GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
Danh mục
Khuyến học
NỘI DUNG

 

Chuyên mục Giáo dục Đào tạo Quảng Trị

Phát sóng thứ 5 ngày 8-6:

Nhạc hiệu

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Giáo dục Đào tạo Quảng Trị! Chương trình được phối hợp thực hiện giữa Sở GD ĐT QT và Đài PTTH QT.

Thưa quý vị và các bạn! Tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 336 về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023-2024. Theo đó, tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ được thực hiện bằng hình thức thi tuyển và tuyển sinh vào các trường THPT công lâp bằng hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. Kỳ tuyển sinh đã diễn ra trong 2 ngày 2 và 3 tháng 6 năm 2023. Sau đây là ghi nhận của PV CM về không khí của đợt tuyển sinh này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

TUYỂN SINH LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2023-2024

Cùng với hàng triệu thí sinh cả nước sáng ngày 2-6-2023,  hơn 9,600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Kỳ tuyển sinh năm nay toàn tỉnh có 29 hội đồng coi thi gồm với 367 phòng thi chính thức. Buổi sáng các thi sinh đăng ký dự thi môn Toán và Tiếng anh với thời gian làm bài thi cho môn toán là 90 phút và môn tiếng anh là 60 phút. Buổi chiều các thi sinh làm bài môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Toàn tỉnh có 103 thí sinh được miễn thi môn Tiếng Anh. Các học sinh này được tính 10 điểm để xét tuyển do có một trong các chứng chỉ tiếng Anh đạt yêu cầu theo quy định.

Ngay sau lễ khai mạc kỳ tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023-2024, ghi nhận tại Hội đồng thi trường THPT Triệu Phong cho thấy, công tác bảo vệ, niêm yết danh sách phòng thi đến chuẩn bị cơ sở vật chất đều được thực hiện tốt; các khâu nhận đề thi, phát đề bảo đảm quy trình, hầu hết các thí sinh đến điểm thi với tâm trạng thoải mái, tự tin, thí sinh có ý thức làm bài thi và chấp hành đúng thời gian, nội quy phòng thi.

Phỏng vấn: 2 học sinh tại điểm thi Trường THPT Triêu Phong

Xác định đây là kỳ thi quan trọng, nên ngay từ đầu năm học nhiều em đã rất nỗ lực, quyết tâm học tập. Những tuần gần diễn ra kỳ thi, các em tập trung cho ôn tập và giải đề thi các năm trước để có thêm kinh nghiệm. Hy vọng sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi quan trọng này và đỗ vào trường THPT mình lựa chọn. Cùng đồng hành với các em học sinh ở các điểm thi là các bậc phụ huynh cũng hồi hộp không kém. Hình thức vừa thi tuyển vừa xét tuyển năm nay cũng là một điểm mới những lại nhận được khá nhiều sự đồng tình của các bậc phụ huynh.

Phỏng vấn: Anh Phạm Văn Cường – Triệu Đại – Triệu Phong

Anh Từ Quốc Huy – Triệu Thuận – Triệu Phong

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 2 - 3/6/2023. Tại hầu hết các điểm thi đều có các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi do Đoàn thanh niên tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh. Bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ nước uống, suất ăn sáng, hỗ trợ cho mượn máy tính bỏ túi cho thí sinh dự thi, các đội tình nguyện còn tổ chức hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.

Phỏng vấn: Thầy Hoàng Xuân Bằng – Cán bộ coi thi Hội đồng thi Trường THPT Triệu Phong

Thầy Nguyễn Thuận – Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Phong

Tại hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An, Triệu Phong để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đã lên phương án, tổ chức bố trí, sắp xếp phòng làm việc của hội đồng, phòng thi, phòng phục vụ thi. Đặc biệt, do thời tiết nắng nóng, trường chú ý đến việc bố trí thêm quạt điện, nước uống thuận lợi cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Theo hướng dẫn số 966 của Sở GD ĐT QT kỳ tuyển sinh năm nay đối tượng, điều kiện tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên; có độ tuổi theo quy định tại Điều lệ Trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm  theo Thông  tư của Bộ GDĐT. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 nguyện vọng vào 01 trường công lập có cấp học THPT. Các em sẽ thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hình thức thi: Thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm, gồm 03 kỹ năng: nghe, đọc, viết. Nội dung thi nằm trong chương trình lớp 9. Thời gian làm bài: Toán: 90 phút; Ngữ văn: 120 phút; Tiếng Anh: 60 phút. Hệ số điểm bài thi: Hệ số 2.

Phỏng vấn: Thầy Nguyễn Thọ - Hiệu trưởn Trường THPT Chu Văn An – Triệu Phong

Ngoài không khí hồi hộp của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT Công lập và Trường PTDT nội trú thì trường Chuyên Lê Quý Đôn cũng nhộn nhịp không kém cùng kỳ tuyển sinh bởi ngôi trường màu hồng này năm nào cũng là địa điểm mà nhiều em học sinh ham học ao ước được đặt chân đến. Ngoài chất lượng giáo dục vượt trội thì môi trường học tập cũng là yếu tố khiến nhiều em đăng ký thi vào ngôi trường này. Năm học 2023-2024, Trường THPT  Chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử-Địa lý. Số lượng mỗi lớp 32 học sinh. Riêng môn Tiếng Anh, tuyển sinh 02 lớp (Tiếng Anh 1 và Tiếng Anh 2), số lượng mỗi lớp 30 học sinh.

Các em sẽ thi 3 môn chung: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 01 môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển. Nếu học sinh đăng ký môn chuyên là môn Ngữ văn hoặc Toán hoặc Tiếng Anh thì mỗi môn này phải thi 02 bài (01 bài thi môn chung và 01 bài thi môn chuyên). Trong đó, đối với bài thi môn Tiếng Anh chung, thí sinh được miễn thi và được tính điểm tối đa để xét tuyển khi có một trong các chứng chỉ tiếng anh được quy định áp dụng cho cả thi tuyển vào các trường công lập có cấp học THPT.

Đây là một kỳ thi quan trọng được tổ chức hàng năm để có thể chọn ra những em học sinh có đủ phẩm chất năng lực rèn luyện và học tập dưới mái trường nhiều bề dày thành tích này. Chính vì thế công tác coi thi hết sức nghiêm ngặt.

Phỏng vấn: Tiến sỹ Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD ĐT QT

Mỗi em học sinh sẽ có một lựa chọn riêng cho hành trình chinh phục ước mơ và kiến thức của mình, ngôi trường mà các em chọn cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các anh chị học sinh hiện tại sẽ giúp các em khám phá bản thân với những niềm đam mê mới, ngôi trường mà các em chọn sẽ mang tới cho các em những cơ hội để các em có thể trải nghiệm những khả năng rất khác nhau của mỗi cá nhân, là khoảng thời gian để các em tìm kiếm những mối quan tâm mới và trải nghiệm những ý tưởng mới của chính các em. Các thầy, cô giáo của nhà trường sẽ luôn bên cạnh các em, giúp các em ham mê với học tập, khám phá nguồn tri thức của nhân loại và xây đắp những giá trị đạo đức, văn hóa làm cho tuổi học trò của các em trở nên ý nghĩa và sống động, làm cho các em say mê với những ước mơ và hoài bão mà các em đang theo đuổi.

MC: Vâng! Xin chúc cho các em đạt được ước mơ của mình. Chúc một năm học mới với nhiều thành công mới sẽ chào đón các em học sinh cũng như tập thể thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục trong toàn tỉnh. Và đến đây chuyên mục GD ĐT cũng xin được khép lại. Thân chào tạm biệt quý vị và các bạn!

Đón xem: Tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 336 về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023-2024. Theo đó, tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ được thực hiện bằng hình thức thi tuyển và tuyển sinh vào các trường THPT công lâp bằng hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. Kỳ tuyển sinh đã diễn ra trong 2 ngày 2 và 3 tháng 6 năm 2023. Chuyên mục Giáo dục Đào tao số tháng 6 xin được giành phần lớn thời lượng cho không khí của đợt tuyển sinh này. Mời quý vị và các bạn đón xem vào lúc 20h15 thứ 5 ngày 8-6 trên sóng TH của Đài PTTH QT.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 09/06/2023 08:29 Lê Vĩnh Nhiên 10/06/2023 09:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà