Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 1.7.2022

Hoàn cảnh gia đình anh Trần Đình Toản

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến vớ thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn các quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh gia đình anh Trần Đình Toản, trú tại thôn Gia Môn, xã Gio Phong, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.  

PS1: Nên duyên chồng vợ đã lâu, anh Trần Đình Toản và chị Lê Thị Hà lần lượt sinh được 3 người con. Người làm cha, làm mẹ dù nghèo khó đến mấy nhưng nhìn các con khỏe mạnh, vui tươi là đã cảm thấy ấm lòng. Bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó, anh Toản và chị Hà làm đủ mọi công việc để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế trôi qua, nào ngờ, người con thứ 2, Trần Thị Huyền Diệu, sinh năm 2006 không may bị bệnh Tan máu tự miễn. Đưa con đi hết bệnh viện này, qua bệnh viện khác nhưng bệnh tình của Huyền Diệu vẫn không thuyên giảm. Số lần đi viện của Diệu Huyền ngày càng tăng lên. Ba mẹ thay phiên nhau đưa em đi viện. Huyền tâm sự “ Nhà em ở xa bệnh viện nên mỗi lần ba hay mẹ chở đi, ngồi đằng sau, em cảm nhận được từng giọt mồ hôi mặn chát. Nhiều lần ba mua cơm cho em, lúc mô ba cũng nói là ba ăn luôn ở quán cho nhanh, nhưng lén nhìn ba qua cửa sổ, em thấy ba ngồi ăn ổ mì. Lúc đó, em chỉ biết cố gắng cho nhanh lành bệnh”.

PV trò chuyện với 2 nhân vật.

PS2: Huyền Diệu từ bé đã ước mơ sau này lớn lên, mình sẽ trở thành một bác sĩ. Nuôi ước mơ đó nên em đã rất cố gắng trong học tập. Thành tích học năm nào cũng khá. Đó là điều mà Huyền Diệu tự tin để khiến ba mẹ vui lòng. Mỗi khi ở nhà, Huyền Diệu phụ ba mẹ những công việc nhỏ. Hi vọng ba mẹ sẽ bớt phần vất vả hơn. Nhìn con hiểu chuyện như vậy, anh Toản và chị Hà cảm thấy thương con nhiều hơn. Nhiều lúc quá khó khăn, Diệu ngõ ý xin thôi học để ba mẹ đỡ gánh nặng, nhưng sâu thẳm tận đáy lòng, anh Toản và chị Hà hiểu rằng, Huyền Diệu rất mong được đến trường, bởi ở đó, con nuôi cả một giấc mơ cho tương lai.

Nhạc cắt

PV chính quyền địa phương

PS3: Khi biết đến hoàn cảnh gia đình anh Trần Đình Toản và chị Lê Thị Hà, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu vẫn được đến trường. Rất vui mừng khi Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 5.000.000đ. Cùng với đó, gia đình anh Toản, chị Hà nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ chính quyền địa phương, UBMTTQ VN thôn Gia Môn, xã Phong Bình, anh Nguyễn Văn Đinh, anh Lê Ngọc Sơn cùng các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trên khắp cả nước. Anh Toản và chị Hà không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm đã dang rộng vòng tay giúp đỡ cho gia đình. Tuy chặng đường phía trước còn rất dài, nhưng bằng tình yêu thương của gia đình, của cộng đồng, của những tấm lòng vàng thì mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua đi.

PV nhà tài trợ Mobifone

Chèn nhạc

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên gia đình anh Trần Đình Toản vượt qua khó khăn trước mắt. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

GTPS: Huyền Diệu từ bé đã ước mơ sau này lớn lên, mình sẽ trở thành một bác sĩ. Nuôi ước mơ đó nên em đã rất cố gắng trong học tập. Thành tích học năm nào cũng khá. Đó là điều mà Huyền Diệu tự tin để khiến ba mẹ vui lòng. Mỗi khi ở nhà, Huyền Diệu phụ ba mẹ những công việc nhỏ. Hi vọng ba mẹ sẽ bớt phần vất vả hơn. Nhìn con hiểu chuyện như vậy, anh Toản và chị Hà cảm thấy thương con nhiều hơn. Nhiều lúc quá khó khăn, Diệu ngõ ý xin thôi học để ba mẹ đỡ gánh nặng, nhưng sâu thẳm tận đáy lòng, anh Toản và chị Hà hiểu rằng, Huyền Diệu rất mong được đến trường, bởi ở đó, con nuôi cả một giấc mơ cho tương lai. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chuyên mục KNYT được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 6 ngày 1.7.2022 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 29/06/2022 21:21 Lê Vĩnh Nhiên 30/06/2022 14:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà