Kịch bản Kết nối yêu thương 17 12 2022 – Hoàn cảnh gia đình Nguyễn Thị Anh Thư, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các ban! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Kính thưa quý vị! 6 tuổi được sống trong tình thương yêu của cha mẹ là điều hiển nhiên của bao đứa trẻ. Vậy nhưng với Hồ Thị Anh Thư thì điều này chỉ là mơ ước khi cả bố và mẹ đểu bỏ đi biền biệt sau khi chia tay. Anh Thư sống với bà ngoại thường xuyên đau ốm và không có công việc ổn định nên bữa đói bữa no. Chương trình KNYT hôm nay mời quý vị và các bạn cùng đến hoàn cảnh của em Hồ Thị Anh Thư, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị ngay sau đây.

Kịch bản Kết nối yêu thương 17 12 2022 – Hoàn cảnh gia đình Nguyễn Thị Anh Thư, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Kính chào quý vị và các ban!

Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình.

Kính thưa quý vị!

6 tuổi được sống trong tình thương yêu của cha mẹ là điều hiển nhiên của bao đứa trẻ. Vậy nhưng với Hồ Thị Anh Thư thì điều này chỉ là mơ ước khi cả bố và mẹ đểu bỏ đi biền biệt sau khi chia tay. Anh Thư sống với bà ngoại thường xuyên đau ốm và không có công việc ổn định nên bữa đói bữa no. Chương trình KNYT hôm nay mời quý vị và các bạn cùng đến hoàn cảnh của em Hồ Thị Anh Thư, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị ngay sau đây.

PTV dẫn trường quay

40’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

Ngôi nhà tình nghĩa được chính quyền và các đoàn thể xây dựng cho gia đình bà Hồ Thị Thúy và cháu Hồ Thị Anh Thư ở thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị. Thiếu vắng bàn tay của người chồng, người cha, căn nhà tuềnh toàng, chắp vá. Bà Thu trở thành trụ cột chính trong gia đình khi sức khỏe không đảm bảo vừa bị tàn tật vừa bị tai nạn. Bố mẹ Anh Thư chia tay và bỏ đi cách đây 2 năm trước, Anh Thư về sống cùng bà ngoại. Không nghề nghiệp ổn định, không được hưởng trợ cấp, bà Thúy đi làm thuê cho người ta nên thu nhập bấp bênh. Anh Thư bước vào tuổi học mẫu giáo nhưng vì không có tiền nên bữa đi học, bữa nghỉ. Những ngày không có tiền nộp tiền ăn cho cháu nên hai bà cháu quanh quẩn ở nhà hoặc bà Thu đưa Anh Thư đi theo để làm việc kiếm thu nhập. Bà Thu không lanh lợi như bao người, sức khỏe không ổn định, thường xuyên đau ốm nên chỉ làm được những công việc nhẹ tay. Những ngày không ai thuê, bà cuốc đám đất trong vườn để trồng rau, trồng sắn. Mùa nước lũ cây trồng khó sống khi vườn thường xuyên bị ngập nước.

Ông PHẠM KHÁNH MINH

Chủ tịch UBMTTQVN xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

Bà NGUYỄN THỊ THANH NHÀN

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng – Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

Ông BÙI VĂN HIỂN – Thôn Như Lệ - Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

Hình Anh Thư và 2 bà cháu ở nhà, bà Thu đi làm thuê…

 

2 phút

 

Nhạc cắt

 

 

3

Đối thoại PV với nhân vật:

Chào bà Hồ Thị Thu, cháu rất chia sẻ với hoàn cảnh hiện tại của gia đình. Bà có thể chia sẻ rõ hơn về cuộc sống hiện tại của 2 bà cháu để khán thính giả được biết ạ?

TL – 1 phút – không có bố, mẹ bỏ đi như thế nào, một mình chăm sóc cháu như thế nào, không có sức khỏe, không được lanh lợi như người khác ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào?

Từ lúc bỏ đi đến nay, mẹ của Anh Thư có liên lạc về với hai bà cháu không?

TL – 1 phút

Những lúc Anh Thư đòi mẹ, bà phải làm gì?

TL – 1 phút

Điều mà bà lo lắng nhất lúc này là gì?

TL -1 phút – lo sức khỏe không có, lo tương lai của cháu…

Cảm ơn bà với những chia sẻ vừa rồi, chúc cho 2 bà cháu có sức khỏe và có nghị lực để bước tiếp, chúc cho Anh Thư sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

Đối thoại với nhân vật

3 phút

4

PSC 2 –

Chia sẻ với gia đình bà Hồ Thị Thu và bé Hồ Thị Anh Thư đã có nhiều tấm lòng hảo tâm quan tâm động viên chia sẻ với những món quà ý nghĩa. Xin được công khai danh sách ủng hộ của các cá nhân, đơn vị:

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị: 1.000.000đ

Công ty TNHH Bia Carlsberg: 5.000.000đ

Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị: 500.000đ

Ban Hộ tự chùa Thạch Hãn: 300.000đ

Bà Nguyễn Thị Chớ, thị xã Quảng Trị: 500.000 đ

Nhà hảo tâm giấu tên: 1.000.000đ

Nhà sách Hồng Vân, thị xã Quảng Trị; 1 phần quà và tiền mặt trị giá 2.000.000đ

Công đoàn trường mầm non Hoa Hồng, xã Hải Lệ: 1 phần quà và hỗ trợ tiền ăn, học phí đến khi bé Anh Thư hết học mầm non.

Face book giấu tên hỗ trợ: 200.000đ

Phỏng vấn Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng – Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

Hình trao quà...

2 phút

5

Kính thưa quý vị!

Mỗi sự quan tâm, động viên của các tấm lòng hảo tâm là một món quà ý nghĩa đối với bà Hồ Thị Thu và bé Hồ Thị Anh Thư trong thời điểm này.

Cảm ơn các đơn vị, các mạnh thường quân đã đồng hành giúp đỡ gia đình hai bà cháu.

Một lần nữa xin được cảm ơn Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành, ủng hộ cho mỗi nhân vật của chương trình. Chương trình KNYT tuần này của chúng tôi xin được kết thúc, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại...

PTV dẫn trường quay

30’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 13/12/2022 14:49 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2022 16:27
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà