GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
Danh mục
Khuyến học
NỘI DUNG

 

Chuyên mục Giáo dục Đào tạo Quảng Trị

Phát sóng thứ 5 ngày 9-12

Nhạc hiệu

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Giáo dục Đào tạo Quảng Trị! Chương trình được phối hợp thực hiện giữa Sở GD ĐT QT và Đài PTTH QT. Thưa quý vị và các bạn! Vào giữa tháng 11 năm 2021, huyện miền núi Đakrông đã ghi nhận  hàng trăm  trường hợp mắc COVID-19; trong đó chủ yếu  tại thị trấn Krông Klang ; các xã: Mò Ó, Đakrông và Hướng Hiệp. Chùm ca bệnh ở huyện Đakrông có nguồn lây từ ổ dịch thôn Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện miền núi Hướng Hóa được phát hiện vào ngày 7/11. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh covid 19, huyện Đakrông đã có quyết định cho học sinh một số trường học trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.  Theo đó, các trường học trên địa bàn thị trấn Krông Klang, Mò Ó, Đakông… học sinh đều nghỉ học từ ngày 15/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Hiện nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đang cho học sinh tạm dừng đến trường. Trước tình hình của dịch bệnh, ngành giáo dục Đakrông đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục GD ĐT kỳ này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua phóng sự sau:

Giáo dục Đakrông đối mặt với nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid 19

Trường THCS thị trấn Krông Klang, 1trong 2 đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Đakrông thực hiện QĐ của UBND huyện cho ngừng tạm thời học sinh đến trường để chuyển sang dạy học trực tuyến. Tuy nhên, số lượng học sinh tham gia học trực tuyến ch đạt khoảng trên 50%. Số học sinh còn lại không có điều kiện mua sắm thiết bị học và một số thì phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con nên việc tạm dừng đến trường nhưng không dừng học của trường đã gặp phải không ít khó khăn.

*P/v: Thầy Lê Bá Chín – Giáo viên Trường THCS Thị trấn Krông Klang - Đakrông

     Đối với học sinh Trường THCS thị trấn Krông Klang, việc học trực tuyến khá mới mẻ. Nhiều môn học chuyển sang học trực tuyến đã gây nhiều bỡ ngỡ, bất cập cho cả giáo viên và học sinh, vì vậy chất lượng dạy và học cũng không được như mong đợi.

*P/v: Cô Phạm Thị Tuyết Vân – Giáo viên Trường THCS Thị trấn Krông Klang - Đakrông

 

*P/v: Em Nguyễn Linh Nhi - Học sinh lớp 8 - Trường THCS Thị trấn Krông Klang - Đakrông

Trường THCS thị trấn Krông Klang hiện có trên 600 học sinh, trong đó gần 50% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Khi chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến cũng là trở ngại rất lớn cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như ý thức của học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, nhà trường đã từng bước khắc phục để các em được theo kịp chương trình học. 

*P/v: Thầy giáo Nguyễn Bá Nam - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đakrông

Cũng như trường THCS thị trấn Krông Klang, Trường THPT Đakrông đã chuyển sang học trực tuyến ngay sau khi có QĐ cho học sinh tạm dừng đến trường do tình hình dịch bệnh căng thẳng trên địa bàn. Là một địa phương còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị học trực tuyến của học sinh còn thiếu, vì vậy tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến chỉ đạt trên 55%. Hiện nay, có khoảng 50 học sinh Trường THPT Đkrông ở các xã vùng sâu vùng xa về học đang lưu trú trên địa bàn thị trấn Krông Klang, trước những khó khăn của học sinh, nhà trường đã quan tâm, hỗ trợ để các em yên tâm ở lại nơi lưu trú vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh vừa tham gia học trực tuyến đạt hiệu quả.

    *P/v: Thầy giáo Lê Chí Thông - Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông

Hiện nay , trên địa bàn huyện Đakrông các đơn vị giáo dục đang tạm ngừng cho học sinh đến trường. Tuy nhiên, chỉ có 2 trường học có thể đảm bảo cho học sinh chuyển sang học trực tuyến là trường THCS thị trấn Krông Klang và Trường THPT Đakrông. Những trường học còn lại đều gặp rất nhiều khó khăn không thể dạy học cũng như ôn luyện kiến thức cho học sinh.

*P/v: Thầy giáo Hoàng Tuấn Kiêt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang

Trước những khó khăn của học sinh miền núi, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị triển khai chương trình “Cùng em học trực tuyến” đã trao tặng 92 chiếc điện thoại thông minh cho 92 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, không có khả năng mua các trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến cho 92 em học sinh trường THPT Đakrông. Tuy nhiên, đối với địa phương còn khó khăn như Đakrông thì việc triển khai học trực tuyến đạt 100% vẫn là điều không thể.

 *P/v: Thầy Nguyễn Sĩ Huấn - Trưởng Phòng GD- ĐT huyện Đakrông 

 Có thể nói, mặc dù hình hình thức học online còn nhiều khó khăn thách thức. Thế nhưng thông qua việc áp dụng hình thức này cũng tạo ra cơ hội mới cho giáo dục miền núi. Đây sẽ là hình thức giáo dục bổ trợ, hữu ích đối với học sinh DTTS không chỉ trong dịch bệnh, mà còn có thể áp dụng trong các tình huống như thiên tai, bão lũ, sạt lở… khi các em khó đến trường trong thời gian dài. Hơn nữa, việc học sinh DTTS được tiếp cận sâu với máy tính, internet cũng tạo cho các em có thêm cơ hội mở mang kiến thức, kỹ năng trong thời đại 4.0. Vì vậy, rất cần sự chung tay hỗ trợ các cấp ngành, đặc biệt là từ Chương trình “ Sóng và máy tính cho em” đang được triển khai trên toàn quốc.

MC: Chào cuối!

Đón xem: Vào giữa tháng 11 năm 2021, huyện miền núi Đakrông đã ghi nhận  hàng trăm  trường hợp mắc COVID-19; trong đó chủ yếu  tại thị trấn Krông Klang ; các xã: Mò Ó, Đakrông và Hướng Hiệp. Chùm ca bệnh ở huyện Đakrông có nguồn lây từ ổ dịch thôn Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện miền núi Hướng Hóa được phát hiện vào ngày 7/11. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh covid 19, huyện Đakrông đã có quyết định cho học sinh một số trường học trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.  Theo đó, các trường học trên địa bàn thị trấn Krông Klang, Mò Ó, Đakông… học sinh đều nghỉ học từ ngày 15/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Hiện nay, các đơn vị trường học đang cho học sinh tạm dừng đến trường. Trước tình hình của dịch bệnh, ngành giáo dục Đakrông đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục GD ĐT số tháng 12. Mời quý vị và các bạn đón xem vào lúc 21h00 thứ 5 ngày 9-12 trên sóng TH của Đài PTTH QT.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 06/12/2021 15:18 Lê Vĩnh Nhiên 08/12/2021 07:35
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà