Kịch bản kết nối yêu thương 5 8 2022 – Gia đình em Hồ Thị Phương Nha, Gia Độ, Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các ban! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Kính thưa quý vị! Môt cô gái vừa nhận giấy báo trúng tuyển Đại học có thể bỏ dở ước mơ là sinh viên. Một nữ sinh đạt giải Nhì môn Văn cấp tỉnh đang lo lắng cho con đường đến trường trong năm học mới. Một cậu bé lớp 6 học sinh giỏi đang phải bươn chải để có thể đến trường. Đó là nỗi trăn trở của mấy chị em Hồ Thị Phương Nha ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Hoàn cảnh của gia đình Phương Nha như thế nào, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chương trình!

 

Kịch bản kết nối yêu thương 5 8  2022 – Gia đình em Hồ Thị Phương Nha, Gia Độ, Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Kính chào quý vị và các ban!

Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình.

Kính thưa quý vị! Môt cô gái vừa nhận giấy báo trúng tuyển Đại học có thể bỏ dở ước mơ là sinh viên. Một nữ sinh đạt giải Nhì môn Văn cấp tỉnh đang lo lắng cho con đường đến trường trong năm học mới.

Một cậu bé lớp 6 học sinh giỏi đang phải bươn chải để có thể đến trường. Đó là nỗi trăn trở của mấy chị em Hồ Thị Phương Nha ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Hoàn cảnh của gia đình Phương Nha như thế nào, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chương trình!

PTV dẫn trường quay

50’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

- Để nhạc chèn lên hình

Cảnh người mẹ nói trong vô định... không hiểu chuyện gì đang xảy ra

- Người bố lần mò để đi trong nhà, rót nước, dọn dẹp

- Những đứa trẻ dọn dẹp đóng ve chai và bỏ đứng dậy đi tìm mẹ...

20’’

 

Tôi bị mù từ nhỏ, nghĩ lấy vợ thì cuộc đời tốt đẹp hơn rứa mà đẻ được 3 đứa con thì vợ bị bệnh nặng thêm. Chừ sống nhờ trờ, nhờ ơn trên, nhờ xã hội mới được đến ngày hôm ni...

Kết thúc cho nhạc vuốt lên – lấy hình ông Dần nhìn vô định ra cửa...

Ông Hồ Dần – Gia Độ - Triệu Độ - Triệu Phong – Quảng Trị

20’’

3

PSC – Vâng, thưa quý vị và các bạn, gần 20 năm sống trong ngôi nhà này, tôi nghĩ rằng lời chia sẻ của ông Hồ Dần sống nhờ trời, nhờ đất nhưng có lẽ không phải, đó là nghị lực, khao khát được vươn lên để thoát khỏi cảnh này và khao khát này không chỉ của vợ chồng ông Dần mà còn là khao khát của thế hệ tiếp theo, liệu khao khát này có đi đến thành công hay không hay là chỉ dừng lại ở đây?

Phóng viên dẫn hiện trường

Xuống hình vào bé Nha đọc thư

20’’

4

Phương Nha đọc thư:

Kính gửi Ban Biên tập chương trình Kết nối yêu thương Đài PTTH Quảng Trị.

Em tên là Hồ Thị Phương Nha, em vừa nhận giấy báo trúng tuyển trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chuyên ngành Marketing, em thứ 2 là Hồ Thị Quỳnh Như, học lớp 11A6, trường THPT Đông Hà, em cuối là Hồ Lâm Chí Công học lớp 7A trường Tiểu học và THCS Triệu Độ. Ba chị em em đều có thành tích học tập tốt, luôn đạt học sinh giỏi tỉnh và học sinh giỏi cấp trường nhiều năm liền. Cứ ngỡ rằng, bản thân học tập tốt và chăm chỉ như thế thì con đường phía trước sẽ rộng mở, nhưng không may mắn khi hoàn cảnh gia đình em quá nghiệt ngã khi ba bị mù bẩm sinh, mẹ bị thiểu năng trí tuệ nặng... Hình ảnh sau buổi đến trường, ba chị em em đi lượm ve chai có lẽ đã quen thuộc với những người trong xóm, dù không được nhiều tiền nhưng chúng em biết đó là cách để gia đình sống được tốt hơn. Hàng ngày, mấy chị em em tranh thủ sang cơm nước và dọn dẹp nhà cho ông bà nội ngoài 90 tuổi. Ở độ tuổi đáng lẽ được an dưỡng thì ông bà phải cưu mang thêm 2 cô chú của em bị mù....

Chúng em từng ước mình trở thành 1 giáo viên, nhà báo, công an... nhưng con đường phía trước quá dai dẳng, mịt mờ... ngày em viết lá thư này gửi đến chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị là ngày mà em vừa nhận giấy báo trúng tuyển Đại học với mong ước được tiếp sức để chị em em có thể viết tiếp ước mơ của mình.... (cảnh này viết thư xong và nhìn vào giấy báo trúng tuyển Đại học để trước bàn.... hoặc nhìn lên giấy khen, bằng khen...)

Vào hình bé.... bé xuất hiện đọc thư, 1 bên là lá thư... đọc 1 đoạn...

Vào hình bé viết và đọc lá thư: Lúc này xớt hình thành tích học tập của mấy chị em, mấy chị em lượm ve chai, hình sang nhà ông bà chăm lo cơm nước và quét dọn, hình

cảnh này viết thư xong và nhìn vào giấy báo trúng tuyển Đại học để trước bàn.... hoặc nhìn lên giấy khen, bằng khen

2 phút

5

Chia sẻ về khó khăn và mong muốn

Ông NGUYỄN HỮU PHẬN

Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ - Triệu Phong – Quảng Trị

Ông NGUYỄN VĂN PHƯƠNG

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Triệu Độ - Triệu Phong – Quảng Trị

1 phút

6

Đối thoại của phóng viên và nhân vật:

1. Chào Phương Nha, nhận được lá thư em gửi tới chương trình, chị rất chia sẻ với hoàn cảnh của em và rất khâm phục ý chí và nghị lực của cả 3 chị em. Với hoàn cảnh hiện tại, Nha lo lắng nhất điều gì? (lo lắng, lo cho mấy đứa em bỏ học giữa chừng..., nếu được đi học còn lo cho bố mẹ nữa...)

2. Nếu cho em một điều ước thì em ước gì trong thời điểm này? (sức khỏe, máy tính, tiền học phí...)

3. Cảm ơn em, xin được chúc cho cả gia đình mình sức khỏe, các em tiếp tục có nghị lực để viết tiếp ước mơ của mình./.

Đối thoại

2,5 phút

7

Thưa quý vị và các bạn! Chương trình kết nối yêu thương đã 8 năm đồng hành với những hoàn cảnh nghèo khó chúng tôi đã trải qua rất nhiều hoàn cảnh nhưng có lẽ hoàn cảnh này ám ảnh nhất đối với chúng tôi không phải chỉ người chồng mù lòa sống như vậy, người vợ bị thiểu năng mà ám ảnh bởi khát vọng vươn lên quá mạnh mẽ của những người con được sinh trong một ngôi nhà như thế này. Chúng tôi mong rằng nhịp cầu này sẽ nhen lên 1 khát vọng để những đứa trẻ có 1 tương lai tươi sáng hơn.

Phóng viên dẫn hiện trường

30’’

 

Nhạc cắt

 

 

8

Trao quà:

Chia sẻ với khó khăn của gia đình em Hồ Thị Phương Nha, trước khi thực hiện chương trình, chúng tôi đã kết nối qua nhiều kênh thông tin và đón nhận được tình cảm của cộng đồng xã hội. Nhiều tấm lòng đã sẻ chia và chuyển đến gia đình em những món quà ý nghĩa.

UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong ủng hộ: 300.000đ

Công ty TNHH Bia Carlsberg: 5.000.000đ

Face book Nguyên Vũ Văn Đinh kết mạnh thường quân nối hỗ trợ: 26.500.000đ (hỗ trợ từng năm học)

Face Phan Tâm nhận đỡ đầu cháu Hồ Thị Phương Nha: 24.000.000đ (hỗ trợ từng năm học)

Anh Phùng Đình Đức ở Cam Thành, Cam Lộ và anh Lê Văn Đinh ở Cam Hiếu, Cam Lộ kết nối hỗ trợ 1 máy laptop mới trị giá 8.000.000đ

Công ty Moon Farm, TP Đông Hà kết nối hỗ trợ 8.400.000đ

Hội Thiện nguyện 74 hỗ trợ 500.000đ và kết nối hỗ trợ 1 suất học bổng vượt khó hỗ trợ em Hồ Lâm Chí Công năm lớp 7.

Mạnh thường quân ở Pháp giấu tên ủng hộ: 28.496.000đ

Anh Phạm Anh Tuấn, Face Bình An hỗ trợ 1.500.000đ

Chị Lê Thị Hải Anh, Đài PTTH Quảng Trị: 500.000đ

Anh Bùi Công Điệp, Cửa Tùng, Vĩnh Linh: 200.000đ

Em Nguyễn Đông Quân, lớp 7A, Trường Trưng Vương: 200.000đ

Chị Hồ Thị Kiều My, thành phố Huế: 200.000đ

Tổng số tiền hơn 100 triệu đồng

 

1,5 phút

9

Thưa quý vị và các bạn! Sau khi ghi hình chương trình, một tin vui đối với gia đình Phương Nha và những người thực hiện chương trình, mạnh thường quân ở Pháp giấu tên quyết định tài trợ học phí gần 100 triệu đồng cho 4 năm học của Phương Nha và hỗ trợ 1 chiếc xe máy để Phương Nha có phương tiện học tập và làm thêm. Cảm ơn mạnh thường quân đã đồng hành với nhiều nhân vật của chúng tôi.

Một lần nữa xin được cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành, ủng hộ. Chương trình KNYT tuần này của chúng tôi xin được kết thúc, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại...

PTV Dẫn trường quay

45’’

GTPS - Môt cô gái vừa nhận giấy báo trúng tuyển Đại học có thể bỏ dở ước mơ là sinh viên.

Một nữ sinh đạt giải Nhì môn Văn cấp tỉnh đang lo lắng cho con đường đến trường trong năm học mới.

Một cậu bé lớp 6 học sinh giỏi đang phải bươn chải để có thể đến trường. Đó là nỗi trăn trở của mấy chị em Hồ Thị Phương Nha ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Hoành cảnh của Phương Nha sẽ là nhân vật được giới thiệu trong chương trình KNYT kì này, chương trình được phát sóng vào lúc.... ngày 5 8 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

Lưu ý:

Trong chương trình: Phát 02 phim quảng cáo 30 giây về sản phẩm bia Huda do Khách hàng cung cấp ở cuối chương trình; và chạy 04 lần dòng chữ “Bia Huda đồng hành cùng Chương trình” ở chân màn hình.

Đón xem: phát 01 phim quảng cáo 30 giây về sản phẩm bia Huda do Khách hàng cung cấp, chạy 02 lần dòng chữ “Bia Huda đồng hành cùng Chương trình” ở chân màn hình. Lưu tên file: QUANG CAO TRUOC DON XEM KNYT

Chương trình phát lại tuần 2 và tuần 4 không có gắn quảng cáo 30s.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 22/07/2022 15:57 Lê Vĩnh Nhiên 25/07/2022 10:03
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà