Câu chuyện du lịch “ Quảng Trị trong tôi”
Danh mục
Khuyến học
NỘI DUNG

Phóng sự : Câu chuyện du lịch “ Quảng Trị trong tôi”

Nguồn : http://quangtritrongtoi.com/

Bắn chữ : Câu chuyện du lịch “ Quảng Trị trong tôi”

Nội dung

Hình ảnh

Traler – Bẵn chữ : Câu chuyện du lịch “ Quảng Trị trong tôi”

Trích 3 tiếng phỏng vấn ngắn : Cuộc thi là cơ hội là thể hiện tình cảm với Qtri

hình ảnh đẹp về Qtri, về những bài thi, về

Tác giả Trần Khánh Khư - nguyên giám đốc bảo tàng Thành Cổ Quảng trị là một trong số những tác giả lớn tuổi nhất có bài viết tham gia cuộc thi Câu chuyện Du lịch “ Quảng Trị trong tôi”. Bài thi là câu chuyện ông kể lại cơ duyên phát hiện bức thư của liệt sỹ Lê Văn Huỳnh và đưa về trưng bày ở Thành Cổ Quảng Trị. Bài viết gây ấn tượng không chỉ là nội dung độc đáo, cảm động, những câu chuyện góp phần làm nên màu sắc du lịch lịch sử của mảnh đất Quảng Trị trong những năm qua, mà hơn thế, bước ra ngoài tính chất của một cuộc thi viết, với ông Trần Khánh Khư đây chính là dịp để những như ông có cơ hội bộc bạch và trải lòng về tình yêu quê hương cũng như đề xuất những ý tưởng xây dựng du lịch tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn.

Phỏng vấn : Ông Trần Khánh Khư

Hình ảnh ông Trần Khánh Khư tại bảo tàng Thành Cổ Quảng Trị

Với nhiều người trẻ, cuộc thi Câu chuyện Du lịch “ Quảng Trị trong tôi” là nơi để những câu chuyện về hành trình khám phá cảnh sắc của quê hương lần đầu được chia sẻ. Chiếm một tỷ lệ khá lớn trong số các bài thi gửi về BTC, câu chuyện về hành trình trải nghiệm được nhiều tác giả chia sẻ với nhiều góc nhìn độc đáo, mới lạ.

 

Phỏng vấn : Anh Hoàng Lê Táo – thành phố Đông Hà

 

 

 

Hình ảnh về chinh phục đỉnh Voi Mẹp

 

Tư liệu

Dấu ấn trong cuộc thi Câu chuyện Du lịch Quảng Trị trong tôi là những câu chuyện, kỷ niệm, ký ức… được phản ánh trong các tác phẩm dự thi mang tính chân thực cao, nhiều câu chuyện, sự kiện lần đầu được kể lại qua lắng kính của người trong cuộc qua đó góp phần làm phong phú hơn chất liệu sinh động về Du lịch Quảng Trị, góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị. Qua đó thúc đẩy du lịch Quảng Trị hồi phục sau khi dịch bệnh COVID-19

Nổi bật có thể kể đến : Bài dự thi Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch Quảng Trị trong tôi của Ông Bùi Văn Thể - Báo Người Lao Động – Thành phố Hồ Chí Minh

“Đời người là những chuyến đi và quê hương luôn là thương nhớ. Bạn phương xa về Quảng Trị, ngắm phong cảnh, ăn miếng ngon, nghe tiếng hát người Quảng Trị, uống với nhau ly rượu, chén trà mà nhớ mãi, bởi cái tình Quảng Trị chân chất, hồn hậu, cứ sâu lắng như bồi tụ hàng trăm năm mà thành.

Với diện mạo mới, phong thái mới, Quảng Trị thêm tự tin trên đường hội nhập, phát triển. Người quê tôi cùng nhau nhìn về phía trước, có những âu lo, khó khăn, nhưng đã đầy tự tin về mỗi ngày một sáng lên.

Phỏng vấn : Ông Phan Văn Thể

Báo Người Lao Đông – TP Hồ Chí Minh

Bài dự thi “Quảng Trị ở mô” của tác giả THùy Ngô, sinh viên Đại học Đà Nẳng.

“ Hai tiếng gọi thân thương mà trìu mến! Tôi yêu và rất đỗi tự hào mảnh đất này hơn ai hết. Khi lên thành phố, nhận được những câu hỏi: “Quảng Trị là ở đâu em? Có đặc sản “bom”, hay xảy ra lũ bão phải không?”... Không biết từ bao giờ, ấn tượng về Quảng Trị chỉ toàn những hình ảnh khói lửa, bão lũ như vậy. Có một chốn đi lên từ bao gian khó, một Quảng Trị kiên cường với nhiều tiềm năng phát triển, mà mọi người lãng quên hay chưa biết đến, vậy cùng nghe tôi kể, “Quảng Trị chính xác là ở mô?”

 

Phỏng vấn : Ngô Thị Thùy, Sinh viên Đại học Đà Nẳng

Hình ảnh về bài thi, lồng trên nền nhạc và kỹ xảo

 

Có thể trích đọc một vài cảm xúc trong các bài viết :

 

Bắn chữ :

Bài dự thi Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021

► Tác phẩm dự thi:Nơi chưa đi đã nhớ, nơi chưa đến đã thương”

►Tác giả: Nguyễn Ngọc Chiến

Mã số dự thi: 0004

Trích bài dự thi

Diễn ra từ ngày 7/9 – 11/9.2021, cuộc thi Câu chuyện Du lịch “ Quảng Trị trong tôi” do UBND tỉnh tổ chức đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Các cơ quan báo chí, thông tin cũng tích cực tuyên truyền để cuộc thi đến gần hơn với mọi người. Sau 2 tháng diễn ra, ban tổ chức đã nhận được 640 tác phẩm, trong đó có 503 tác phẩm hợp lệ đã được Trung tâm Đăng tải lên Fanpage Visit Quảng Trị và Website cuộc thi (https://quangtritrongtoi.com. Trong đó có 80% tác giả trong tỉnh, 20% tác giả ngoại tỉnh. Về độ tuổi tham gia: Tác giả lớn tuổi nhất: 80 tuổi, tác giả nhỏ tuổi nhất: 11 tuổi.

 

Hình ảnh giới thiệu về Cuộc thi

Lần đầu tiên được tổ chức trong điều kiện dịch Covdi 19 ảnh hưởng trên mọi mặt của đời sống xã hội nhưng với cách thức tổ chức trực tuyến, nhận bài qua email, cuộc thi đã tạo hiệu ứng lan tảo sâu sắc trong cộng đồng với cho ra 194.000.000 kết quả tìm kiếm thông tin “Cuộc thi Quảng Trị trong tôi năm 2021”. Kết nối, tương tác mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội, website do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch quản lý: Fanpage Visit Quảng Trị, Group Checkin Quảng Trị; Trang thông tin điện tử tổng hợp của Trung tâm và Trang thông tin điện tử chính thức của cuộc thi .Trong đó, tác phẩm được bình chọn cao nhất có hơn 15.000 lượt likehơn 10.000 lượt share.

Không chỉ đạt về số lượng, chất lượng các bài dự thi cũng có sự đầu tư về thông tin, tư liệu, hình ảnh và văn phong thể hiện. phản ánh được nhiều góc nhìn đa dạng về văn hóa, lịch sử, mảnh đất, con người, ẩm thực… của Quảng Trị. Đặc biệt, cuộc thi ghi nhận nhiều tác phẩm của những người con Quảng Trị hiện đang sinh sống, học tập khắp mọi miền cả nước gửi gắm tâm tư, tình cảm dành cho quê hương Quảng Trị thân thương.

Hình BTC họp, tổ thư ký làm việc, Ban giám khảo chấm

 

Các trang báo đưa tin

Phỏng vấn : Ông Nguyễn Đức Tân – Trung Tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị

 

Cuộc thi Câu chuyện Du lịch” Quảng Trị trong tôi” khép lại với những giải thưởng ý nghĩa được trao tặng cho những bài thi xuất sắc. Nhưng ý nghĩa, sức lan tảo lớn hơn từ cuộc thi mang lại là dấu ấn tốt đẹp về mãnh đất Quảng Trị ân tình đối với người dân trong và ngoài tỉnh cũng như tình cảm, sự yêu mến của người dân cả nước dành cho Quảng Trị mến yêu. Cuộc Thi mở ra những dấn ấn mới, cách làm sáng tạo trong nổ lực hoạt động tuyên truyền, quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh quê hương, con người Quảng Trị đến bạn bè muôn phương, góp phần bồi đắp nhận thức về lịch sử, truyền thống cách mạng, văn hóa và tiềm năng du lịch nói riêng và mãnh đất Quảng Trị nói chung trên trên hành trình đổi mới và phát triển.

Những ảnh đẹp về mãnh đất Quảng Trị được quay từ fly cam trên nền nhạc quê hương

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 29/12/2021 09:13

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà