũ Mạnh Thy viết với củ đề ca ngợi quê hương đất nước trong suốt chặng đường 50 năm của mảnh đất Quảng Trị để lại dấu ấn trong lòng những người yêu mến dân ca BTT.

Trích: Mừng quê hương đổi mới.

PTV: Quý vị và các bạn vừa đến với trích đoạn bài dân ca: “Mừng quê hương đổi mới” qua phần thể hiện của NNUT Vũ Mạnh Thy. Đây là 1 trong những tác phẩm nằm trong cuốn sách “Quê hương dấu yêu ngày trở lại” vừa đạt giải của ông. Trong chương trình Giai điệu quê hương hôm nay, chúng tôi có cuộc trao đổi với tác giả Vũ Mạnh Thy về bài dân ca “Mừng quê hương đổi mới”.

1.     Thưa NNUT Vũ Mạnh Thy! Với bài dân ca “Mừng quê hương đổi mới”được ông lấy từ mạch nguồn cảm xúc nào để sáng tác ạ?

Ông Thy trả lời…

2.     Vâng! Nổi bật trong các sáng tác của ông là việc sử dụng chất liệu dân ca BTT. Với bài dân ca này, ông đã sử dụng các làn điệu dân ca BTT nào để thể hiện?

Ông Thy trả lời…

Trích:

3.     Thưa nghệ nhân UT VMT! Bố cục của bài dân ca “Mừng quê hương đổi mới”  được ông sắp xếp ntn ạ?

Ông Thy trả lời…(nối câu 3 với cấu 4)

4.Thưa nghệ nhân ưu tú VMT, trong cuộc thi văn học nghệ thuật chủ đề “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”có rất nhiều thể loại VHNT ca ngợi quê hương đổi mới …Với NNUT VMT, tại sao ông lại chọn chất liệu dân ca BTT để thể hiện ạ?

Ông Thy trả lời….(Từ 6p)

Trích hát.

5.Trở lại với bài dân ca “Mừng quê hương đổi mới”, ông có thể cho biết so với các bài dân ca khác thì bài dân ca  này có gì khác biệt hay ko ạ?

Ông Thy trả lời…

6.Và thông qua tác phẩm này, điều ông muốn chuyển tải đến người nghe là gì?

Ông Thy trả lời….(Lại lần 2)

Trích đoạn cuối

PTV: Xin cảm ơn NNUT VMT. Và chúc ông sẽ ngày càng có nhiều sáng tác hay hơn nữa về mảnh đất và con người Quảng Trị.

Quý thính giả thân mến! Đến đây chúng tôi xin khép lại chương trình Giai điệu quê hương tuần này tại đây. …

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 04/05/2022 10:31 Lê Vĩnh Nhiên 13/05/2022 18:35
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà