Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 16.9.2022

Hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Cam

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn các quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Cam, trú tại thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

PS1: Sinh ra, lớn lên và lập gia đình, bà Trần Thị Cam gắn bó với mãnh đất thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ đến nay đã hơn 80 năm. Trải qua từng ấy năm, bà Cam mới thấm thía hết những nỗi vất vả, khó khăn mà mình phải trải qua. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi 8 người con ăn học. Xoay chạy khắp nơi để các con có cái ăn, cái mặc, tưởng chừng khi các con trưởng thành, cuộc sống của gia đình vơi bớt đi nhọc nhằn, nhưng đến nay, khi đôi chân bà đã yếu, mắt đã mờ dần theo năm tháng, bà Cam vẫn phải đêm ngày lo cho người con trai Lê Hữu Phước hơn 50 tuổi bị bệnh tật. Trước đây, anh Phước cũng khỏe mạnh, tinh anh như bao bạn bè đồng trang lứa, tốt nghiệp Đại học Nông Lâm Huế, anh Phước đi làm được 2 năm thì không may phát bệnh cho đến nay. Mỗi khi trái gió, trở trời, nhìn con đau đớn, kêu la, bà Cam cũng khóc theo con. Chỉ mong sao, một ngày nào đó, đứa con của mình hết bệnh, rồi chăm sóc được cho bản thân, lúc đó bà Cam mới yên lòng.

Pv trò chuyện với nhân vật

Anh Lê Hữu Qúy

Thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

PS2: Thương mẹ già, xót xa cho người em của mình, anh Lê Hữu Qúy quyết định chạy xe ôm để kiếm tiền hỗ trợ tiền thuốc men, cơm gạo cho cả gia đình. Kiếm được đồng nào, anh đều trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Nhiều khi cũng không đủ, anh Qúy mượn họ hàng, làng xóm. Cũng như mẹ của mình, anh Qúy mong sao người em sẽ sớm khỏi bệnh, để mai này, khi không có mẹ, có anh em bên cạnh thì anh Qúy cũng lo liệu được cho cuộc sống của riêng mình.

PV chính quyền địa phương

Pv hàng xóm

PS3: Khi biết đến hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Cam, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu vẫn được đến trường. Rất vui mừng khi Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 5.000.000đ. Cùng với đó, gia đình bà Trần Thị Cam nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ chính quyền địa phương, UBMTTQ VN thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam. Bà Cam không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm đã dang rộng vòng tay giúp đỡ cho gia đình.

Chèn nhạc

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên gia đình bà Trần Thị Cam vượt qua khó khăn trước mắt. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

GTPS: Sinh ra, lớn lên và lập gia đình, bà Trần Thị Cam gắn bó với mãnh đất thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ đến nay đã hơn 80 năm. Trải qua từng ấy năm, bà Cam mới thấm thía hết những nỗi vất vả, khó khăn mà mình phải trải qua. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi 8 người con ăn học. Xoay chạy khắp nơi để các con có cái ăn, cái mặc, tưởng chừng khi các con trưởng thành, cuộc sống của gia đình vơi bớt đi nhọc nhằn, nhưng đến nay, khi đôi chân bà đã yếu, mắt đã mờ dần theo năm tháng, bà Cam vẫn phải đêm ngày lo cho người con trai Lê Hữu Phước hơn 50 tuổi bị bệnh tật. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chuyên mục KNYT được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 6 ngày 16.9.2022 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 14/09/2022 12:50 Lê Vĩnh Nhiên 15/09/2022 15:56
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà