Kết nối yêu thương - Hoàn cảnh gia đình chị Hồ Thị Duyên
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 18.6.2021

Hoàn cảnh gia đình chị Hồ Thị Duyên

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến vớ thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn đến "Mobifone Quảng Trị” cùng các quý nhà hảo tâm. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh gia đình chị Hồ Thị Duyên, trú tại thôn Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị.

PS1: Sinh ra và lớn lên ở vùng cao huyện ĐaKrông, chị Hồ Thị Duyên không được may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị nghỉ học từ sớm để phụ giúp gia đình. Cứ tưởng, cuộc sống của chị cứ thế mà trôi qua, nào ngờ, tai nạn xảy ra trong lúc chị làm lao động khiến 1 mắt chị không còn, mắt còn lại không nhìn rõ. Chị cũng đau đớn khi mất đi 1 cánh tay. Trong những ngày tháng khó khăn đó, được sự động viên, chăm sóc của anh bạn xóm bên nên không lâu sau, anh chị kết duyên, nên nghĩa vợ chồng, sinh được 5 người con. Nào ngờ, cách đây không lâu, chồng chị Duyên đã qua đời do bị bệnh ung thư, không lâu sau, đứa con thứ cũng bỏ chị mà đi do bệnh u não. Cuộc sống vốn đã khó khăn, bây giờ còn khó khăn hơn bội phần.

PV trò chuyện với nhân vật.

PV Chị Hồ Thị Chung

Chủ tịch HPN Thị trấn Krông Klang, ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị

PS2: Thấy mẹ quanh năm vất vả lo toan cho gia đình nên mấy chị em biết bảo ban nhau học hành chăm chỉ. Hiện tại các cháu Hồ Thị Huyền, Hồ Văn Hoạch và Hồ Văn Hào đều trong độ tuổi đến trường. Cháu Hồ Thị Huyền là chị cả trong nhà, thấu hiểu hoàn cảnh nên ngoài việc học, cháu phụ mẹ những việc khác với mong muốn đôi vai mẹ đỡ gánh nặng hơn. Những quả chanh, trái mướp trồng được trong vườn nhà chị cũng gói gém đưa ra chợ bán, chắt chiu từng đồng bạc để lo cho 4 người con.

Nhạc cắt

PS3: Khi biết đến hoàn cảnh gia đình chị Hồ Thị Duyên, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu vẫn được đến trường. Rất vui mừng khi Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 5.000.000đ. Cùng với đó, Mobifone Quảng Trị hỗ trợ 2.500.000đ. Nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, chị Duyên không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm. Vậy là khoản thu nộp của các con anh chị đỡ đi phần nào gánh nặng. Hi vọng rằng, chúng tôi sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa đến hoàn cảnh của chị Duyên, để các con chị được đến trường theo đuổi ước mơ con chữ, để tương lai của các con sẽ được thắp sáng hơn.

PV nhà tài trợ Mobifone

Anh Linh

Chèn nhạc

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên gia đình chị Hồ Thị Duyên vượt qua khó khăn trước mắt. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, Mobifone Quảng Trị cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

GTPS: Sinh ra và lớn lên ở vùng cao huyện ĐaKrông, chị Hồ Thị Duyên không được may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị nghỉ học từ sớm để phụ giúp gia đình. Cứ tưởng, cuộc sống của chị cứ thế mà trôi qua, nào ngờ, tai nạn xảy ra trong lúc chị làm lao động khiến 1 mắt chị không còn, mắt còn lại không nhìn rõ. Chị cũng đau đớn khi mất đi 1 cánh tay. Trong những ngày tháng khó khăn đó, được sự động viên, chăm sóc của anh bạn xóm bên nên không lâu sau, anh chị kết duyên, nên nghĩa vợ chồng, sinh được 5 người con. Nào ngờ, cách đây không lâu, chồng chị Duyên đã qua đời do bị bệnh ung thư, không lâu sau, đứa con thứ cũng bỏ chị mà đi do bệnh u não. Cuộc sống vốn đã khó khăn, bây giờ còn khó khăn hơn bội phần. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chuyên mục KNYT được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 6 ngày 18.6.2021 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 16/06/2021 07:28 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà